May 4, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 04-05-2017


Posted by : Fascinator.

 

อลองโซจะลงแข่ง อินดี้ 500

●   เฟอร์นันโด อลองโซ แชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัย จากแม็คลาเรน เตรียมตัวที่จะลงแข่ง อินดี้ 500 ในเดือนพฤษภาคม 2017 นี้กับสังกัดแอนเดรตติออโต้สปอร์ต

●   การประกาศไปขับให้กับอินดี้คาร์ของ อลองโซ สร้างความสั่นสะเทือนวงการ เมื่ออินดี้คาร์นั้นจะชนกับการแข่งขันเอฟวัน รายการโมนาโคจีพี และทำให้ อลองโซ ต้องลาการแข่งเอฟวันในรายการนั้น โดย เจนสัน บัตตัน ทูตประจำทีมแม็คลาเรน จะเข้ามารับหน้าที่ลงแข่งแทนให้กับ อลองโซ ที่โมนาโค

●   อลองโซ จะได้พาร์ทเนอร์กับ อเล็กซานเดอร์ รอสซี อดีตนักแข่งเอฟวันสังกัดมานอร์ ซึ่งคว้าชัยชนะในปีที่แล้วในฐานะรูกี้ เขาจะบินไปที่อินเดียนาโปลิสทันทีหลังจบการแข่งรายการสแปนิชจีพี และใช้เวลาราวๆ 2 สัปดาห์ ฝึกซ้อมก่อนการแข่งขันจริง

●   เฟอร์นันโด อลองโซ  :  “ผมตื่นเต้นอย่างที่สุดที่จะได้ลงแข่งขัน อินดี้ 500 ในปีนี้กับแม็คลาเรนฮอนด้าและแอนเดรตติออโต้สปอร์ต อินดี้ 500 เป็นหนึ่งในรายการที่มีชื่อเสียงระดับโลก 1 ใน 3 รายการเพชรยอดมงกุฎคู่กับเอฟวันโมนาโคกรังด์ปรีซ์และเลอมังส์ 24 ชั่วโมง ผมเองก็รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ลงแข่งที่โมนาโคในปีนี้ แต่นั่นจะเป็นรายการเดียวที่ผมพลาด ผมจะกลับมานั่งในค็อกพิทของรถแม็คลาเรน MCL32 อีกครั้งในรายการแคนาเดียนกรังด์ปรีซ์”

●   แซ็ค บราวน์ ซีอีโอแม็คลาเรน  :  “ในฐานะชาวอเมริกันผู้ซึ่งตกหลุมรักเอฟวันตั้งแต่วัยรุ่น ผมนับ อินดี้ 500 เป็นรายการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม ด้วยเหตุผลนั้นผมจึงรู้สึกยินดีที่ได้พาแม็คลาเรนกลับมายังอินเดียนาโปลิสตั้งแต่ปีแรกที่ผมได้เป็นซีอีโอของแม็คลาเรน ไมเคิล แอนเดรตติ คือเพื่อนเก่าของผม และเป็นคนที่ผมนับถืออย่างมากในการบริหารองค์กรของเขาให้เป็นหนึ่งในธุรกิจมอเตอร์สปอร์ตที่ยอดเยี่ยม ทีมของเขาชนะ อินดี้ 500 ในปีที่ผ่านมา และผมไม่อาจดีใจมากไปกว่านี้อีกแล้วที่ได้เห็นเฟอร์นันโดเดบิวต์ในรถของไมเคิล”

●   เจนสัน บัตตัน  :  “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับมายังการแข่งขันเอฟวัน และผมคิดไม่ออกเลยว่าจะมีอะไรดีไปกว่าการที่ได้กลับมาแข่งในสนามบ้านผมอย่างโมนาโค ผมเคยชนะที่นี่ในปี 2009 มันเป็นแทร็คที่ผมชื่นชอบซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างของนักแข่งที่ดี ถึงแม้ว่าแม็คลาเรนฮอนด้า MCL32 จะไม่ได้เริ่มฤดูกาลด้วยดี แต่ผมคิดว่าตัวรถน่าจะเหมาะกับสนามนี้มากกว่าสนามความเร็วสูงที่เฟอร์นันโดและสตอฟเฟลประสบมา สำหรับเฟอร์นันโดผมหวังให้เขาไม่เพียงแต่ทำได้ดีในการแข่งขันอินดี้ แต่หวังว่าเขาจะสนุกกับมันด้วย มันจะเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขา เขาเป็นนักแข่งที่ยอดเยี่ยมอย่างที่เราทุกคนรู้กัน ผมคาดว่าเขาจะปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว และผมจะนั่งลงดูเขาแข่งขันหลังจบรายการโมนาโคกรังด์ปรีซ์”   ●

อัลลิสันยืนยันลงสังกัดเมอร์เซเดส

●   อดีตผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของเฟอร์รารี เจมส์ อัลลิสัน ได้เริ่มทำงานกับเมอร์เซเดสมาตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2017 ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค

●   อัลลิสัน ได้เข้าสังกัดเมอร์เซเดสจากการที่ แพ็ดดี้ โลว์ ทีมบอสฝ่ายเทคนิค แยกทางกับทีมไป เขาจะรายงานขึ้นตรงต่อ โตโต้ โวล์ฟ ทีมบอสเมอร์เซเดส และควบคุมการทำงานฝ่ายวิศวกรรมออกแบบของทีม โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเขาอาจจะกลับไปยังเรโนลต์หลังแยกทางกับเฟอร์รารี แต่สุดท้ายเขาก็ได้มาเริ่มต้นความท้าทายใหม่ที่เมอร์เซเดส

●   เจมส์ อัลลิสัน  :  “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับมาทำงานอีกครั้งหลังจากห่างหายไปจากกีฬา มันเป็นอะไรที่พิเศษมากที่ผมได้รับความเชื่อมั่นให้ดำรงตำแหน่งสำคัญของทีมซึ่งทำผลงานได้อย่างสุดยอดตลอด 3 ปี ที่ผ่านมา ผมมองไปยังอนาคตที่ผมจะได้ช่วยเมอร์เซเดสสร้างความแข็งแกร่งในปีถัดๆ ไป”

●   โตโต้ โวล์ฟ  :  “ผมรู้สึกยินดีที่จะได้ต้อนรับเจมส์สู่เมอร์เซเดส มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะมองหาคนที่สามารถเพิ่มพูนความแข็งแกร่งให้กับทีม มอบพื้นที่ให้กับวิศวกรหนุ่มสาวที่จะพัฒนา และนำมาซึ่งวิสัยทัศน์ เจมส์เป็นวิศวกรที่เฉียบคม ผมคิดว่าเราได้พบคนที่เพอร์เฟคสำหรับเข้าร่วมกับเราในฐานะผู้นำ”

●   อัลลิสัน จะได้ประสานงานร่วมกับ อัลโด้ คอสต้า อดีตผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของเฟอร์รารี ซึ่งตอนนี้เป็นผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของทีม และ เจฟ วิลลิส อดีตผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของเรดบูลล์ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีของทีม   ●

แคนาดาต่อสัญญาจัดแข่งเอฟวันถึง 2029

●   ผู้จัดรายการแคนาเดียนกรังด์ปรีซ์ได้ทำการต่อสัญญาจัดแข่งเอฟวันไปเป็นที่เรียบร้อย นั่นจะทำให้เราเห็นเอฟวันโลดแล่นอยู่ที่มอนทรีออลจนถึงปี 2029

●   สัญญาฉบับเดิมนั้นจะให้แคนาดาเป็นเจ้าภาพถึงปี 2024 โดยก่อนหน้านี้การเจรจาระหว่างทางผู้จัดกับ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน อดีตบอสใหญ่เอฟวัน ติดปัญหาขลุกๆ ขลักๆ อย่างไรก็ตามทางผู้จัดก็ได้บรรลุข้อตกลงในที่สุด หลังการเข้ามาเทคโอเวอร์กิจการเอฟวันของลิเบอร์ตี้ โดยส่วนหนึ่งของสัญญานั้นต้องการให้มอนทรีออลช่วยสนับสนุนทุนอัพเกรดการาจที่ทางสนามใช้งานมาตั้งแต่ปี 1978

●   สำหรับการาจใหม่นั้นทางสนามมีแผนที่จะสร้างใหม่และรื้อของเก่าทิ้งไประหว่างปี 2018 และจะสร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี 2019   ●


ที่มา :
•   espnf1.com.
•   motorsport.com.