May 10, 2017
Motortrivia Team (10197 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 10-05-2017


Posted by : Fascinator.

 

เซาเบอร์ประกาศใช้เครื่องฮอนด้าในปีหน้า

●   เซาเบอร์ ทีมแข่งจากสวิสได้ยืนยันมาเป็นที่เรียบร้อยว่า ปีหน้าพวกเขาจะเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์ฮอนด้า ปิดฉากข่าวลือที่มีมากมายก่อนหน้านี้

●   ข้อตกลงนี้เซาเบอร์เรียกว่ามันเป็นการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และเทคโนโลยีระยะยาวของทีม ซึ่งทำให้ทีมจบความสัมพันธ์กับเฟอร์รารีที่มีมาอย่างยาวนาน และไปเริ่มความสัมพันธ์ใหม่กับฮอนด้าที่กำลังต้องการสนับสนุนทีมแข่งเพิ่ม เพื่อขยายช่องทางการเก็บข้อมูลพัฒนาเครื่องยนต์

●   โมนิชา คัลเทนบอร์น ทีมบอส  :  “มันเป็นเกียรติกับเซาเบอร์มากที่จะได้ทำงานร่วมกับฮอนด้าในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง เราได้เซตเป้าหมายใหม่กับเครื่องยนต์ตัวใหม่ ซึ่งเรากำลังรอมันด้วยความตื่นเต้นอย่างมหาศาล เราได้มองไปยังอนาคตที่จะประสบความสำเร็จร่วมกับฮอนด้าทั้งในด้านของกลยุทธ์และเทคโนโลยี และเราต้องขอบคุณฮอนด้าที่ทำให้ความร่วมมือในครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นผลสำเร็จ”

●   สำหรับเซาเบอร์ ปัจจุบันได้ใช้เครื่องยนต์ตกรุ่น 1 ปีของเฟอร์รารี การเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ฮอนด้าจะทำให้พวกเขาได้เครื่องยนต์เวอร์ชั่นล่าสุดที่สามารถอัพเกรดระหว่างฤดูกาลได้ และฮอนด้ายังได้ช่วยอัดฉีดเม็ดเงินเข้าทีมอีกทางสำหรับการพัฒนาเครื่องยนต์ของพวกเขาอีกด้วย   ●

โวล์ฟ, เลาด้า ต่อสัญญาเมอร์เซเดส

●   โตโต้ โวล์ฟ และ นิกิ เลาด้า ผู้บริหารระดับสูงของเมอร์เซเดส ได้ทำการต่อสัญญาอยู่กับต้นสังกัดออกไปอีกจนถึงปี 2020

●   โวล์ฟ ผู้ซึ่งมีหุ้นอยู่ในทีม 30 เปอร์เซ็นต์ ได้ต่อสัญญาเป็นกรรมการบริหารออกไป ในขณะที่เลาด้าซึ่งมีหุ้นอยู่ในทีม 10 เปอร์เซ็นต์ ก็จะยังคงนั่งเก้าอี้ประธานต่อไป ทั้งคู่ต่างดำรงตำแหน่งปัจจุบันมาตั้งแต่ปี 2013

●   ดีเทอร์ เซตเชอ ประธานและซีอีโอของเดมเลอร์เอจี  :  “มันเป็นข่าวดีมากที่โตโต้และนิกิต่อสัญญาออกไป ในปี 2013 เราได้ทำการปรับผังองค์กรในส่วนของการบริหารใหม่เพื่อเป้าหมายที่ชัดเจนในการปรับปรุงประสิทธิภาพ ตั้งแต่นั้นมาผลที่ได้เกินความคาดหวังของเราไปมาก ซึ่งกุญแจสำคัญของความสำเร็จอยู่ที่การผสมผสานกันระหว่างความสามารถในการประกอบการของโตโต้และประสบการณ์ของนิกิ การต่อสัญญาของพวกเขาจะช่วยต่อยอดความสำเร็จออกไปอีก 4 ปี”   ●

มาเลเซียจะไม่จัดแข่งเอฟวันหลังปี 2017

●   ในปีนี้จะเป็นปีสุดท้ายที่สนามเซปังจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอฟวัน หลังจากที่เอฟวันและทางสนามเห็นพ้องต้องกันที่จะไม่จัดการแข่งขันต่อ

●   มาเลเซียนกรังด์ปรีซ์ได้อยู่บนปฏิทินการแข่งขันมาตั้งแต่ปี 1999 มันเป็นสนามยุคใหม่สนามแรกๆ ที่ถูกออกแบบโดย เฮอร์มัน ทิลเก้ และนักแข่งดูจะชื่นชอบกันมากเสียด้วย อย่างไรก็ตามทางผู้จัดรายการไม่อาจแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการแข่งขันเอฟวันได้อีกต่อไป โดยพวกเขาจะหันไปโฟกัสกับการจัดแข่งโมโตจีพีแทน

●   ชอน แบรตเชส กรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการพาณิชย์  :  “มันเป็นเรื่องเศร้าเสมอที่ต้องบอกลาสมาชิกของครอบครัวเอฟวัน เกือบ 2 ทศวรรษ ที่ผ่านมาแฟนๆ ชาวมาเลเซียได้แสดงให้เห็นถึงความคลั่งไคล้และการสนับสนุนที่ดีเยี่ยม”

●   สำหรับในปี 2018 นั้นทางเอฟวันถึงแม้จะเสียสนามเซปังไป แต่พวกเขาตั้งเป้าเพิ่มการแข่งขันเป็น 21 สนาม โดยจะมีฝรั่งเศสและเยอรมันมาเข้าร่วม ซึ่งทางเจ้าของใหม่เอฟวันต้องการดึงสนามแข่งที่มีเกียรติประวัติในยุโรปกลับมาและขยายกิจการไปยังฝั่งอเมริกาเหนือ   ●


ที่มา :
•   espnf1.com.
•   motorsport.com.