August 18, 2017
Motortrivia Team (10170 articles)

Audi จัดงาน Q Fascination เปิดตัว Q5/Q7 ดีเซลลงตลาด SUV

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   ไมซ์สเตอร์ เทคนิค ในนามออดี้ ประเทศไทย จัดงาน Q Fascination เปิดตัว SUV เครื่องยนต์ดีเซลโฉมใหม่ 2 รุ่น Audi Q5 และ Audi Q7 อย่างเป็นทางการในประเทศไทย รวมทั้งนับเป็นครั้งแรกในอาเซียน โดยภายในงานยังมีการจัดแสดง Audi Q2 และ Audi Q3 ด้วย เบื้องต้นผู้ที่สนใจสามารถทดลองขับได้ระหว่างวันที่ 19 – 20 สิงหาคม 2560 นี้ที่ลานกิจกรรม ชั้น G เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

●   นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด กล่าวว่า “เรามีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสร้างความเชื่อมั่น และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ควบคู่ไปกับการพัฒนาระบบการบริการหลังการขายเพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าได้อย่างดีที่สุด รวมถึงการเร่งขยายโชว์รูมและศูนย์บริการให้ครบ 4 ภาค เพื่อบริการลูกค้าได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึง นอกจากนี้เรายังมุ่งนำเสนอยนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้สัมผัสและเลือกเป็นเจ้าของได้อย่างต่อเนื่อง


(กลาง) นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ (ขวา) นายธีรคุปต์ ธรรมมณีวงศ์ กรรมการผู้จัดการ และทีมงานบริการหลังการขาย บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด


●   “สำหรับกลยุทธ์ในด้านผลิตภัณฑ์ เราดำเนินการภายใต้นโยบาย Right Product Right Price และ Product Variety เราได้รับการสนับสนุนอย่างดีจาก Audi AG ในการเปิดตัวแนะนำรถยนต์ออดี้รุ่นใหม่ๆ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้รถแต่ละรุ่นตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศไทยให้มากที่สุด โดยตั้งเป้าที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ให้มากที่สุดในปีนี้ พร้อมสนับสนุนการวางกลยุทธ์ในด้านการบริการ และอะไหล่ในราคาที่เหมาะสม ทำให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ออดี้ได้อย่างสบายใจ”

●   “รถ SUV ตระกูล Q Series 2 รุ่นล่าสุดที่เปิดตัวในงาน Q Fascination ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษระหว่างวันที่ 19 – 20 สิงหาคม 2560 นี้ที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซีคือ Audi Q5 และ Audi Q7 เครื่องยนต์ดีเซล เรามั่นใจว่าจากชื่อเสียงและความสำเร็จของทั้ง 2 รุ่นในยุโรป จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวไทยเป็นอย่างดี และสร้างความแข็งแกร่งให้แบรนด์ออดี้ในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์มากยิ่งขึ้น ภายในงานลูกค้าจะได้สัมผัสกับยนตกรรม SUV ทุกรุ่นที่มีดีไซน์เหนือระดับ ล้ำสมัย อันเป็นเอกลักษณ์ในรถ SUV ตระกูล Q Series ของออดี้ทุกรุ่นอย่างใกล้ชิด”

Audi Q5

●   Q5 เป็นรถหรูในกลุ่มรถอเนกประสงค์ขนาดกลางที่มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินในรุ่น Q5 45 TFSI quattro S line และเครื่องยนต์ดีเซลในรุ่น Q5 35 TDI quattro ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro with ultra technology และเริ่มใช้งานใน Audi Q5 เจนเนอเรชั่น 2 เป็นรุ่นแรกในกลุ่มรถ SUV ซึ่งเมื่อเริ่มขับเคลื่อน จะใช้การกระจายแรงบิดไปยังล้อทั้ง 4 โดยในการขับแบบปกติที่ไม่จำเป็นต้องใช้แรงบิดทุกล้อ ตัวระบบจะเปลี่ยนมาเป็นขับเคลื่อน 2 ล้อโดยอัตโนมัติเพื่อลดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และจะเป็นเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อในกรณีที่ต้องการการกระจายแรงขับไปยังล้อใดหนึ่งทันที เพื่อสร้างแรงยึดเกาะและรักษาเสถียรภาพในการขับ

●   Q5 ใหม่มากับเทคโนโลยีตัวถังน้ำหนักเบา (lightweight construction) ผนวกกับโครงสร้างตัวถังแบบวัสดุผสม (multi-material) ซึ่งใช้ชิ้นส่วนอลูมิเนียมเป็นหลัก ทว่ามีความแข็งแกร่งและทนแรงบิดตัวขึ้นกว่าเดิม เทียบกับรุ่นก่อนหน้าน้ำหนักจะลดลงราว 90 กก. ชุดระบบความปลอดภัยมีอาทิ ระบบ Audi Downhill Assist Function ขณะลงทางลาดชัน, เซ็นเซอร์หน้า-หลังสำหรับกะระยะในการถอยจอด, ถุงลมนิรภัยคู่หน้าสำหรับผู้ขับและผู้โดยสาร, ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง

●   สำหรับ Q5 35 TDI quattro จะใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ส่วน Q5 45 TFSI quattro S line เครื่องยนต์เบนซิน วาล์วแปรผัน Audi Valvelift System กำลังสูงสุด 252 แรงม้า จะมาพร้อมชุดแต่ง S line ล้อขนาด 20 นิ้ว และเครื่องเสียงพรีเมียมแบรนด์ Bang & Olufsen

●   Audi Q5 35 TDI quattro เครื่องยนต์ดีเซล มีให้เลือก 5 สีคือ ขาว, เงิน, เทา, ดำ และน้ำเงิน ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 3,399,000 บาท ส่วน Audi Q5 45 TFSI quattro S line เครื่องยนต์เบนซิน มีทางเลือกสีตัวถังแบบเดียวกัน ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 3,899,000 บาท.

Audi Q7

●   Q7 ซึ่งอยู่ในกลุ่มรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ มากับเครื่องยนต์ดีเซลแบบ 6 สูบ จ่ายเชื้อเพลิงตรง กำลังสูงสุด 249 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา Quattro permanent all-wheel drive ส่วนเทคโนโลยีความปลอดภัยมีอาทิ ชุดระบบ Audi Pre Sense Basic ประกอบด้วยระบบ Audi Downhill Assist Function, เซ็นเซอร์หน้า-หลังช่วยจอด, กล้องแสดงภาพขณะถอยจอด, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง, ถุงลมนิรภัยด้านข้าง, ถุงลมนิรภัยด้านข้าง, ระบบ Comfort key พร้อมเซ็นเซอร์ควบคุมการเปิดที่เก็บสัมภาระท้ายรถ และเครื่องเสียง Bose

●   ในเบื้องต้น Q7 จะจำหน่ายด้วยรุ่นย่อยเดียว คือ Audi 45 TDI quattro S line เครื่องยนต์ดีเซล สีตัวถังมี 5 สี ขาว, เงิน, เทา, ดำ และน้ำเงิน ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 4,799,000 บาท.

●   ออดี้ทุกรุ่นรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือ 150,000 กม. บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี พิเศษจอง Q7 40 TFSI quattro เครื่องยนต์เบนซิน และ A5 Coupe ฟรีประกันภัยชั้น 1 ระยะเวลา 3 ปี พร้อมผ่อนต่อเดือน 1% ของราคากับโปรแกรม Audi Choice ส่วนลูกค้าที่พาแม่มาจอง Audi TT ในเดือนสิงหาคมซึ่งอยู่ในช่วงเทศกาลวันแม่ รับประกันภัยชั้น 1 ระยะเวลา 1 ปี

●   สนใจสามารถทดลองขับได้ในงาน Q Fascination 19 – 20 สิงหาคม 2560 นี้ที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี หรือในงาน BIG Motor Sale 2017 ที่ไบเทคบางนา ระหว่างวันที่ 19 – 27 สิงหาคม 2560 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม เพชรบุรี 02-023-4888 หรือเว็บไซท์ www.audi.co.th   ●


2017 Audi Q5 and Audi Q7