July 5, 2017
Motortrivia Team (10196 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 05-07-2017


Posted by : Fascinator.

 

ฮัคคิเนนหวนคืนแม็คลาเรนในฐานะทูต

●   มิก้า ฮัคคิเนน แชมป์โลก 2 สมัย ชาวฟินแลนด์ ได้หวนคืนแม็คลาเรน สังกัดเก่าที่ดันเขาเป็นแชมป์โลกในฐานะทูตประจำทีม ด้วยสัญญาแบบหลายปี

●   ฮัคคิเนน เป็นนักแข่งในสังกัดแม็คลาเรนตั้งแต่ปี 1993 – 2001 เขาประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลกกับทีมในปี 1998 และ 1999 ก่อนที่จะอำลาทีมและวงการไปหลังสิ้นสุดปี 2001 การกลับมาของเขาในครั้งนี้จะมาในฐานะทูตประจำทีม ซึ่งจะทำให้เขาได้ร่วมงานกับ แซ็ค บราวน์ กรรมการบริหาร รวมทั้งฝ่ายการตลาดของทีม อย่างใกล้ชิด

●   มิก้า ฮัคคิเนน  :  “ผมคิดอยู่เสมอมาว่าแม็คลาเรนคือบ้านของผมในเอฟวัน แน่นอนว่าในหลายปีที่ผ่านมาแม็คลาเรนอาจจะพบปัญหายุ่งยาก แต่ผมเชื่อเสมอว่ามันเป็นเรื่องของ “เมื่อไหร่” มากกว่าที่จะเป็น “ได้หรือไม่” ก่อนที่แม็คลาเรนจะกลับมาดีอีกครั้ง และผมต้องการที่จะมีส่วนช่วยให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น”   ●

วิลเลียมส์ว่าจ้างอดีตหัวหน้าแอโรของเฟอร์รารี

●   วิลเลียมส์ได้ว่าจ้างอดีตทีมงานของเฟอร์รารี เดิร์ก เดอ เบีย (Dirk de Beer) เข้ามาเสริมทัพฝ่ายเทคนิคในทีม

●   เดอ เบีย นั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแอโรไดนามิกส์ และจะเข้าร่วมกับวิลเลียมส์ในฐานะหัวหน้าฝ่ายแอโรไดนามิกส์ โดยเขานั้นประสบความสำเร็จกับเรโนลต์และโลตัสภายใต้การทำงานร่วมกับ เจมส์ อัลลิสัน และเขาก็ตาม อัลลิสัน ไปยังเฟอร์รารีด้วย ก่อนที่จะออกจากทีมม้าลำพองเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

●   เดิร์ก เดอ เบีย  :  “ผมตื่นเต้นอย่างถึงที่สุดที่จะได้ร่วมงานกับวิลเลียมส์ ทีมนี้นั้นมีเกียรติประวัติอันยาวนานในเอฟวัน และผมภูมิใจที่ในตอนนี้ผมได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับมัน ผมมองไปยังอนาคตที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานแอโรของวิลเลียมส์ เพื่อที่จะช่วยพวกเขาต่อยอดการพัฒนารถไปตลอดฤดูกาลนี้และถัดๆ ไป ผมอยากจะขอบคุณวิลเลียมส์ที่ได้มอบโอกาสอันดีนี้ให้กับผม”   ●

โรว์แลนด์ได้เข้าโปรแกรมนักขับผู้พัฒนาของเรโนลต์

●   แชมป์โลกฟอร์มูล่าเรโนลต์และนักแข่งฟอร์มูล่าทู โอลิเวอร์ โรว์แลนด์ (Oliver Rowland) ได้รับการดึงตัวจากเรโนลต์ให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมนักขับผู้พัฒนารถในปีนี้

●   โรว์แลนด์ จะลงแข่งขันฟอร์มูล่าทูกับทีม DAMS ควบคู่ไปกับการเป็นนักขับผู้พัฒนารถของเรโนลต์ในปีนี้ โดยก่อนหน้านี้นั้นนักแข่งสหราชอาณาจักรฯ ผู้นี้เคยเป็นนักขับซีมูเลเตอร์ของเรโนลต์มาก่อน

●   โอลิเวอร์ โรว์แลนด์  :  “หน้าที่ของผมนั้นยังไม่แน่ชัดว่าจะได้ใช้เวลาอยู่กับรถเท่าไหร่ ผมหวังว่าผมจะได้ทดสอบรถในวันของรูกี้หรือวันทดสอบของพิเรลลีบ้าง เป้าหมายของผมคือโฟกัสกับการแข่งขันเอฟทู และผมคิดว่าถ้าผมทำผลงานได้ดี บางทีผมอาจจะได้รับรางวัลตอบแทนบางอย่างในเอฟวัน”

●   โรว์แลนด์ นั้นคว้าแชมป์โลกฟอร์มูล่าเรโนลต์ 3.5 ในปี 2015 อีกทั้งเขายังเป็นนักขับซีมูเลเตอร์ให้กับเมอร์เซเดสในปีนั้นอีกด้วย

●   สำหรับต้นสังกัด DAMS ที่ โรว์แลนด์ สังกัดอยู่ในเอฟทู ได้ส่งแชมป์โลกของพวกเขาขึ้นมาแข่งในเอฟวันอยู่ 2 คน คือ โรมัง โกรส์ฌอง และ โจลีออน พาลเมอร์   ●


ที่มา :
•   espnf1.com.
•   motorsport.com.