June 21, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

ต่อ เกรฟส์ คว้าอันดับ 7 รายการ 24 Hours of Le Mans 2017


Press Release

 

●   จากธงชาติตัวแทนแห่งสัญลักษณ์การเข้าร่วมแข่งขันของนักแข่งแต่ละประเทศ หนึ่งในนั้นคือประเทศไทย โดยชื่อของนักแข่งอย่าง ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ นักแข่งหนึ่งเดียวของไทย ชาวอำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ได้ลงทำแข่งขันรถทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์โลกรายการ เลอมังส์ 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นสนามที่ 3 ของรายการเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก FIA World Endurance Championship 2017 ที่สนาม เลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันเสาร์ ที่ 17 มิถุนายน เวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และสิ้นสุดในคืนวันอาทิตย์ ที่ 18 มิถุนายน เวลา 20.00 น. โดย ต่อ เกรฟส์ และทีม CEFC Manor TRS Racing ทุกคนได้ตั้งตารอคอยในการลงแข่งขันครั้งนี้

●   ผลการแข่งขัน ต่อ เกรฟส์ และทีมสามารถจบการแข่งขันในอันดับที่ 7 จากรถทั้งหมด 24 คันในรุ่น LMP2 และจบการแข่งขันในลำดับที่ 8 แบบโอเวอร์ออลจากรถทั้งหมด 58 คันในทุกรุ่น โดยการแข่งขันในปีนี้ ต่อ เกรฟส์ ลงขับร่วมกับ Jonathan Hirchi นักขับจากสวิสเซอร์แลนด์ และ Jean-Eric Vergne อดีตนักขับ F1 จากทีม Scuderia Toro Rosso สังกัดทีม CEFC Manor TRS Racing

●   รถหมายเลข 24 ในนามทีม CEFC Manor TRS Racing ออกสตาร์ทเป็นลำดับที่ 6 ในรุ่น LMP2 โดยการแข่งขันในรอบแรกซึ่งขับโดย Jean-Eric Vergne ได้ไต่สู่อันดับที่ 2 ในชั่วโมงแรก และยังคงวนเวียนอยู่อย่างนี้หลายชั่วโมง เมื่อการแข่งขันเข้าสู่ช่วงเวลากลางคืน นักแข่งแต่ละคนต้องมีการปรับตัวให้รับกับทัศนวิสัยที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง อย่างไรก็ตาม ตัวรถจำเป็นต้องใช้เวลาในการเข้าพิทนานกว่าปกติ และด้วยสภาพรถที่ยังไม่คงที่ ทำให้อันดับขึ้นลงอยู่ที่ 5-8 และสิ้นสุดการแข่งขันในลำดับที่ 7 ของรุ่น LMP2 และอันดับ 8 แบบโอเวอร์ออล

●   นับเป็นครั้งที่ 2 ที่นักแข่งไทยสามารถร่วมวิ่งจนจบรายสุดคลาสสิคนี้ได้ และยังนับเป็นครั้งแรกที่นักแข่งไทยสามารถทำอันดับติด 1 ใน 10 ของรายการนี้ ตามหลังรุ่นใหญ่ LMP1 เพียง 9 รอบสนาม ซึ่งสร้างความดีใจให้กับ ต่อ เกรฟส์ เป็นอย่างมาก

●   อันดับ 1 ของรุ่น LMP2 ได้แก่รถหมายเลข 38 จากทีม Jackie Chai DC Racing โดยขับไปได้ทั้งสิ้น 366 รอบ และยังเป็นอันดับ 2 แบบโอเวอร์ออล ตามหลังแชมป์สนาม Porsche LMP Team รุ่นใหญ่ในคลาส LMP1 เพียง 1 รอบเท่านั้น ซึ่งคะแนนสะสมของ Jackie Chai DC Racing ยังเป็นผู้นำในรุ่น LMP2 ขณะนี้ อย่างไรก็ตาม ต่อ เกรฟส์ จะลงทำการแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 16 กรกฎาคม 2560 ที่สนามแข่งขันเนอร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมนี ในรายการ 6 Hours of Nurburgring

●   ต่อ เกรฟส์ กล่าวว่า “นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่เราแข่งจบใน 4 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งจริงๆ แล้วมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะไม่ว่าคุณจะเตรียมทีมกันมาอย่างดีก็ตาม อะไรก็เกิดขึ้นได้ใน 24 ชั่วโมงนี้ ทีมงานทำงานกันอย่างหนักมาก ถึงแม้ว่าเราจะได้เพียงอันดับที่ 7 ของรุ่น แต่เราก็ได้ทำเต็มที่แล้ว อย่างน้อยเราได้อันดับ 8 ของของรถเกือบ 60 คัน ซึ่งผมแอบปลื้มใจนิดๆ ที่เราทำได้ โอเคถึงแม้มันไม่ใช่อันดับที่ดีที่สุด แต่ก็แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่มีแนวโน้มที่ดีขึ้นของเรา อย่างไรก็ตามเราจะเอาข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นไปปรับปรุงและพัฒนาให้ดีขึ้นในสนามหน้าครับ พวกเราทั้งหมดขอขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่ช่วยเชียร์พวกเรา และที่ขาดไม่ได้ขอบขอบคุณ บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนเรามาอย่างต่อเนื่องครับ สนามหน้า ที่ประเทศเยอรมันนี ในวันอาทิตย์ ที่ 16 กรกฎาคม 2560 ช่วยเป็นแรงใจให้กับผมด้วยนะครับ”

●   ติดตามข้อมูลข่าวสารของ ต่อ เกรฟส์ ได้ที่:

–   Facebook : www.facebook.com/torgraves.
–   Driver Database : www.driverdb.com/drivers/tor-graves.
–   Wikipedia : en.wikipedia.org/wiki/Tor_Graves.