June 26, 2017
Motortrivia Team (10196 articles)

Royal Enfield จัดแสดงรถคัสตอม 2 รุ่น Surf Racer และ Gentleman Brat


Press Release

 

●   รอยัล เอนฟิลด์ จัดแสดงรถคัสตอมรุ่นใหม่ 2 รุ่น Royal Enfield Surf Racer และ Royal Enfield Gentleman Brat ที่งานเทศกาล 2017 Wheels and Waves ครั้งที่ 5 งานแสดงรถจักรยานยนต์และกิจกรรมโต้คลื่นระดับแลนด์มาร์คของยุโรป ตัวงานมีขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 18 มิถุนายน 2017 ที่ผ่านมา ณ เมืองบีอาร์ริตซ์ ประเทศฝรั่งเศส

●   รอยัล เอนฟิลด์เข้าร่วมงานนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยมีไฮไลท์อยู่ที่รถคัสตอม Surf Racer และ Gentleman Brat รวมถึงรถจักรยานยนต์รุ่นอื่นๆ พร้อมอุปกรณ์เสริมอีกมากมาย ปัจจุบันเทศกาล Wheels and Waves นับเป็นแหล่งรวมทุกสรรพสิ่งสำหรับจักรยานยนต์ การปรับแต่งมอเตอร์ไซค์ ทั้งยังเป็นแหล่งรวมตัวของนักขี่ ฮิปสเตอร์ และไลฟ์สไตล์ริมชายหาด มีผู้ร่วมจัดงานและผู้เยี่ยมชมงานมากกว่า 15,000 คน ใน 4 สถานที่จัดงานตลอดระยะเวลา 5 วันเต็ม ซึ่งเทศกาลนี้ได้กลายเป็นสะพานที่เชื่อมต่อความหลากหลายของโลกแห่งจักรยานยนต์เข้ากับวัฒนธรรมการเล่นสเก็ตและโต้คลื่นผ่านปรัชญา เสียงเพลง และสไตล์ที่โดดเด่น

●   สำหรับรถคัสตอมในปีนี้ เป็นผลงานร่วมกันระหว่างรอยัล เอนฟิลด์ และคัสตอมช๊อป Sinroja Motorcycles แห่งเมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

●   นายอรุณ โกปาล ประธานฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ รอยัล เอนฟิลด์ ให้ความเห็นว่า “รถจักรยานยนต์รอยัล เอนฟิลด์ได้กลายเป็นสื่อกลางสำหรับการแสดงออกถึงตัวตนของผู้ขับขี่และนักออกแบบตกแต่งทั่วโลก ปัจจุบันระบบนิเวศของการออกแบบและการแสดงออกของผู้ขับขี่มีขอบเขตที่กว้างขวางมากขึ้น ซึ่งรอยัล เอนฟิลด์มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์กลางของระบบนิเวศนี้ รถจักรยานยนต์ของเราไม่เพียงมอบโอกาสให้ผู้ขับขี่ได้แสวงหาหนทางใหม่เพื่อการเดินทางค้นหาตนเองเท่านั้น แต่รถจักรยานยนต์ที่มีความเรียบง่ายของเรายังจุดประกายให้สิงห์นักบิดสามารถเชื่อมโยงกับตัวรถได้อย่างใกล้ชิดผ่านการออกแบบ ตกแต่งตัวรถในเอกลักษณ์เพื่อสื่อความเป็นตัวของตัวเอง ซึ่งในตอนนี้ ชุมชนนักบิดและนักสร้างสรรค์รถคัสตอมสะท้อนวิถีชีวิตดังกล่าวผ่านการสร้างสรรค์ไอเดียที่เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ที่มีความเฉียบแหลมมากขึ้น”

●   Royal Enfield Surf Racer  :  คือการนำรถสไตล์คาเฟ่เรเซอร์อย่าง Royal Enfield Continental GT มาตีความใหม่ โดยมีหาดทรายและแสงแดดเป็นแรงบันดาลใจ ตัวรถขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ลูกสูบเดี่ยว 535 ซีซี. ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ เพิ่มแคมชาฟท์ให้มีระยะยกสูงขึ้น กลึงกระบอกสูบเพื่อเพิ่มกำลังอัดให้สูงขึ้นกว่าเดิม ท่อร่วมไอดีใหม่ ออกแบบให้อากาศดูดผ่านผ่านชุดคาร์บิวเรตเตอร์ของ Dellorto ขณะที่ก๊าซเสียจะถูกระบายออกสู่ท่อไอเสียใต้เบาะแบบไอพ่น

●   Surf Racer มากับแฟริ่งครึ่งส่วนที่วางอยู่เหนือล้อขนาด 17 นิ้ว ระบบกันสะเทือนประกอบด้วยช็อคฯ หัวกลับและช็อคฯ หลังใต้เครื่องยนต์ การออกแบบเน้นความเรียบง่าย ตกแต่งตามจุดต่างๆ ด้วยกราฟฟิกที่สะดุดตา เสริมด้วยการใช้วัสดุพรีเมียมและการตกแต่งขั้นสูงที่เป็นเอกลักษณ์ของ Sinroja

●   Royal Enfield Gentleman Brat  :  พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ Royal Enfield Himalayan รถจักรยานยนต์เพื่อการผจญภัยรุ่นใหม่ล่าสุด โดยมุ่งเน้นไปที่การลุยแบบไม่จำกัดสถานที่ ถอดส่วนที่ไม่จำเป็นออกไปเพื่อให้ภาพลักษณ์ของเครื่องจักรที่ดูแน่น กะทัดรัด และมีความดิบ ตัวรถติดตั้งล้อขนาด 16 นิ้ว พร้อมยางแก้มหนาขอบขาว ตัวถังใช้คู่สีครีมสลับเทาเขม่า ช่วงล่างอัพเกรดใหม่ การตกแต่งใช้วัสดุอลูมิเนียมและหนังพรีเมียม ซึ่งเพิ่มความหรูหราได้เป็นอย่างดี

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรอยัล เอนฟิลด์ ในประเทศไทย เชิญได้ที่ royalenfield.com/thai หรือ facebook.com/royalenfieldsocietythailand   ●


2017 Royal Enfield Surf Racer and Gentleman Brat