May 11, 2017
Motortrivia Team (10196 articles)

#BuyMyVitara โฆษณาขายรถมือสองที่เจ๋งที่สุดใน 3 โลก

เรื่อง : AREA 54

●   Mr. Eugene Romanovsky วิชวล เอฟเฟคท์ อาร์ททิสท์ ของบริษัท Gravity ในกรุงเทล-อาวิฟ ประเทศอิสราเอล ประกาศขายรถ Suzuki Vitara ตัวถัง 3 ประตู โดยจัดทำวีดิโอโชว์สมรรถนะของรถในชื่อ #BuyMyVitara ซึ่งต้องบอกว่ามันเป็นวีดิโอโฆษณารถมือสองที่สุดยอดที่สุดใน 3 โลก เนื่องจากเจ้า Vitara 3D คันนี้สามารถลุยได้ในทุกสภาวะ ไม่ว่าเป็นท่ามกลางพายุทราย หิมะถล่ม ใต้ท้องทะเล หรือแม้แต่ลุยดวงจันทร์

●   คุณ Romanovsky ของเราเกริ่นเอาไว้ใต้คลิปสั้นๆ ว่า เขามีความโทมนัสอย่างถึงที่สุดที่ต้องขายเจ้า V3D คันนี้ออกไป ในขณะที่ข้อมูลในวีดิโอระบุว่า V3D คันนี้เป็นรถรุ่นปี 1996 พวงมาลัยซ้าย เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร รหัส G13BA หัวฉีด เกียร์ธรรมดา กำลังสูงสุด 96 แรงม้า สวมยาง 235/75 ล้อ 6 ก้านลายยอดนิยมขนาด 15 นิ้ว และมีเครื่องเสียงระบบ Android (Android Media Center) พร้อมลำโพง 4 ตัวติดตั้งมาให้ด้วย

●   แน่นอนว่าโดยรวมแล้วมันก็เป็น V3D ธรรมดาๆ นี่แหละครับ มือสองในบ้านเราแต่งเต็มกว่านี้เยอะ…แต่อารมณ์ขันและเทคนิคในการขายต้องบอกว่าสุดยอดจริงๆ นอกจากนี้เขายังทิ้งท้ายในวีดิโอด้วยข้อความน่ารักๆ ว่า เจ้า V3D ปี 96 คันนี้ “ต้องการแค่ความรักจากคุณ แล้วก็อาจจะต้องทำสีนิดหน่อย”  เท่านั้นเอง

●   ในเครดิตท้ายวีดิโอ ท่ามกลางบรรดาคลิปจากหนังดังอย่าง Apollo 18, Gravity, Jurassic Park, Mad Max: Fury Road หรือ Transformers: Dark of the Moon ซีนลุยโลกใต้ทะเลนั้นนำมาจากวีดิโอของ Freedom Divers Phuket หมายความว่าเจ้า V3D คันนี้พุ่งขึ้นจากท้องทะเลไทยไปยังดวงจันทร์กันเลยทีเดียว 🙂

●   ผู้แปลไม่แน่ใจว่าเจ้า V3D คันนี้มีเจ้าของใหม่ไปหรือยัง? (น่าจะมีแล้ว เล่นเสียขนาดนี้) ทว่าคุณ Romanovsky ระบุว่าซีนลุยหิมะถล่มนั้นเขานำมาจากโฆษณาตัวหนึ่งของ Jeep Wrangler ในชื่อ Avalanche ซึ่งเขาตั้งใจจะขาย V3D ไปซื้อเจ้า Wrangler Unlimited นี่เอง… เดาว่าป่านนี้ก็น่าจะสมหวังกันไปเรียบร้อยแล้วครับ   ●