May 9, 2017
Motortrivia Team (10191 articles)

2017 Mitsubishi Lancer Limited Edition อีกครั้งกับรุ่นสั่งลา


Posted by : AREA 54

 

●   น่าจะเป็นรุ่นสุดท้ายจริงๆ แล้วครับ สำหรับการสั่งลา Mitsubishi Lancer เจนเนอเรชั่น 9 หลังจากที่รุ่นปรับโฉมเริ่มทำตลาดโลกในช่วงปี 2015 โดยรุ่นล่าสุดที่จะทำตลาดสหรัฐฯ นั้น ใช้ชื่อเรียบๆ ว่า Mitsubishi Lancer Limited Edition ตำแหน่งทางการตลาดอยู่เหนือกว่ารุ่นพื้นฐานเกรด ES โดยชื่อรหัสรุ่นเป็นทางการคือเกรด “LE 2.0” รุ่นท๊อปเปลี่ยนเป็นเกรด SEL (เดิมคือ GT) ในขณะที่รุ่น Ralliart ซึ่งมีการคาดกันว่าจะเป็นรุ่นจบตำนาน Lancer จริงๆ ยังไม่มีวี่แววปรากฏตัว

●   อย่างไรก็ตาม ชื่อ Lancer จะยังคงโลดแล่นต่อไปบนท้องถนนในฐานะรถรุ่นใหม่ Mitsubishi Grand Lancer ซึ่งปัจจุบันจำหน่ายเฉพาะในไต้หวันและจีน โดยในจีนจะยังคงใช้ชื่อ Mitsubishi Lancer EX ต่อไป และทั้งคู่จะมีโรงงานผลิตในพิ้นที่เป็นของตัวเอง

●   สำหรับรุ่นย่อยใหม่ Lancer Limited Edition ภายนอกตกแต่งเพิ่มเติมนิดหน่อยครับ ถ้าไม่บอกว่าเป็นรุ่นลิมิเต็ดก็แทบไม่ต่างจากรุ่นปรับโฉม MY2016 จุดที่แตกต่างมีเพียงหลังคาสีดำล้อมกรอบซันรูฟไฟฟ้า tilt & slide, ครอบกระจกมองข้างสีดำ, ล้ออัลลอย 16 นิ้วสีดำ, ตราสัญลักษณ์ Limited Edition ทางด้านท้าย และไม่มีสปอยเลอร์หลัง (อยากได้ต้องสั่งเพิ่ม)

●   ห้องโดยสารยังคงเป็นโทนดำแบบรุ่นท๊อป ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยเบาะหุ้มผ้าลายใหม่เฉพาะรุ่น เดินด้ายสีแดง, พวงมาลัย หัวเกียร์ ก้านเบรคมือ และแผงประตูหุ้มหนัง เดินด้ายสีแดง, วัสดุตกแต่งแบบเปียโนแบล็ครอบคัน เพิ่มเส้นคาดสีแดง, หลังคาและเสา A ด้านในเป็นสีดำ, ชุดแป้นเหยียบอลูมิเนียม ส่วนชุดระบบอินโฟเทนเมนท์ จากเดิมที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วยระบบ FUSE: Hands-Free Link System มีการเพิ่มฟังก์ชั่นยอดนิยมอย่าง Apple CarPlay และ Android Auto ตัวระบบทำงานผ่านจอทัชสกรีนที่ขยายขนาดจาก 6.1 เป็น 6.5 นิ้ว (Lancer Limited Edition เป็นรุ่นเดียวที่มีจอไซส์นี้) และมีออปชั่นเป็นชุดซาวด์ซิสเต็มของ Rockford Fosgate

●   ฟังก์ชั่น Apple CarPlay และ Android Auto นี้ มิตซูบิชิเพิ่งเริ่มติดตั้งให้กับรถรุ่นปี 2016 ปัจจุบันมีใช้งานอยู่ใน Mirage, Mirage G4, Outlander, Outlander PHEV, Pajero และ Pajero Sport ส่วน Lancer Limited Edition เป็นรุ่นแรกในไลน์อัพที่ได้ใช้งาน… หากไม่มีอะไรผิดพลาด จากที่ผู้แปลเช็คในเว็บไซท์มิตซูบิชิ สหรัฐฯ Lancer Limited Edition จะเป็นเพียงรุ่นเดียวที่มีออปชั่นนี้ + จอ 6.5 นิ้วครับ… พอจะเรียกได้ว่าเป็น “รุ่นพิเศษ” แบบเต็มภาคภูมิอยู่เหมือนกัน

●   เครื่องยนต์เป็นรุ่นเดียวกับรุ่นพื้นฐาน เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร MIVEC รหัส 4B11 อลูมิเนียมบล็อค กำลังสูงสุด 148 แรงม้า (HP) ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า ถ้าอยากได้เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร 168 แรงม้าพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ All-Wheel-Control ต้องเพิ่มเงินขยับขึ้นไปหารุ่นย่อย ES, SE และ SEL

●   มิตซูบิชิไม่ได้จำกัดจำนวนการผลิตแบบชื่อรุ่นครับ Lancer Limited Edition จะถูกนับเป็นรุ่นย่อยใหม่ที่ผลิตไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดคิวการผลิตรถรุ่นปี 2017 ซึ่งมิตซูบิชิ มอเตอร์ส อเมริกาเหนือ ได้ประกาศมาก่อนหน้านี้แล้วว่าจะยกเลิกการทำตลาด Lancer ในเดือนสิงหาคม 2017 ที่จะถึงนี้ ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 19,795 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6.9 แสนบาท แพงกว่ารุ่นพื้นฐานราว 7 หมื่นบาท   ●


2017 Mitsubishi Lancer Limited Edition