June 27, 2017
Motortrivia Team (10203 articles)

Volkswagen ยกเลิกโปรเจคพัฒนาเกียร์ DSG 10 สปีด


Posted by : Fascinator.

 

●   โวล์คสวาเก้นประกาศยุติแผนการพัฒนาเกียร์อัตโนมัติ DSG (dual-clutch transmission) ดูอัล-คลัตช์แบบ 10 สปีดแล้ว จากคำกล่าวของ ฟรีดริช ไอชเลอร์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาระบบส่งกำลังของโวล์คสวาเก้น กรุ๊ป

●   เกียร์ชุดนี้ได้ถูกเปิดเผยครั้งแรกในปี 2013 โดยข้อดีของมันนั้นมีตั้งแต่อัตราทดที่กว้างซึ่งช่วยให้รอบเครื่องต่ำลง และมีการปรับปรุงในส่วนของระบบฟันเกียร์และความเสียดทาน

●   ในปีถัดมาทางบริษัทยืนยันว่าตัวเกียร์นั้นสามารถรองรับแรงบิดที่มหาศาลถึง 550 นิวตันเมตรได้ และอาจจะพ่วงเข้ามาด้วยระบบสำรองพลังงานกลับจากการเบรก (regenerative braking system) คาดว่าเกียร์ลูกนี้จะถูกใช้ใน Volkswagen Golf GTI Mk7 ตัวปรับโฉม รวมทั้งรุ่นย่อย GTD เครื่องยนต์ดีเซล และเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงตระกูล R อย่างไรก็ตามปัญหาได้ถูกรายงานออกมาครั้งแรกในเดือนกันยายน 2015 และมีรายงานต่อเนื่องเรื่อยมาถึงปัญหางบประมาณที่เริ่มบานปลายและความซับซ้อนของระบบ

●   ในตอนนี้โวล์คสวาเก้นได้โฟกัสไปที่การพัฒนารถไฟฟ้าตระกูล I.D. เพื่อตอกย้ำถึงความเป็นหนึ่งในผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมๆ กับการเติบโตของตลาด SUV ซึ่งจะมีตามออกมาอีก 19 โมเดล ภายในสิ้นทศวรรษนี้

●   ปัจจุบันคิวเปิดตัวรถตระกูล I.D. ตามแผนงาน “Strategy 2025” ประกอบด้วยคันจริงของไมโครบัสที่พัฒนาจากรถต้นแบบ Volkswagen I.D. Buzz Concept ในปี 2020 ต่อรถแฮทช์แบคที่ต่อยอดจาก Volkswagen I.D. Concept ในปีเดียวกัน ปิดท้ายด้วยครอสโอเวอร์ Volkswagen I.D. Crozz Concept ซึ่งมีข่าวว่าอาจจะถูกผลิตตัดหน้ารุ่นแฮทช์แบค เนื่องจากแนวโน้มในการตอบรับทางการตลาดฝั่งยุโรปนั้นมีมากกว่า   ●