July 21, 2017
Motortrivia Team (10162 articles)

JLR ประเทศไทย เปิดตัว Land Rover Discovery เจนเนอเรชั่นใหม่


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   อินช์เคป ประเทศไทย ตัวแทนจำหน่ายจากัวร์และแลนด์โรเวอร์อย่างเป็นทางการ เปิดตัว SUV ฟูลไซส์ เบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง All New Land Rover Discovery รุ่นใหม่ล่าสุด เจนเนอเรชั่นใหม่เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยจะแบ่งการจำหน่ายเป็น 2 รุ่นย่อย ประกอบด้วย Land Rover Discovery SE และ Land Rover Discovery HSE ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 6,499,000 บาท

●   นายชาญชัย มหันตคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ดิสคัฟเวอรี่โฉมใหม่ นับเป็นเจเนอเรชั่นที่ 5 ของดิสคัฟเวอรี่ มีลูกค้าจำนวนมากกว่า 1 ล้าน 2 แสนคนที่อยู่กับดิสคัฟเวอรี่ในทุกก้าวของการเดินทาง ผ่านการพัฒนามาตลอด 27 ปี กับจิตวิญญาณแห่งการผจญภัย ผลลัพธ์ที่ได้คือรถอเนกประสงค์ที่ดีที่สุดในโลก การออกแบบยังคงรักษาเอกลักษณ์ของรถตระกูลดิสคัฟเวอรี่ ด้วยมาตรฐานใหม่ของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ไม่มีใครเหมือน ผสานกับความสามารถในการขับขี่ทุกสภาพภูมิประเทศ ทุกพื้นผิวถนน และในทุกสภาวะอากาศอันไร้คู่แข่ง”


นายชาญชัย มหันตคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด


●   Discovery ออกแบบใหม่หมดในทุกส่วน ใช้โครงสร้างโมโนคอคใหม่ 85% เป็นอลูมิเนียม เทียบกับรุ่นก่อนหน้าขนาดตัวมากับความยาว 4,970 มม. (+120 มม.) กว้าง 2,220 มม. (+300 มม.) สูง 1,846 มม. (-44 มม.) ตัวถังวางอยู่บนระยะฐานล้อ 29,23 มม. (+33 มม.) การพัฒนามีขึ้นบนแพลทฟอร์มน้ำหนักเบาแบบ Unibody ซึ่งใช้อยู่ใน Range Rover Sport รุ่นปัจจุบัน และเมื่อเทียบกับ Disco 3 และ Disco 4 ที่มีโครงสร้างแชสซีส์แบบ ladder-frame น้ำหนักตัวรวมจะลดลงถึง 480 กก.

●   ห้องโดยสารเรียบง่าย หรู และสะอาดตา แผงมาตรวัดสำหรับผู้ขับประกอบด้วยจอบอกข้อมูลขนาด 5 นิ้ว ขนาบข้างด้วยมาตรวัดอนาล็อกทรงกลม ระบบอินโฟเทนเมนท์เจนเนอเรชั่นล่าสุด InControl Touch Pro ทำงานผ่านจอทัชสกรีนไซส์แทบเลทขนาด 10 นิ้ว ออกแบบระบบมาเพื่อลดการใช้ปุ่มควบคุมที่ซ้ำซ้อน รองรับฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Apple CarPlay และ Android Auto ชุดระบบเสียงดิจิทัลเซอร์ราวด์ซาวด์ใช้บริการของ Meridian ลำโพง 14 ตัว

●   พื้นที่จัดเก็บสัมภาระมีหลายจุด อาทิ ช่องเก็บของที่ซ่อนอยู่ในคอนโซลกลาง สามารถวางขวดน้ำขนาด 2 ลิตร 2 ขวด พื้นที่วางแขนตรงกลางมีขนาดใหญ่พอที่จะใส่ iPad ได้ถึง 5 เครื่อง มีเนื้อที่เก็บสัมภาระที่มีความจุถึง 2,500 ลิตร และยังสะดวกด้วยจุดชาร์จไฟ 12 โวลท์ 6 จุด พอร์ท USB รุ่นพื้นฐาน 7 จุด และเพิ่มเป็น 9 จุดเมื่อมีการติดตั้งแพคเกจเพิ่มเติมสำหรับที่นั่งตอนหลัง ช่วยให้ผู้โดยสารในแต่ละแถวสามารถใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเลทได้ในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีสายรัดข้อมือ Activity Key ที่ช่วยผู้ใช้งานสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้โดยไม่ต้องถือกุญแจรถไปด้วย และสามารถเก็บกุญแจไว้ในรถได้อย่างปลอดภัย

●   Discovery รุ่นที่จำหน่ายในบ้านเรา ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ดีเซล V6 สูบ TD6 ความจุ 3.0 ลิตร พร้อมเทอร์โบชาร์จลูกใหม่ ทำงานร่วมกับระบบหมุนเวียนไอเสียแรงดันต่ำ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ZF 8 จังหวะ กำลังสูงสุดผลิตได้ 258 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 61.1 กก.-ม. เทียบกับรุ่นก่อนหน้า (เครื่องยนต์ V6 สูบ 256 แรงม้า) อัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสียจะลดลงจาก 203 กรัม/กม. เหลือเพียง 189 กรัม/กม.

●   ชุดระบบขับเคลื่อนมากับเทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้ใน Range Rover Evoque ประกอบด้วย ATPC – All Terrain Progress Control อนุญาตให้ผู้ขับเซ็ทฟังก์ชั่นการจัดการกับอุปสรรคตรงหน้าในแบบ crawl speed โดยอัตโนมัติ ผู้ขับไม่ต้องควบคุมคันเร่งหรือเบรค มุ่งสมาธิไปที่การควบคุมพวงมาลัยเพียงอย่างเดียว ตัวระบบสามารถใช้ความเร็วได้ตั้งแต่ 2 กม./ชม. จนถึง 30 กม./ชม. รวมถึงระบบ Terrain Response 2 เจนเนอเรชั่นใหม่ เลือกโปรแกรมการขับที่เหมาะสมกับสภาพพื้นผิวถนนให้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นกรวด, โคลน, ทราย หรืออื่นๆ ระยะเคลียร์ใต้ท้องรถถึง 28.3 ซม. ลุยน้ำลึกได้สูงสุดถึง 90 ซม. (+20 ซม. จากรุ่นก่อนหน้า) และยังสามารถรับน้ำหนักลากจูงได้ถึง 3.5 ตัน

●   นายชาญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “กลุ่มเป้าหมายของออล-นิว ดิสคัฟเวอรี่ ส่วนหนึ่งยังคงเน้นไปที่ฐานลูกค้าผู้ใช้ดิสคัฟเวอรี่รุ่นก่อนหน้า ดังนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าที่มีความผูกพันกับแบรนด์แลนด์โรเวอร์มายาวนาน เราจึงมอบข้อเสนอพิเศษทางการเงินด้วยการผ่อนชำระได้นานสูงสุด 96 เดือน และ Worry-Free-Program นาน 5 ปี ประกอบด้วยการรับประกันคุณภาพจากโรงงานผู้ผลิต โปรแกรมซ่อมบำรุงตามระยะ และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนถนน 24 ชั่วโมง”

ราคาจำหน่าย

–   Land Rover Discovery SE ราคาจำหน่าย 6,499,000 บาท
–   Land Rover Discovery HSE ราคาจำหน่าย 6,999,000 บาท

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด… โชว์รูมจากัวร์ แลนด์โรเวอร์ โทร. 02-666-7500 อีเมล์ [email protected] หรือ www.jaguarthailand.com และ www.landroverthailand.com   ●


2017 Land Rover Discovery SE and HSE