May 23, 2017
Motortrivia Team (10170 articles)

2018 Toyota Camry เตรียมทำตลาดญี่ปุ่นด้วยรุ่นไฮบริด


Posted by : AREA 54

 

●   โตโยต้าเตรียมทำตลาด Toyota Camry รุ่นใหม่เจนเนอเรชั่นที่ 8 ทั่วโลก โดยหลังจากการเปิดตัวเวอร์ชั่นอเมริกันเป็นครั้งแรกในงาน 2017 Detroit Auto Show ก็เป็นคิวของเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ซึ่งแน่นอนว่ายังคงใช้แพลทฟอร์มใหม่ TNGA หรือ Toyota New Global Architecture Platform ของ Toyota Prius รุ่นล่าสุด พร้อมห้องโดยสารใหม่แบบฉีกแนวที่หลายคนแล้วพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสวยและหรูที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน Camry

●   อย่างที่เห็นครับ เวอร์ชั่นญี่ปุ่นค่อนข้างจะเรียบกว่าเวอร์ชั่นสหรัฐฯ นิดหน่อย โดยรวม “Keen Look” ของโตโยต้ายังอยู่ครบ กันชนหน้าเพิ่มช่องไฟตัดหมอกทรงเหลี่ยมเข้าไป ในขณะที่ด้านหลังลูกเล่นบริเวณไฟท้ายและกันชนท้ายที่เชื่อมด้วยเส้นโค้งหายไป ส่วนปลายท่อไอเสียเหลือเพียงท่อเดี่ยวเนื่องจากในญี่ปุ่นจะจำหน่ายเฉพาะรุ่นไฮบริดเท่านั้น

●   ชุดระบบ Hybrid Synergy Drive เป็นรุ่นอัพเกรด ผู้แปลเข้าใจว่าสเปคน่าจะเหมือนเวอร์ชั่นอเมริกันทุกประการ เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร Dynamic Force engine จ่ายเชื้อเพลิงตรง VVT-iE ออกแบบมาสำหรับติดตั้งบนแพลทฟอร์ม TNGA โดยเฉพาะ จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT ซึ่งทั้งหมดนี้โตโยต้ายังคงไม่เปิดเผยตัวเลขสมรรถนะ แต่ระบุว่าอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยจะใกล้เคียงกับ Prius รุ่นพื้นฐานที่ 40.8 กม./ลิตร ตามมาตรฐาน JC08 ของญี่ปุ่น

●   ส่วนในสหรัฐฯ รุ่นเครื่องยนต์มี 3 ทางเลือก คือ เครื่องยนต์บล็อคใหม่ เบนซิน V6 สูบ ความจุ 3.5 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงตรงเทคโนโลยี D-4S ต่อด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร ทั้งคู่ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ปิดท้ายด้วยเวอร์ชั่น Hybrid Synergy Drive

●   แพคเกจระบบความปลอดภัยมากับแพคเกจ TSS-P หรือ Safety Sense P ประกอบด้วย ระบบ Pre-Collision System with Pedestrian Detection ช่วยหยุดรถอัตโนมัติหากผู้ขับไม่มีการตอบสนองในกรณีที่อาจเกิดการชน ทำงานร่วมกับระบบตรวจหาคนเดินถนน, ระบบ Full-Speed Range Dynamic Radar Cruise Control แปรผันความเร็วอัตโนมัติทุกช่วงความเร็วโดยใช้เรดาห์ตรวจจับรถคันหน้า, ระบบ Lane Departure Alert with Steering Assist เตือนให้ผู้ขับรักษารถอยู่ในเลน ทำงานร่วมกับระบบช่วยประคองพวงมาลัยเพื่อรักษาทิศทางของรถ, ระบบ Automatic High Beams ลดความสว่างของไฟสูงโดยอัตโนมัติเมื่อพบรถสวน และระบบ Blind Spot with Rear Cross Traffic Alert เตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง และแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยออกจากที่จอด

●   ในสหรัฐฯ Camry ใหม่จะได้รับการผลิตที่โรงงาน Toyota Motor Manufacturing Kentucky ในรัฐเคนทัคกี ญี่ปุ่นผลิตที่โรงงานสึสุมิในไอจิ ส่วนในบ้านเราก็โตโยต้า ฉะเชิงเทรา เช่นเคยครับ… เรื่องหน้าตามาลุ้นกันอีกที   ●

Update 1 : เพิ่มแพคเกจ TRD และ Modellista

25 May, 2017 AT 10:29 AM

 

●   โตโยต้าประเทศญี่ปุ่น ปล่อยภาพ Camry ใหม่เพิ่มเติมอีก 2 รุ่น แบ่งเป็นรุ่นที่ติดตั้งแพคเกจ TRD และ Modellista ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ตกแต่งแบบ in-house ยอดนิยมของโตโยต้า

●   จากผลงานที่ผ่านมาก็เป็นอะไรที่เดากันได้ไม่ยากครับ TRD เน้นภาพลักษณ์ที่สปอร์ตด้วยชุดตกแต่งกระจังหน้าและกันชนสีดำ เพิ่มไฟ LED day-time แนวนอนสำหรับวิ่งกลางวันที่ปีกสปอยเลอร์หน้า เพิ่มสเกิร์ทรอบคัน และมีล้อทรงสปอร์ตก้านบางแบบ 5 ก้านคู่ช่วยเพิ่มความปราดเปรียวให้กับมุมมองด้านข้าง ส่วนแพคเกจ Modellista ยังคงเน้นความหรูด้วยพาร์ทรอบคันสไตล์กราวด์เอฟเฟคท์ทรงซับซ้อนเช่นเดิม

●   เบื้องต้น TRD ก็คงจะมีให้เลือกตามปกติทั่วโลก ส่วน Modellista จะมีจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่น บ้านเราหลังจาก Camry ใหม่เปิดตัวในปีหน้า ตามคลับต่างๆ ก็น่าจะหาช่องทางซื้อหากันได้อยู่ครับ   ●


2018 Toyota Camry : Japanese Version