July 12, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

ร.ย.ส.ท. ยกระดับมาตรฐาน Thailand Endurance Championship 2017


Press Release

 

●   ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) จัดศึกประลองความเร็ว เอนดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ 2560 เพื่อยกระดับมาตรฐานการแข่งขันสู่ระดับนานาชาติอย่างแท้จริง มุ่งหวังให้เกิดการพัฒนาทั้งตัวนักแข่ง ทีมงาน ตลอดจน คณะกรรมการตัดสินให้ทัดเทียมนานาชาติ

●   งานแถลงข่าวการแข่งขัน RAAT Thailand Endurance Championship International 2017 จัดขึ้น ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อช่วงบ่ายของวันอังคารที่ 4 กรกฎาคม 2560 โดยมี ดร.สมพร สืบถวิลกุล นายกสมาคมราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา เป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ซึ่งประกอบไปด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะอุปนายกที่ 2 แห่งสมาคมฯ นายพฤติรัตน์ รัตนกุลเสรีเริงฤทธิ์ เลขาธิการสมาคมฯ นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้แทนจาก บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด และ บริษัท โค้ว อินเตอร์ บิสซิเนส จำกัด สองผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน

●   นายกสมาคมฯ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อต้องการสนับสนุนให้กิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยเป็นที่แพร่หลายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันรถยนต์ประเภท เอนดูรานซ์ ซึ่งต้องอาศัยองค์ประกอบหลายด้าน ทั้งตัวนักแข่ง ทีมงานผู้วางแผน หรือแม้กระทั่งทีมงานที่คอยซ่อมแซมรถขณะแข่งขัน ทำให้เกิดความสนุกสนานและท้าทาย จนได้รับความสนใจมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มมากขึ้นทุกปี กิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะก่อให้เกิดความสามัคคีในกลุ่มทีมงานแล้ว ยังมีประโยชน์ในด้านการพัฒนาทักษะนักแข่งรถยนต์อาชีพของไทย ให้เกิดการพัฒนาได้อย่างมาก รวมถึงเป็นโอกาสอันดีในการพัฒนาทีมงานผู้ช่วยเหลือ จนกระทั่งถึงกรรมการผู้ตัดสินของไทย ให้มีความสามารถยิ่งขึ้น ทัดเทียมกับการแข่งขันในระดับนานาชาติ

●   นายสนธยา คุณปลื้ม อุปนายกที่ 2 แห่งสมาคมฯ ร.ย.ส.ท. กล่าวถึงรายละเอียดด้านกติกาว่า การแข่งขันจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15 – 16 กรกฎาคม 2560 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ โดยแบ่งออกเป็น 2 เรซ ประกอบไปด้วย เรซที่ 1 แข่งขันในวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2560 เริ่มเวลา 14.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. เรซที่ 2 จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2560 เวลา 11.00 น. – 15.00 น. จึงเป็นสิ่งท้าทายที่แต่ละทีมจะต้องวางแผนการแข่งขันให้รอบคอบ นอกจากจะต้องแข่งขันเพื่อชัยชนะแล้ว จะต้องวางแผนสำหรับการแข่งขันแบบระยะยาว 2 วัน เป็นเวลา 8 ชั่วโมงให้ได้ เพราะหากเกิดความผิดพลาดจนทำให้เกิดความเสียหายใดๆ ก็ตาม อาจทำให้ไม่มีคะแนนทั้ง 2 สนามทีเดียว

●   นายพฤติรัตน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ เลขาธิการสมาคมฯร.ย.ส.ท. กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากการแข่งขันที่แต่ละทีมต้องขับเคี่ยวกันอย่างเต็มที่แล้ว ประชาชนที่สนใจ นักแข่งหรือทีมแข่งที่กำลังพัฒนาตัวเองขึ้นมา และมีแผนที่จะลงแข่งขันในระดับชิงแชมป์ประเทศไทย สามารถที่จะมาชมการแข่งขัน ศึกษาการทำงานของทีมเซอร์วิสเพื่อจะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตัวเองได้ นอกจากจะได้ความรู้แล้วยังจะได้เห็นวิธีการทำงานซึ่งเป็นประสบการณ์ที่สำคัญ ที่ไม่มีให้เห็นบ่อย การจัดการแข่งขันครั้งนี้จึงเกิดประโยชน์อย่างสูงแก่ทั้งนักแข่ง ทีมแข่ง ตลอดจนผู้สนใจเข้าชมด้วย

●   สำหรับการแข่งขัน RAAT Thailand Endurance Championship International 2017 จะเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 15 กรกฎาคม และ 16 กรกฎาคม โดยจะเป็นการซ้อมอย่างเป็นทางการตั้งแต่เวลา 9.30 น. ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันได้ตลอดทั้งวันโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด   ●