July 19, 2017
Motortrivia Team (10074 articles)

CTS จับมือ KeePer เปิดศูนย์เคลือบแก้วรถยนต์พรีเมี่ยม


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   ซีทีเอส กรุ๊ป (CTS Group) ร่วมกับแบรนด์ คีปเปอร์ โปรช็อป (KeePer Proshop) จากประเทศญี่ปุ่น เดินหน้าขยายตลาดศูนย์เคลือบแก้วรถยนต์เต็มรูปแบบ เร่งเปิดดีลเลอร์ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ตั้งเป้าเฟสแรกตามหัวเมืองใหญ่ 20 สาขา มั่นใจนักลงทุนและผู้ประกอบการแบบธุรกิจนวัตกรรมรุ่นใหม่ หรือ Innovative Startup สนใจร่วมเป็นตัวแทน โดยสัญญาระบุว่า ใช้เงินลงทุนก้อนแรก 1 ล้านบาท อุปกรณ์พร้อมอบรมระดับมาตรฐานทุกขั้นตอน คาดกระแสเงินสะพัดมากกว่า 3 พันล้านบาท

●   นอกจากนี้ ซีทีเอสยังเผยว่า จำนวนลูกค้า 2 ปีแรกใน กทม. มีตัวเลขเฉลี่ยมากกว่า 300 คันต่อเดือน และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจับมือ กลุ่มฮกอันตึ๊ง กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้นำตลาดอีซูซุภาคเหนือ ลงทุนประเดิมเปิดตลาดต่างจังหวัดสาขาแรก ณ จังหวัดพิษณุโลก

●   คุณธีรรัตน์ จงประเสริฐ รองประธานบริหาร ซีทีเอส กรุ๊ป และบริษัท คีปเปอร์ โปรช็อป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “หลังจากที่ซีทีเอส กรุ๊ป ประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ซีทีเอสให้เป็นที่รู้จัก ในฐานะผู้นำเข้านวัตกรรมเทคโนโลยีการเคลือบแก้วสีรถยนต์ด้วยระบบ Crystal Sealed จากประเทศญี่ปุ่นสำหรับรถยนต์ระดับลักซัวรี่แล้ว จึงผนึกกำลังกับคีปเปอร์ประเทศญี่ปุ่น บุกตลาดรถยนต์ระดับพรีเมี่ยม พร้อมเตรียมสร้างมาตรฐานระดับสากล”

●   “เราได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหารและศูนย์บริการแบบครบวงจรในประเทศไทยอย่างเป็นทางการที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน (Thailand Authorized Technical Center) จากคีปเปอร์ประเทศญี่ปุ่น แบรนด์อันดับหนึ่งด้านศูนย์เคลือบแก้วที่มีกว่า 4,000 สาขาในประเทศญี่ปุ่น เตรียมแผนรุกธุรกิจครั้งใหญ่ หลังจากเปิดตัวศูนย์บริการล้างรถและเคลือบแก้ว คีปเปอร์ โปรช็อป สาขาต้นแบบในกรุงเทพฯ บนถนนเลียบทางด่วนเอกมัย – รามอินทรา และสามารถผลักดันรายได้ทะลุเป้าหมาย มีลูกค้าสนใจเข้ามาใช้บริการ โดยเฉพาะกลุ่มรถใหม่รวมถึงรถใช้แล้ว อายุประมาณ 2 – 3 ปี เฉลี่ยมากกว่า 300 คันต่อเดือน ที่สำคัญมีแนวโน้มเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

●   “ล่าสุด ซีทีเอส กรุ๊ป เตรียมงบลงทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการของศูนย์คีปเปอร์ โปรช็อป ซึ่งเป็นทั้งศูนย์กลางการบริการและเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ Pro Shop & Academy ที่ถอดแบบทั้งหมดมาจากประเทศญี่ปุ่น บนพื้นที่กว่า 1,000 ตร.ม. และถือเป็นศูนย์โปรช็อปที่ใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งเตรียมปูพรมขยายบริการในรูปแบบตัวแทนและศูนย์บริการ เนื่องจากมีผู้สนใจจะร่วมลงทุนธุรกิจจำนวนมาก”

●   “เราตั้งเป้าเปิดศูนย์บริการในหัวเมืองใหญ่ ๆ ทั่วประเทศไทย เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี พิษณุโลก และวางแผนระยะยาวจะเปิดในทุกจังหวัด จังหวัดละ 1 สาขา คาดว่าภายใน 2 ปีหลังจากนี้จะเปิดครบ 20 สาขา ซึ่งขณะนี้เราได้เปิดสาขาคีปเปอร์ โปร ช็อป ในต่างจังหวัดแห่งแรก ณ ใจกลางเมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นการจับมือกับกลุ่มฮกอันตึ๊ง พิษณุโลก ผู้คร่ำหวอดในวงการยานยนต์มาอย่างยาวนาน ทุ่มทุนเปิดศูนย์บริการเคลือบแก้วแบบโปรช็อปอย่างเต็มรูปแบบ”

●   คีปเปอร์ โปร ช็อป เป็นศูนย์ที่มีระบบมาตรฐาน พร้อมเทคนิคการเคลือบแก้วจากประเทศญี่ปุ่น ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ช่างผู้เชี่ยวชาญ ผ่านการฝึกอบรมตามมาตรฐานจากคีปเปอร์ ประเทศญี่ปุ่น ขณะเดียวกันยังคงรักษาเอกลักษณ์การเคลือบแก้วตามแบบฉบับของคีปเปอร์ ซึ่งเป็นเคล็ดลับสำคัญในการดูแลรักษาสีรถยนต์ให้ใหม่เงางามอยู่เสมอ อุปกรณ์ เครื่องมือในแต่ละขั้นตอน มีการแยกการใช้งานชัดเจน ช่างทุกคนที่ลงมือปฏิบัติงานหรือให้บริการลูกค้าที่ผ่านการอบรม มีการทดสอบทั้งแบบภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ แบ่งเป็นเกรด 1 เกรด 2 ตามลำดับ

●   ในการทดสอบทุกครั้งจะมีทีมงานของบริษัทแม่จากประเทศญี่ปุ่นมาควบคุมการทดสอบ โดยหลังจากทดสอบ ศูนย์บริการจะได้ใบรับรองจากคีปเปอร์ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อการันตีว่าทุกกระบวนผ่านมาตรฐานและได้คุณภาพตามที่คีปเปอร์ ประเทศญี่ปุ่นวางนโยบาย ดังนั้น การใช้บริการคีปเปอร์ไม่ว่าที่ใด เสมือนหนึ่งการบริการที่ได้รับมาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่นทุกแห่ง โดยที่ไม่จำเป็นต้องบินไปเรียนถึงญี่ปุ่น

●   “ปัจจัยสำคัญของการทำธุรกิจนี้อยู่ที่ความเชี่ยวชาญ และรู้ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าในพื้นที่ของตัวเอง ดังนั้น บริษัทจึงเปิดกว้างให้ผู้สนใจทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นคนที่ทำคาร์แคร์อยู่แล้ว ผู้ที่สนใจอยากทำธุรกิจนี้ นักลงทุนและผู้ประกอบการแบบ Innovative Start Up ชาวไทยรวมถึงผู้ที่เปิดโชว์รูมรถต่างๆ ที่ต้องการเติบโตไปกับธุรกิจศูนย์บริการและปกป้องรถยนต์แบบมาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่นขอเพียงแค่มีความมุ่งมั่น มีวิสัยทัศน์ตรงกันและตั้งใจจริง ก็เพียงพอ”  คุณธีรรัตน์ กล่าวเพิ่มเติม

●   สำหรับการร่วมเป็นดีลเลอร์คีปเปอร์ โปร ช็อป ใช้เงินก้อนแรกประมาณ 9 แสนบาท โดยบริษัทฯ จะทำการเตรียมเครื่องมือ ระบบ การวางมาตรฐาน และการเทรนนิ่งต่างๆ ไว้ให้พร้อมทั้งหมด โดยแบ่งเป็นค่าสัญญา ค่าฝึกอบรม และค่าประกาศนียบัตร 300,000 บาท (ชำระครั้งเดียว) และค่าเครื่องมือและน้ำยาที่นำเข้าจากญี่ปุ่นขั้นต่ำ 600,000 บาท (ต่อปี) มีการฝึกอบรมพร้อมประกาศนียบัตรรับรอง ผู้สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ศูนย์ต้นแบบและเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ The CTS Group: Pro Shop & Academy

●   บริษัทฯ คาดว่าคีปเปอร์ โปร ช็อป สามารถขยายตัวได้ดีต่อเนื่อง ข้อมูลจากกรมขนส่งฯ ประเทศไทยที่มีรถจดทะเบียนสะสมนับเฉพาะรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ไม่นับรถกระบะและรถตู้ มีจำนวนมากกว่า 7.2 ล้านคัน และมีอัตราการออกรถใหม่ทุกปี เฉลี่ย 5 ปี (พ.ศ.2555-2559) อยู่ที่ 5 – 6 แสนคัน ซึ่งกว่าร้อยละ 80 อยู่ในกลุ่ม Standard – Middle End และจากผลการสำรวจตลาดพบว่าร้อยละ 65 ในกลุ่มนี้ ต่างให้ความสนใจในการทำเคลือบสีรถยนต์แบบเคลือบแก้ว และเฉลี่ยทุกปีจะมีรถประมาณ 260,000 – 320,000 คันพร้อมทำเคลือบแก้ว คิดเป็นมูลค่าตลาดรวมประมาณ 3,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งไม่นับรวมรถตู้ รถกระบะ และ SUV ในกลุ่มพรีเมี่ยม ซึ่งคาดว่าน่าจะมีมากกว่า 1,000 คัน

●   คุณสุกิจ มหาแถลง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มฮกอันตึ๊ง กรุ๊ป ในฐานะดีลเลอร์ คีปเปอร์ โปร ช็อป แห่งแรกในต่างจังหวัด กล่าวว่า “เราลงทุนไปประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อเปิดศูนย์คีปเปอร์ โปร ช็อป สาขาพิษณุโลก ที่ถนนสิงหวัฒน์ อำเภอเมือง เยื้องห้างเซ็นทรัล พลาซ่า พิษณุโลก บนพื้นที่ 640 ตร.ม. ช่วงแรกสามารถรองรับรถได้ 300 คันต่อเดือน และในอนาคตสามารถรองรับรถได้สูงสุด 1,000 คันต่อเดือน เนื่องจากในตัว จ.พิษณุโลกและเขตภาคเหนือมีกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง ซึ่งกลุ่มนี้เป็นเจ้าของรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมที่มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นและมีความต้องการอยากดูแลรถยนต์ โดยเฉพาะการทำเคลือบสีแบบเคลือบแก้ว”

●   “เรารู้จักซีทีเอส กรุ๊ป อยู่แล้ว เช่นเดียวกับแบรนด์คีปเปอร์ โปร ช็อป ที่มีความแข็งแกร่งอย่างมากในญี่ปุ่น ซึ่งในพื้นที่พิษณุโลกเองยังไม่มีคู่แข่งที่มีการให้บริการในรูปแบบนี้ โดยในช่วงเริ่มแรกของการทำตลาดจะให้บริการกลุ่มลูกค้ารถใหม่ของอีซูซุ เนื่องจากเป็นตัวแทนจำหน่ายอยู่แล้ว และนำเสนอแพ็คเกจราคาพิเศษ หลังจากนั้นจะเริ่มรุกกิจกรรมการตลาดมากขึ้นเพื่อดึงดูดลูกค้าแบรนด์อื่นๆ เข้ามาใช้บริการ”

●   “เราต้องการร่วมลงทุนเปิด คีปเปอร์ โปร ช็อป อีกหลายสาขาในเขตภาคเหนือ โดยปัจจุบันฮกอันตึ๊งฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์อีซูซุรายใหญ่ใน 4 จังหวัดของเขตภาคเหนือตอนล่าง ได้แก่ จังหวัดพิษณุโลก อุตรดิตถ์ ตาก และสุโขทัย ดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2501 เป็นที่รู้จักและรู้ความต้องการแท้จริงของกลุ่มลูกค้าในเขตภาคเหนือ คาดว่าการจับมือกับซีทีเอส กรุ๊ปและคีปเปอร์ โปร ช็อป จะสร้างรายได้ใหม่ให้กลุ่มบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ”

●   สำหรับการดำเนินงานในนาม บริษัท คีปเปอร์โปรช็อป (ประเทศไทย) จำกัด นั้น บริหารงานโดย ซีทีเอส กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทเดียวที่ได้รับลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการจาก บริษัท คีปเปอร์ จำกัด (มหาชน) ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีประสบการณ์กว่า 30 ปีในประเทศญี่ปุ่น ด้วยจำนวนสาขากว่า 14,000 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น แบ่งเป็นศูนย์คีปเปอร์กว่า 10,000 แห่ง และศูนย์คีปเปอร์ โปร ช็อป กว่า 4,000 แห่ง

●   เบื้องต้นแพคเกจการให้บริการประกอบด้วย:

1).  Crystal Keeper เคลือบสี ดูแลรักษารถ 1 ปี เหมาะกับรถที่ใช้งานทั่วไป
2).  Diamond Keeper ใช้เทคโนโลยีการเคลือบสีล่าสุด ป้องกันการเกาะแน่นของคราบน้ำที่ฝังแน่น คุณสมบัติเด่นคือ ทำหน้าที่ให้น้ำรวมตัวเป็นเม็ดและไหลกลิ้งออกได้ง่าย เหมาะกับรถที่ต้องการปกป้องที่ยาวนาน
3).  Double Diamond Keeper นวัตกรรมใหม่ในวงการเคลือบสีรถ ช่วยให้รถเหมือนใหม่ยาวนานกว่า 5 ปี แพคเกจนี้สามารถช่วยประหยัดทั้งค่าใช้จ่ายและเรื่องเวลาได้ในเวลาเดียวกัน

●   สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-509-0514, 086-970-3333 และ www.keeper-proshop.co.th   ●