June 2, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

บอสแผนก M แห่ง BMW เผยอนาคตเกียร์ Auto จะฆ่า Dual-Clutch


Posted by : Fascinator.

 

●   ในอนาคต รถเกียร์กระปุกและดูอัลคลัชจะถึงจุดจบ นั่นเป็นความเห็นของ ปีเตอร์ ควินตัส (Peter Quintus) รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของแผนก M แห่ง BMW

●   บล็อกรถยนต์ของออสเตรเลีย ไดรฟ์ ได้ทำการสัมภาษณ์ ควินตัส ถึงความเห็นในการเลือกใช้เกียร์ในอนาคตของรถสมรรถนะสูงตระกูล M เขากล่าวว่าปัจจัยที่สำคัญที่สุดของชุดเกียร์คือ จะต้องรองรับพละกำลังอันมหาศาลของรถแต่ละโมเดลให้ได้ ซึ่งเกียร์กระปุกและดูอัลคลัชน่าจะสร้างปัญหาในเรื่องของความคงทนในระยะยาว

●   ถึงแม้ว่าดูอัลคลัชจะเปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็วกว่าเกียร์ออโต้ แต่ปัจจุบันเกียร์ออโต้สมัยใหม่ได้ลดระยะห่างความต่างตรงนี้ลงไปได้มาก ควินตัส กล่าวว่า “ตอนนี้เราได้เห็นเกียร์ออโต้ที่มี 9 หรือแม้กระทั่ง 10 สปีด ดูอัลคลัชนั้นเดิมทีมีข้อได้เปรียบ 2 ประการ มันเบาและมันเข้าเกียร์ได้เร็วกว่า แต่ปัจจุบันข้อได้เปรียบความรวดเร็วในการเปลี่ยนเกียร์ของดูอัลคลัชค่อยๆ หายไป พร้อมๆ กับที่เกียร์ออโต้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและฉลาดขึ้น”

●   ในส่วนของเกียร์กระปุกนั้น ควินตัส คิดว่ากำลังเครื่องยนต์ 450 แรงม้า และแรงบิดราวๆ 440 ปอนด์ฟุต น่าจะเป็นพละกำลังที่ทำให้ถึงข้อจำกัดของเกียร์ในเรื่องของความคงทน ยิ่งถ้าคุณจัดการพ่วงเกียร์กระปุกด้วยมอเตอร์ การใช้งานระยะยาวก็ไม่อาจถูกการันตีได้อีกต่อไป อย่างไรก็ตามมันมีรถอเมริกันที่มีพละกำลังถึง 707 แรงม้า แต่ยังคงใช้เกียร์กระปุกอยู่ แล้วทำไม BMW ไม่ใช้คอนเซ็ปนั้นล่ะ?

●   ควินตัส ได้ให้คำตอบว่า “เราได้ดูคอนเซ็ปชุดเกียร์ของอเมริกันแล้ว เราพบว่ามันหนักมาก และคุณภาพการเปลี่ยนเกียร์ก็อยู่ในขั้นเลวร้าย”

●   นอกจากนั้น ควินตัส ยังได้ให้สัมภาษณ์ปิดท้ายว่า เขาไม่แน่ใจว่า M3 และ M4 เจนเนอเรชั่นถัดไปจะมีตัวเลือกเกียร์กระปุกมาให้อีกหรือไม่   ●


 

Tags BMW, BMW M