May 24, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

Volvo ประเทศไทย แต่งตั้ง Chris Wailes ขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัท วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย (จำกัด) ประกาศแต่งตั้ง นายคริส เวลส์ (Chris Wailes) เป็นกรรมการผู้จัดการประจำ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทยคนใหม่ โดยรับตำแหน่งต่อจาก นางสาวแอนแนท แอนเดอร์สัน (Anette Andersson) ที่เพิ่งได้รับการเลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจและเครือข่ายภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2560 เป็นต้นไป ซึ่งงานแถลงข่าวจะจัดขึ้นอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

●   นายคริส เวลส์ ร่วมงานกับ วอลโว่ คาร์ มานานกว่า 28 ปี โดยเริ่มงานในฐานะตัวแทนขายในดีลเลอร์วอลโว่ที่ประเทศอังกฤษเมื่อปี 2532 และได้ขึ้นรับตำแหน่งใหญ่ในดีลเลอร์อย่างรวดเร็ว จนกระทั่งช่วงปี 2544 – 2550 เขาได้ร่วมงานกับ วอลโว่ คาร์ ประเทศอังกฤษในฐานะผู้จัดการด้านปฏิบัติการของดีลเลอร์ส่วนภูมิภาค (Regional Dealer Performance Manager) ซึ่งรับผิดชอบดูแลการบริหารและการปฏิบัติงานของดีลเลอร์ 20 แห่งในขณะนั้น

●   ปี 2551 – 2555 เขาได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์และราคา (Product and Pricing Manager) ในภูมิภาคยุโรปและสหราชอาณาจักร รับผิดชอบครอบคลุมทั้งในด้านผลิตภัณฑ์รวมถึงข้อเสนอทางการตลาดของรถในทุกเซกเมนต์ เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายและยอดขาย ส่งผลให้ในช่วงนั้น วอลโว่ทำยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 78% ภายในปีเดียว

●   ปี 2555 รับตำแหน่งผู้จัดการภาคพื้น (Market Manager) และยังเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการเปิดตัวรถยนต์วอลโว่ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด เครื่องยนต์ดีเซลคันแรกของโลก โดยผสานความร่วมมือจากตลาดยุโรปอื่นๆ ช่วยกันกำหนดทิศทางการทำการตลาดของผลิตภัณฑ์ให้น่าสนใจ รับผิดชอบเรื่องการอบรมทั้งทางเทคนิคและการขาย จนทำให้รถรุ่นนี้มียอดจองเข้ามาเป็นจำนวนมากก่อนที่รถคันแรกจะเริ่มผลิตออกสู่ตลาด

●   ปี 2556 เขาได้ย้ายไปรับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์สินค้า (Global Product and Carline Performance Director) ที่วอลโว่ คาร์ ณ เมืองโกเทนเบิร์ก ประเทศสวีเดน รับผิดชอบเรื่องผลิตภัณฑ์ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก ตั้งแต่การบริหารจัดการรถที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ไปจนถึงการจัดจำหน่ายในรูปแบบต่างๆ

●   และล่าสุดในปี 2558 เขาได้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (Market Area Director) ประจำนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน รับผิดชอบฝ่ายปฏิบัติการพาณิชย์ภูมิภาค และริเริ่มธุรกิจใหม่ในเวียดนาม เมียนมาร์ อินโดนีเซีย และศรีลังกา โดยภายใน 2 ปี สามารถสร้างการเติบโตในระดับปฏิบัติการในตลาดดังกล่าวได้สูงกว่า 20% ต่อปี

●   จากประสบการณ์ในการดำรงตำแหน่งล่าสุด ในฐานะผู้อำนวยการตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (Market Area Director) ทำให้ คริส เวลส์ ต้องรับผิดชอบดูแลธุรกิจในหลายตลาด ซึ่งส่วนนี้เองที่ทำให้เป็นประโยชน์อย่างมากต่อการเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทย

●   นายคริส เวลส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมได้มีโอกาสมาทำงานที่ประเทศไทยหลายครั้ง ทำให้มีความคุ้นเคยและเข้าใจตลาดรถยนต์ในเมืองไทยค่อนข้างดี ผมมีความยินดีและถือว่าตำแหน่งใหม่ครั้งนี้เป็นความท้าทายที่น่าตื่นเต้นในการที่จะสานต่อในการสร้างแบรนด์วอลโว่ให้เติบโตและแข็งแรงยิ่งขึ้น และผมมองเห็นว่าแบรนด์วอลโว่มีศักยภาพอย่างมากที่จะกลายเป็นแบรนด์ในใจของคนไทยอีกครั้งหนึ่ง ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มาพร้อมความโดนเด่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์สไตล์สแกนดิเนเวียนและนวัตกรรมความปลอดภัยล้ำสมัยระดับโลกที่เราพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และด้วยจุดแข็งที่วอลโว่มีและการทำงานอย่างหนักที่คุณแอนเนทและทีมได้สร้างไว้ ผมมองเห็นโอกาสที่จะเพิ่มยอดขาย วอลโว่ได้ดีตามที่ตั้งเป้าไว้ได้อย่างแน่นอน”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวอลโว่เชิญได้ที่ www.volvocars.com/th   ●