May 18, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

2017 Honda Jazz ปรับโฉมในไทย เพิ่มรุ่นย่อยใหม่ RS


Press Release

 

●   ฮอนด้า ประเทศไทย เปิดตัว Honda Jazz รุ่นปรับโฉม ตัวรถยังคงอยู่ในช่วงชีวิตของ Jazz เจเนอเรชั่น 3 ที่เริ่มทำตลาดโลกตั้งแต่ช่วงปี 2013 โดยนอกจากรุ่นพื้นฐานที่มีการปรับปรุงภาพลักษณ์เพิ่มเติมแล้ว ยังเปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ Jazz RS ที่มาพร้อมสีพิเศษเฉพาะรุ่น ส้ม Phoenix Orange ด้วย

●   นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในวันนี้ ฮอนด้า แจ๊ซ ใหม่ ได้รับการพัฒนาต่อยอดไปอีกขั้นจากฮอนด้า แจ๊ซ เจเนอเรชั่นที่ 3 ที่เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปี 2557 ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีเช่นเดียวกับเจเนอเรชั่นอื่นๆ ที่ผ่านมา สมกับเป็นยนตรกรรมแฮทช์แบค 5 ประตูยอดนิยม และเพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าหลักของฮอนด้า แจ๊ซ ที่เป็นคนรุ่นใหม่ มีไลฟ์สไตล์หลากหลายและใช้ชีวิตอย่างไร้ขีดจำกัด ฮอนด้า แจ๊ซ ใหม่ จึงมาพร้อมดีไซน์ภายนอกที่สปอร์ตมากยิ่งขึ้น และพิเศษกับครั้งแรกในการแนะนำรุ่น RS ที่ได้รับการออกแบบเฉพาะในสไตล์สปอร์ตรอบคัน และครั้งนี้ฮอนด้ายังมาพร้อมกับแคมเปญ Do It with My Jazz ที่ให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกเพื่อถ่ายทอดความเป็นตัวตนของคุณอย่างไร้ขีดจำกัดกับฮอนด้า แจ๊ซ ผ่านช่องทางออนไลน์เต็มรูปแบบอีกด้วย”

●   Honda Jazz RS ใหม่มากับกระจังหน้าใหม่พร้อมตราสัญลักษณ์ RS ไฟหน้าพร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED กันชนหน้า ไฟตัดหมอก กันชนหลังแบบสปอร์ต ครอบกระจกมองข้างสีดำ และล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 16 นิ้ว ห้องโดยสารรุ่น RS ติดตั้งเบาะใหม่ตกแต่งด้วยสีส้ม ส่วนรุ่น RS และ RS+ สะดวกด้วยกล่องเก็บ Tablet ใหม่

●   พละกำลังยังคงเดิมจากเครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC ความจุ 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 117 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 14.8 กก.-ม. ที่ 4,700 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT รองรับพลังงานทางเลือก E85

●   เทคโนโลยีช่วยขับและระบบความปลอดภัยใน Jazz มีอาทิ ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง Vehicle Stability Assist, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Start Assist, สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรคกระทันหัน Emergency Stop Signal, ถุงลม 6 ตำแหน่ง และกล้องส่องภาพด้านหลังช่วยถอยปรับมุมมองได้ 3 ระดับ (เฉพาะรุ่น V+, RS และ RS+) เลือกมุมกล้องที่แตกต่างกันได้ทั้งแบบ 130 องศา 180 องศา และมุมมองจากด้านบน

●   ชุดเบาะอัลตรา ซีท ยังคงสะดวกด้วย 4 โหมดการใช้งาน Utility Mode พับเบาะด้านหลังทั้ง 2 ด้านเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของด้านหลังเป็น 906 ลิตร, Long Mode พับเบาะด้านหน้าและด้านหลัง เพิ่มพื้นที่เก็บของในแนวยาวได้ 2,480 มิลลิเมตร, Tall Mode พับเบาะด้านหลังขึ้น ขยายเพิ่มพื้นที่เก็บของในแนวสูงได้ 1,280 มิลลิเมตร และ Refresh Mode พับเบาะด้านหน้าเชื่อมต่อเบาะด้านหลังเพื่อสร้างพื้นที่ผ่อนคลายแบบเอนกประสงค์

●   อุปกรณ์อื่นๆ ประกอบด้วย:
–   ชุดเครื่องเสียงจอทัชสกรีน 6.8 นิ้ว (V+, RS และ RS+)
–   ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Bluetooth (ทุกรุ่น)
–   ระบบเชื่อมต่อภาพและเสียงผ่าน HDMI (V+, RS และ RS+)
–   แอร์อัตโนมัติพร้อมแผงควบคุมแบบสัมผัส (V+, RS และ RS+)
–   มาตรวัดเรืองแสง พร้อมจอ MID (V, V+, RS และ RS+)
–   ระบบสตาร์ทเครื่อง One Push Ignition System (V, V+, RS และ RS+)
–   ระบบ Eco Coaching แสดงผลการขับประหยัด (V, V+, RS และ RS+)
–   ระบบควบคุมประตู Honda Smart Key System (V, V+, RS และ RS+)
–   ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ 7 สปีด (RS และ RS+)
–   ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (RS และ RS+)
–   สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย พร้อมปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ (V+, RS และ RS+)

●   Honda Jazz ใหม่แบ่งการจำหน่ายเป็น 6 รุ่นย่อย พร้อมสีภายนอก 6 สีได้แก่ สีขาว Taffeta White, สีเทา Modern Steel Metallic, สีเงิน Lunar Silver, สีดำ Crystal Black Pearl, สีขาว White Orchid Pearl และสีใหม่ ส้ม Phoenix Orange Pearl ราคาจำหน่าย:

–   Honda Jazz RS+ ราคา 754,000 บาท
–   Honda Jazz RS ราคา 739,000 บาท
–   Honda Jazz V+ ราคา 694,000 บาท
–   Honda Jazz V ราคา 654,000 บาท
–   Honda Jazz S CVT ราคา 594,000 บาท
–   Honda Jazz S MT ราคา 555,000 บาท

●   สำหรับ Online Preview “Do It with My Jazz” สามารถติดตามได้ในวันนี้ (18 พฤษภาคม 2560) ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไปที่เว็บไซท์ newjazz.honda.co.th ในรูปแบบ Multi-view และ Facebook Fanpage: Enjoy Honda Thailand ทั้งนี้แคมเปญออนไลน์ Do It with My Jazz ซึ่งเป็นกิจกรรมพิเศษนี้ เพียงชมถ่ายทอดสดแล้วติด hashtag #doitwithmyjazz และ #newhondajazz จากนั้นตั้งค่าเป็นสาธารณะ (Public) สามารถลุ้นรับของที่ระลึกพิเศษจากฮอนด้าได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2560   ●


2017 Honda Jazz