July 14, 2017
Motortrivia Team (10160 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 14-07-2017


Posted by : Fascinator.

 

โลว์เข้าร่วมวิลเลียมส์ในฐานะหัวหน้าฝ่ายเทคนิค

●   แพดดี้ โลว์ อดีตทีมบอสฝ่ายเทคนิคของเมอร์เซเดส ได้ย้ายสังกัดออกมาเข้าร่วมกับวิลเลียมส์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการยืนยันของทีมโรงงานจากกรูฟ

●   โลว์ เป็นกุญแจสำคัญในความสำเร็จของเมอร์เซเดสตลอด 3 ปี ที่ผ่านมา โดยเขาออกจากทีมศรเงินหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2016 เพื่อมาแทนที่ แพท ไซมอนส์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของวิลเลียมส์ ที่ลาออกในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่ง โลว์ นั้นนอกจากจะรับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของทีมแล้ว เขายังจะได้เป็นหุ้นส่วนของทีมอีกด้วย โดยเขาจะนั่งตำแหน่งบอร์ดบริหารเคียงคู่กับ แคลร์ วิลเลียมส์ และ ไมค์ โอดริสคอล

●   แพดดี้ โลว์  :  “ผมมีความนับถือในทีมวิลเลียมส์อย่างสูงเสมอมา มันเป็นทีมแรกของผมในฟอร์มูล่าวัน นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้กลับมาทีมนี้อีกครั้งในฐานะผู้นำและได้รับโอกาสในการเป็นหุ้นส่วน ตอนนี้ผมมีความกระตือรือร้นอย่างถึงที่สุดที่จะนำพาความสำเร็จกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง ซึ่งวิสัยทัศน์ต่ออนาคตที่ผู้บริหารวิลเลียมส์กำหนดไว้นั้นทรงพลังอย่างมาก และนั่นทำให้ผมอยากเข้าร่วมเพื่อสร้างตำนานและพาทีมกลับคืนสู่จุดสูงสุดของฟอร์มูล่าวันอีกครั้ง”   ●

บัตตันเตรียมเดบิวต์ซุปเปอร์จีทีในเดือนสิงหาคม

●   เจนสัน บัตตัน นักซิ่งหน้าหล่อผู้ซึ่งทำงานอยู่เบื้องหลังของทีมแม็คลาเรนในปีนี้ เตรียมตัวประเดิมการแข่งขัน ซูซุกะ 1,000 กิโลเมตร ในเดือนสิงหาคม 2017

●   บัตตันมีข่าวลือเกี่ยวกับการไปขับในซีรีย์ซุปเปอร์จีทีมาอย่างช้านานนับตั้งแต่เขาประกาศแขวนพวงมาลัยในปีที่ผ่านมา ซึ่งแชมป์โลกเอฟวันปี 2009 ได้มองหลายๆ ตัวเลือกที่จะยังคงป้วนเปี้ยนอยู่ในวงการแข่งรถนอกเอฟวันอยู่หลายตัวเลือก อีกทั้งเขายังได้กลับมา แข่งเอฟวันชั่วคราวหนึ่งสนามที่โมนาโค โดยแทนที่ เฟอร์นันโด อลองโซ ซึ่งขอไปลองรสชาติอินดี้คาร์ของอเมริกัน

●   เจนสัน บัตตัน  :  “หลังจากที่ได้ขับ NSX Concept-GT ในงาน Honda Racing Thanks Day ผมก็ได้เกิดความสนใจในการแข่งขันซุปเปอร์จีที ผมได้พูดคุยกับฮอนด้าและพวกเขาก็มอบโอกาสลงแข่งซูซุกะ 1,000 กิโลเมตร ให้กับผม ฉะนั้นในฐานะนักแข่งเอฟวันและสมาชิกของทีมมูเก้น ผมจะผลักดันให้ถึงชัยชนะ ผมได้มองไปยังอนาคตที่ผมจะได้แข่งขันต่อหน้าแฟนๆ ชาวญี่ปุ่นอีกครั้ง”

●   บัตตัน จะได้ลงแข่งในทีม Mugen NSX-GT คู่กับ ฮิเดกิ มุโตะ และ ไดสุเกะ นาคาจิมะ นอกจากนั้นเขายังได้ทดสอบรถ NSX-GT มาแล้ว ในการทดสอบยางเมื่อวันที่ 6 และ 7 มิถุนายน 2017   ●

โปรตุเกสถกเอฟวันซิ่งอัลการ์ฟ

●   เจ้าของสนามอัลการ์ฟ (Algarve International Circuit) แห่งโปรตุเกส ได้เริ่มพูดคุยกับเจ้าของเอฟวันถึงความเป็นไปได้ในการดึงเอฟวันกลับมาแข่งขันในถิ่นฝอยทองอีกครั้ง

●   โปรตุกีสกรังด์ปรีซ์ได้ถูกจัดการแข่งขันเอฟวันครั้งสุดท้ายในปี 1996 ที่สนามเอสโตริล โดยมันได้เป็นเจ้าภาพมา 13 ปี ติด นับตั้งแต่ปี 1984 ในครั้งนี้โปรตุเกสได้มองถึงความเป็นไปได้ที่จะจัดการแข่งขันเอฟวันอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้จะใช้สนามอัลการ์ฟ ความยาว 2.9 ไมล์ โดยตัวสนามนั้นอยู่ห่างจากพอร์ติเมาด้วยระยะเวลาเดินทางโดยรถ 15 นาที

●   สำหรับการเจรจานั้นคาดว่ายังคงอยู่ในช่วงต้น อย่างไรก็ตามตัวสนามรวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยรอบสนามนั้นพร้อมแล้วสำหรับรองรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน อีกทั้งโปรตุเกสกำลังเริ่มฟื้นตัวจากสภาวะเศรษฐกิจถดถอย ซึ่งนั่นเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากเพราะรัฐจะสามารถช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในส่วนของการจัดการแข่งขันได้

●   ในส่วนของสนามอัลการ์ฟนั้นยังไม่เคยจัดการแข่งขันเอฟวันมาก่อน แต่ก็เคยถูกใช้จัดการทดสอบรถเอฟวันมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งแรกในเดือนธันวาคม ปี 2008 อีก 2 ครั้ง ในเดือนมกราคม ปี 2009 และเป็นสนามที่ใช้จัดแข่ง WSBK และ FIA GT ในปัจจุบัน   ●


ที่มา :
•   espnf1.com.
•   motorsport.com.