April 21, 2017
Motortrivia Team (10196 articles)

Toyota TS050 Hybrid ตัวแข่งสำหรับลุย WEC ฤดูกาล 2017


Posted by : Fascinator.

 

●   อย่าคิดว่ามันจะเหมือน โตโยต้า พรีอุส ของเพื่อนบ้าน เพราะนี่คือ Toyota TS050 Hybrid รุ่นใหม่ ตัวแข่งสำหรับลงแข่งขัน FIA World Endurance Championship ฤดูกาล 2017 รวมทั้งรายการเลอมังส์ เดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา TS050 ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของมันด้วยการคว้าชัยในสนามเปิดฤดูกาล 6 Hours of Silverstone ที่สหราชอาณาจักร

●   ในช่วงเปิดตัว TS050 เผยโฉมที่สนามแข่งมอนซ่า โดยเป็นตัวแข่งรุ่นล่าสุดที่ลงสู้ศึกเอนดูรานซ์ในคลาส LMP1 มันเป็นตัวแข่งที่ใช้พื้นฐานการออกแบบมาจากของรถปีที่แล้ว แต่ว่าถูกปรับการออกแบบใหม่จนกระทั่งเหลือเพียงชาสซีส์โมโนค็อกเท่านั้นที่แชร์พื้นฐานมาจากตัวแข่งรุ่นก่อนหน้า

●   แพ็คเกจระบบส่งกำลังนั้นยังคงใช้เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร V6 ทวินเทอร์โบ พ่วงเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า 8 เมกะจูลส์ ส่วนชาสซีส์ถูกปรับเปลี่ยนใหม่เพื่อให้เข้ากับกฎปี 2017 ที่ได้ลด ดาวน์ฟอร์ซ ลงเพื่อเพิ่มความปลอดภัย โดยโตโยต้านั้นจะมีแพ็คเกจแอโร 2 รูปแบบ ซึ่งจะเป็นแบบดาวน์ฟอร์ซต่ำเหมาะกับสนามความเร็วสูง และแบบเพิ่มดาวน์ฟอร์ซสำหรับสนามที่ต้องใช้เทคนิคมากหน่อย

●   ในปีนี้ออดี้ได้ถอนตัวออกจากรายการเป็นที่เรียบร้อย นั่นทำให้โตโยต้ากลายเป็นคู่แข่งกับพอร์เช่โดยตรงเท่านั้น โตโยต้านั้นเคยชนะในปี 2014 และกดดันแชมป์โลกอย่างหนักในปีที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้เราก็คาดหวังว่าโตโยต้าจะทำเช่นเดิมในการไล่ล่าความสำเร็จ

●   และเพื่อตอกย้ำถึงความตั้งใจที่จะไปถึงจุดหมาย โตโยต้าได้ใช้นักขับที่มีดีกรีเป็นอดีตนักแข่ง เอฟวัน มาขับให้กับทีม ทั้ง คามูอิ โคบายาชิ, เซบาสเตียน บูเอมี่, แอนโธนี เดวิดสัน และ คาซูกิ นาคาจิมะ   ●


2017 Toyota TS050 Hybrid


 

Tags Toyota