August 19, 2017
Motortrivia Team (10156 articles)

2018 Aston Martin Vanquish Zagato เพิ่ม 2 ตัวถังสำหรับนักสะสม


Posted by : AREA 54

 

●   หลังจากการเปิดตัวรุ่นจำกัดจำนวน Aston Martin Vanquish Zagato ไปแล้ว 2 ตัวถัง ได้แก่ Vanquish Zagato Coupe และ Vanquish Zagato Volante (เปิดประทุน) ล่าสุด แอสตัน มาร์ติน และผู้ผลิตตัวถังหรือโค๊ชบิลเดอร์สัญชาติอิตาเลียนเตรียมปล่อยรุ่นใหม่ออกมาอีก 2 ตัวถัง ประกอบด้วย Vanquish Zagato Speedster และ Vanquish Zagato Shooting Brake โดยการผลิตจะเริ่มขึ้นในช่วงปี 2018 เป็นต้นไป

●   จุดแตกต่างระหว่างรุ่น Volante และ Speedster ก็คือ รุ่น Speedster จะไม่มีชุดเบาะหลัง และไม่มีหลังคาพับ ตัวรถจะมีบอดี้แบบรถสปอร์ต 2 ที่นั่งแท้ๆ น้ำหนักตัวลดลงนิดหน่อย ด้านหลังเสริมจุดยกโครงป้องกันศีรษะผู้ขับและผู้โดยสารในขณะพลิกคว่ำ จุดเด่นคือหลังคากระจกที่ออกแบบมาเฉพาะรุ่น ซึ่งซากาโตระบุว่าช่วยให้แสงอาบเข้าไปในเคบินได้อย่างทั่วถึง

●   ด้านสมรรถนะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ตัวรถยังคงใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน V12 สูบ ความจุ 6.0 ลิตร แบบไม่มีระบบอัดอากาศ บล็อคเดียวกับที่ใช้ในรุ่น Coupe และ Volante กำลังสูงสุดผลิตได้ 600 แรงม้า (PS) เร่ง 0-100 กม. ได้ภายใน 3.5 วินาที

●   ส่วนรุ่น Shooting Brake ก็ตามชื่อครับ ตัวถังเป็นแบบท้ายลาด เน้นการเดินทางที่สะดวกสบาย จุดเด่นคือฝาท้ายระบบไฟฟ้าที่มาพร้อมกับห้องบรรทุกสัมภาระสไตล์หรู และยังมีชุดกระเป๋าเดินทางที่ออกแบบเป็นพิเศษให้เข้าชุดกับตัวรถด้วย

●   โดยรวมแล้ว Vanquish Zagato ในไลน์อัพ 2017-2018 จะมีทั้งหมด 325 คัน จำนวนการผลิตยังคงเดิมคือ 99 คันในแต่ละรุ่น Coupe 99 คัน, Volante 99 คัน และ Shooting Brake 99 คัน ยกเว้นรุ่น Speedster ที่จะกลายเป็นรุ่นหายากในอนาคต เนื่องจากเป็นรุ่นเดียวที่จำกัดจำนวนเอาไว้เพียง 28 คันเท่านั้น โดยราคาจำหน่ายรุ่น Speedster จะเริ่มต้นที่ 1.3 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 55.8 ล้านบาทครับ   ●


2018 Aston Martin Vanquish Zagato