August 9, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

อานนท์ โอภาสพิมลธรรม รับตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการ AYUD และ SAGI


Press Release

 

●   นายอานนท์ โอภาสพิมลธรรม เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการ หรือ President & CEO บริษัท ศรีอยุธยา แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ AYUD บริษัทแม่ ซึ่งประกอบธุรกิจเพื่อการลงทุน และ บริษัท ศรีอยุธยา เจนเนอรัล ประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ SAGI บริษัทย่อยซึ่งประกอบธุรกิจด้านประกันวินาศภัย แทน นายโรวัน ดี อาซี่ (Rowan D’Arcy) อดีตกรรมการผู้อำนวยการซึ่งได้ครบเกษียณอายุงานไปเมื่อเร็วๆ นี้

●   นายอานนท์ มีประสบการณ์ในสายงานประกันวินาศภัยมาเกือบ 30 ปี โดยเริ่มทำงานที่ บริษัท ไทยรับประกันภัยต่อ จำกัด (มหาชน) ในปี พ.ศ. 2532 หลังจากนั้น นายอานนท์ ได้เข้าร่วมงานกับ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และได้พัฒนายอดขายการประกันภัย นอนมอเตอร์ ถึงระดับเบี้ยประกันภัย 3,000 ล้านบาทภายในระยะเวลาไม่กี่ปี และกลับสู่บริษัทไทยรับประกันภัยต่อ จำกัด (มหาชน) อีกครั้งในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการในปี 2554 และริเริ่มนำข้อมูลแผนที่ GISTDA ซึ่งระบุพื้นที่น้ำท่วมมาใช้กับงานประกันภัยเพื่อวิเคราะห์ความเสี่ยงภัยด้านนี้โดยตรง ซึ่งเป็นจังหวะที่ประเทศไทยเผชิญกับภาวะมหาอุทกภัยน้ำท่วมใหญ่พอดี

●   ต่อมา นายอานนท์ ก็ได้กลับไปร่วมงานกับ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) อีกครั้งในตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการ ก่อนที่จะเข้าร่วมงานกับ บริษัท ศรีอยุธยา แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ AYUD และ บริษัท ศรีอยุธยา เจนเนอรัล ประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ SAGI ในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการ

●   ปัจจุบัน บริษัท ศรีอยุธยา เจนเนอรัล ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทประกันวินาศภัยที่อยู่คู่ประเทศไทยมากว่า 66 ปี ให้บริการด้านการปรึกษาและการประกันความเสี่ยงด้านบุคคล และกับธุรกิจทั่วไป บริษัทฯ ได้รับการรับรองการเป็นสมาชิกภาพจากคณะกรรมการแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต หรือ Collective Action Coalition (CAC) นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับรางวัลและได้รับการคัดเลือกให้เป็นบริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่นติดต่อกัน 8 ปีซ้อนจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และคงระดับอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนมากกว่าที่ทาง คปภ. กำหนดกว่าร้อยละ 700 ปัจจุบันบริษัทฯ มี 18 สาขาทั่วประเทศไทย โดยมี บริษัท ศรีอยุธยา แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทแม่ และมีบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทร่วม ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sagi.co.th และ www.ayud.co.th   ●