July 17, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

BMW Motorrad Concept Link ต้นแบบสกู๊ตเตอร์มลพิษศูนย์


Posted by : Fascinator.

 

●   จากแรงบันดาลใจของรถต้นแบบในตระกูล Vision Next 100 ซึ่งเราได้เห็นต้นแบบของ 3 บริษัทในเครือมาแล้วในช่วงปี 2016 ประกอบด้วย BMW Vision Next 100 Concept, MINI Vision Next 100 Concept และ Rolls-Royce 103EX Vision Next 100 Concept ล่าสุดทางฝั่ง BMW Motorrad ได้นำเสนอคอนเซ็ปสกู้ตเตอร์ “มลภาวะ 0” ในชื่อ BMW Motorrad Concept Link ที่งาน 2017 Concorso d’Eleganza Villa d’Este ในอิตาลี โดยงานออกแบบนั้นเป็นการผสมผสานระหว่างการเชื่อมต่อโลกดิจิตอล และยานยนต์ 2 ล้อสำหรับขับขี่ในเมือง

●   ตัวคอนเซ็ปนั้นถูกออกแบบโดยคำนึงถึงความต้องการของผู้ขับขี่ แบตเตอรีถูกฝังอยู่ในฟลอร์บอร์ด ฮับไดรฟ์ในส่วนท้ายถูกกดต่ำลงทำให้ตัวรถยืดออก และนั่นทำให้มันสะดวกต่อการขึ้นคร่อมตัวรถทั้งด้านข้างและด้านหลัง

●   เอ็ดการ์ ไฮน์ริช (Edgar Heinrich) หัวหน้าฝ่ายออกแบบรถจักรยานยนต์ของ BMW กล่าวว่า “คอนเซ็ป Link นั้นเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของผู้ขับขี่ในเมือง มันเชื่อมต่อโลกดิจิตอลและอนาล็อก โฟกัสไปที่ผู้ขับขี่กับสิ่งที่เขาต้องการจากยานยนต์ มันเชื่อมต่อการใช้งานกับความเป็นดิจิตอลในรูปแบบเดียวกับอุปกรณ์สื่อสาร สำหรับผม BMW Motorrad Concept Link เป็นมากกว่าแค่คอนเซ็ป น่าจะเรียกได้ว่ามันเป็นสัญลักษณ์ของยุคสมัยใหม่เลยก็ว่าได้”

●   สำหรับรายละเอียดอื่นๆ นั้น เบาะนั่งของ Link สามารถปรับระยะสั้นยาวได้ตามสรีระของผู้ขับขี่ ในขณะที่ช่องบรรทุกสัมภาระสำหรับนักเดินทางสามารถเข้าถึงได้ง่ายด้วยการสไลด์ประตูข้าง ส่วนสิ่งที่หายไปจากรถสกู้ตเตอร์ทั่วไปนั้นคือแผงหน้าปัดบอกข้อมูลยอดฮิต โดยมันจะถูกแทนที่ด้วยการบอกข้อมูลบนกระจกบังลม ซึ่งจะมีข้อมูลความเร็ว แบตเตอรี และระบบนำทาง

●   สำหรับข้อมูลที่มีความสำคัญรองลงมา จะถูกแสดงบนแผงหน้าปัดใต้แฮนด์ มันเป็นหน้าจอสัมผัสที่ไว้ควบคุมข้อมูลสื่อบันเทิง การเชื่อมต่อ การเข้าถึงข้อมูล และสามารถควบคุมได้จากชุดควบคุมบนแฮนด์ซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละมือออกจากแฮนด์

●   ในส่วนของแผงด้านข้างนั้นครอบคลุมจากฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่งหนึ่งเกือบจะทั่วทั้งด้านหลังทำให้มันมีลักษณะเหมือนปีก มีการเปลือยโชว์ชิ้นส่วนทางเทคนิค เช่น หน่วยขับเคลื่อน แผงระบายความร้อน สวิงอาร์มแบบฝั่งเดียว และสปริงสตรัท ในขณะเดียวกันก็มีการปรับปรุงทางด้านอากาศพลศาสตร์ควบคู่กันไปด้วย ทว่า BMW Motorrad ยังไม่มีแผนการผลิต Concept Link เป็นคันจริงในเวลานี้   ●


2017 BMW Motorrad Concept Link