July 28, 2017
Motortrivia Team (10196 articles)

2017 Vespa GTS Super 300 ABS มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   เวสปิอาริโอ ประเทศไทย ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์แบรนด์พิอาจิโอ, เวสป้า, อาพริเลีย และโมโต กุซซี่ เปิดตัวสกู๊ตเตอร์พรีเมียมรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล GTS ประกอบด้วย Vespa GTS Super 300 ABS และ Vespa GTS Super 150 i-Get ABS พร้อมด้วยรุ่นพิเศษ Vespa Sprint 150 i-Get Sport Edition ที่มากับทางเลือก 2 สีใหม่

●   คุณพรนฎา เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “หลังจากที่เปิดตัวแคมเปญใหม่ระดับเอเชียไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กับแคมเปญที่มีชื่อว่า Not for Every One. Is It for You? ซึ่งเป็นแคมเปญไลฟ์สไตล์ที่ต้องการส่งผ่านเอกลักษณ์และความเป็นแบรนด์ไอคอน เชื่อมโยงถึงผู้ที่รักความโดดเด่นและแตกต่างอย่างมีสไตล์ตามแบบฉบับของตนเอง”


คุณพรนฎา เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด


●   “บริษัทฯ ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าโดยเฉพาะหนุ่มสาวในเมือง สำหรับเวสป้า GTS ไม่เพียงแต่ในประเทศไทยเท่านั้นที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จ แต่ทั่วโลกเองก็เช่นกัน โดยเวสป้า GTS ถือเป็นรถพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์รุ่นที่มีคนรักมากที่สุด ทั้งจากสมรรถนะและเอกลักษณ์ของตัวรถที่มีเฟรมขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาเวสป้าทุกรุ่นหรือที่เวสป้าเองเรียกว่า “เวสโปเน่ (Vespone)”

●   “สำหรับการเปิดตัวเวสป้าตระกูล GTS ในวันนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญเดียวกัน และถือเป็นการกลับมาทำตลาดอีกครั้งหลังจากที่เคยออกมาเรียกเสียงฮือฮาในตลาดไปเมื่อครั้งก่อน โดยได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าผู้ชายที่ชื่นชอบความเร็ว แรง และการขับขี่ในระยะไกลทั้งเพื่อการท่องเที่ยวและการขับขี่ในเมือง สำหรับความสำเร็จเมื่อครั้งออกวางจำหน่ายเวสป้าตระกูล GTS ก่อนหน้านี้ มียอดจำหน่ายสะสมตั้งแต่ปี 2553 อยู่ที่ 6,000 คัน โดยได้รับความนิยมติดอันดับ 1 ใน 3 รุ่นที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดจากจำนวนรุ่นรถเวสป้าทั้งหมดที่มีจำหน่ายในขณะนี้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการจัดจำหน่ายรถตระกูลนี้ โดยเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ให้เห็นถึงการเป็นแบรนด์พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์จากอิตาลีที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้อย่างหลากหลายและครบถ้วน บริษัทฯ จึงภูมิใจนำเสนอยานพาหนะสองล้อที่เปี่ยมด้วยความสง่างามในทุกการเคลื่อนไหวในเมืองใหญ่”

●   Vespa GTS Super 300 ABS เหมาะสำหรับการเดินทางไกลด้วยเครื่องยนต์ใหม่ Quasar 4 วาล์ว 4 จังหวะ ความจุ 300 ซีซี จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Fuel Injection) ระบบระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ เพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบเบรค ABS แบบ 2 Channels ทั้งล้อหน้า-หลัง และระบบ ASR (Anti-Slip Regulation) ป้องกันการลื่นไถลของรถ

●   นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่ อาทิ ระบบ Tilt Sensor ตรวจจับการเอียงของรถเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ, รีโมทคอนโทรลสำหรับเปิดเบาะนั่ง และสามารถใช้ค้นหาตัวรถ (Bike Finder) ช่วยระบุตำแหน่งตัวรถท่ามกลางรถมากมายในลานจอดรถ, พอร์ท USB สำหรับชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคต่างๆ, ชุดไฟ LED Daytime Running Light สำหรับวิ่งกลางวัน และมาตรวัดดิจิทัลที่แสดงผลได้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดความเร็ว แผงควบคุมดิจิทัลแบบมัลติฟังก์ชั่น รวมทั้งไฟเตือน 6 สัญญาณ และแสดงปริมาณของน้ำมันเชื้อเพลิงพร้อมมาตรวัดระยะทาง 2 ตัว

●   Vespa GTS Super 300 ABS มีสีตัวถังทั้งหมด 3 สี ราคาพิเศษช่วงแนะนำแบ่งเป็น สีขาว Montebianco ราคา 195,900 บาท, สีเขียวเมทัลลิค Verde Speranza ราคา 195,900 บาท และสีเทาด้าน Grigio Titanio ราคา 196,900 บาท

●   Vespa GTS Super 150 i-Get ABS สกู๊ตเตอร์สไตล์สปอร์ตที่ตอบรับการใช้งานในเมืองอย่างลงตัว เพิ่มประสิทธิภาพด้วยเครื่องยนต์ใหม่ i-Get 4 วาล์ว 4 จังหวะ หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ประหยัดด้วยระบบ Start & Stop สตาร์ทและหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติขณะหยุดนิ่ง เบรค ABS แบบ 2 Channels ทั้งล้อหน้าและหลัง

●   Vespa GTS Super 150 i-Get ABS มีให้เลือก 3 สีเช่นกัน ราคาพิเศษช่วงแนะนำแบ่งเป็น สีขาว Montebianco ราคา 149,900 บาท, สีดำ Nero Vulcano ราคา 149,900 บาท และสีแดงด้าน Rosso Matt ราคา 150,900 บาท

●   Vespa Sprint 150 i-Get Sport Edition นับเป็นรุ่นพิเศษ MY2017 ที่มาพร้อมสีพิเศษใหม่ 2 สี ประกอบด้วย สีเงินด้าน Giallo Gelosia และสีเหลืองด้าน Argento Opaco ทั้งคู่มาพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษสีดำด้าน เช่น ล้อแม็กหน้า-หลัง, กระจกมองข้าง, กรอบหน้าตัวรถ, ที่ครอบท่อไอเสีย และตะแกรงหลัง พร้อมชิลด์สั้นสีสโม้ค ปิดท้ายด้วยลวดลายกราฟิกด้านข้างตัวถังรถ นอกจากนี้ ยังมีชุดของแถมพรีเมี่ยมที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ อาทิ หมวกกันน็อคสีเข้าคู่กับตัวรถ, หมวกแก๊ป, ผ้าเช็ดหน้า และกระเป๋า URFACE โดย Vespa Sprint 150 i-Get Sport Edition จะจำหน่ายในราคา 132,900 บาท

●   ทั้งนี้ รถทั้ง 3 รุ่นที่เปิดตัวในวันนี้ จะเริ่มเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2560 เป็นต้นไป สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.vespa.co.th หรือ facebook.com/vespathailand และอินสตาแกรม @vespathailand   ●


2017 New Vespa GTS and Vespa Sprint