May 2, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

MSIG ประกันภัย เปิดตัวแอพฯ SpeeDi แจ้งเคลมรถผ่านสมาร์ทโฟน


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย ยกระดับการบริการอย่างต่อเนื่อง เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ในชื่อ ‘SpeeDi’ ให้บริการลูกค้าแบบรวดเร็วทันใจ พร้อมทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาทเพื่อปรับเปลี่ยนสู่องค์กรดิจิทัล

●   คุณรัฐพล กิติศักดิ์ไชยกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แอพพลิเคชั่น SpeeDi นับเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ต้องการให้ลูกค้าลดความกังวลใจเมื่อรถเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากผู้ขับส่วนมากรู้สึกสับสน ตกใจ วุ่นวาย ไม่รู้จะปฎิบัติตัวอย่างไรเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เอ็ม เอส ไอ จี ต้องการลดความกังวลนี้ให้กับผู้เอาประกันตามนโยบายหลักที่ให้ความสำคัญกับงานบริการมาเป็นอันดับหนึ่ง


คุณรัฐพล กิติศักดิ์ไชยกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย จำกัด (มหาชน)


●   จุดเด่นของแอพพลิเคชั่น MSIG SpeeDi คือ ลูกค้าเพียงส่งสัญญาณการเกิดเหตุโดยกดบนปุ่ม หรือเมนูแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์บนแอพพลิเคชั่น จากนั้นตัวแอพฯ จะส่งสัญญาณไปที่ศูนย์เคลมฮอทไลน์ภายใน 60 วินาที เจ้าหน้าที่ศูนย์เคลมฮอทไลน์จะติดต่อกลับตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนไว้เพื่อยืนยันชื่อผู้เอาประกัน สถานที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นภายใน 30 นาที (กรุงเทพฯ และปริมณฑล) เจ้าหน้าที่สำรวจอุบัติเหตุจะเดินทางไปอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า นอกจากนี้ แอพฯ SpeeDi ยังสามารถติดตามการเดินทางของพนักงานสำรวจอุบัติเหตุได้แบบเรียลไทม์ด้วย

●   “ฟีเจอร์พิเศษของแอพพลิเคชั่น SpeeDi ที่เราพัฒนาขึ้นมาคือ รายละเอียดการเกิดเหตุจะถูกส่งไปให้เจ้าหน้าที่สำรวจอุบัติเหตุทันทีในระหว่างการเดินทางของเจ้าหน้าที่สำรวจอุบัติเหตุ และข้อมูลความเสียหายของลูกค้าที่เกิดอุบัติเหตุจะถูกจัดส่งเข้าระบบทันที เมื่อเจ้าหน้าที่สำรวจอุบัติเหตุเสร็จสิ้นการให้บริการ ทำให้กระบวนการทำงานทุกอย่างรวดเร็วขึ้น”  คุณรัฐพล กล่าว

●   ในส่วนของการบริการด้านอื่นๆ ที่นอกเหนือจากการเคลม แอพพลิเคชั่น MSIG SpeeDi ยังได้รับการออกแบบให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าครบวงจรในด้านความช่วยเหลือที่จำเป็น รวมถึงอำนวยความสะดวกให้มากยิ่งขึ้น อาทิ รายชื่อโรงพยาบาล เครือข่าย รายชื่ออู่ ศูนย์ซ่อม และยังมีระบบนำทาง ช่วยให้ลูกค้าสามารถหาเส้นทางที่ใกล้ที่สุดได้อีกด้วย ด้านพนักงานสำรวจอุบัติเหตุรถยนต์ ทางบริษัทฯ ได้พัฒนาทีมพนักงานสำรวจอุบัติเหตุรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพเป็นของบริษัทที่ให้บริการอย่างรวดเร็ว อย่างเป็นมืออาชีพ ตามมาตรฐานของ เอ็ม เอส ไอ จี

●   นอกจากฟังก์ชั่นในการแจ้งเคลมรถยนต์แล้ว ลูกค้าของเอ็ม เอส ไอ จี ยังสามารถแจ้งเคลมประกันภัยประเภทอื่น อาทิ การแจ้งต่ออายุกรมธรรม์ ชำระเบี้ยประกันภัยออนไลน์ง่ายๆ หรือสอบถามสถานะสินไหมทดแทนออนไลน์ และการเข้าถึงข้อมูลกรมธรรม์และประวัติการเคลม

●   “เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัยมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจประกันวินาศภัยที่นำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริการ และการซื้อขายออนไลน์ (Leading Digital Insurance) ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้ลงทุนไปมากกว่า 150 ล้าน เพื่อปรับเปลี่ยน ซอฟแวร์ ฮาร์ดแวร์ และระบบเทคโนโลยีต่าง ๆ ภายในบริษัทฯ ทั้งพัฒนาโดยเจ้าหน้าที่ของบริษัท และซื้อซอฟแวร์จากบริษัทต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการให้กับลูกค้า และยังปรับปรุงองค์กรให้พนักงานให้มีความรู้ และคิดแบบดิจิตอลมากขึ้น”

●   “จุดมุ่งหมายของบริษัทฯ คือการเป็นผู้นำในธุรกิจประกันวินาศภัยที่นำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริการ และการซื้อขายออนไลน์ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการบริการ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ประกันภัย และนอกจากนี้ เอ็ม เอส ไอ จี มีแผนที่จะเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับตัวแทนและนายหน้า โดยจะเริ่มตั้งแต่ไตรมาส 2 ปี 2560 จนถึงไตรมาสแรก ปี 2561 เพื่อให้พันธมิตรทางธุรกิจ ทั้งตัวแทนนายหน้า สามารถทำธุรกรรมกับบริษัทฯ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันทำการด้วย”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.msig-thai.com/en   ●