April 18, 2017
Motortrivia Team (10170 articles)

Toyota Sure กรุงไทย เผยสัญญาณตลาดรถยนต์มือสองฟื้นตัว


Press Release

 

●   โตโยต้า ชัวร์ กรุงไทย ชี้เทรนด์ตลาดรถยนต์มือสองส่งสัญญาณฟื้นตัว ล่าสุดตอกย้ำความมั่นใจตลาดรถมือสอง จัดงานประมูลรถครั้งใหญ่ในรอบ 12 ปี กับโตโยต้า ชัวร์ กรุงไทย ในพื้นที่ของโตโยต้า ชัวร์ เป็นครั้งแรก เน้นการขายรูปแบบใหม่เป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค ยอดประมูลและจองภายในงานเป็นไปตามเป้า

●   นายพิเทพ จันทรเสรีกุล กรรมการบริหาร โตโยต้าชัวร์ กรุงไทย บริษัทในกลุ่มของ กรุงไทยคาร์เร้นท์ แอนด์ ลีส จำกัด (มหาชน) หรือ KCAR เผยแนวโน้มตลาดรถยนต์มือสองในปี 2560 น่าจะกลับมาดีอีกครั้ง โดยแนวโน้มดังกล่าวเริ่มส่งสัญญาณมาตั้งแต่ช่วงปี 2559 หลังจากที่รถยนต์จากโครงการรถยนต์คันแรกที่เริ่มต้นเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2554 ครบกำหนดระยะเวลา 5 ปี เริ่มสิ้นสุดเงื่อนไขตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2559 เป็นต้นมา ทำให้ปริมาณรถยนต์มือสองในตลาดมีเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันราคารถยนต์มืองสองก็จะมีราคาที่ถูกลง ซึ่งก็เป็นไปตามกลไกของตลาด

●   “จากปัจจัยบวกหลายๆ ด้านผมว่าปีนี้ตลาดรถยนต์จะมีโอกาสฟื้นตัวมากขึ้น ด้วยการที่รถคันแรกครบกำหนด ทำให้ตลาดมีความเคลื่อนไหว ปรับตัวมากขึ้น มำ Segment ใหม่ๆ สำหรับผู้บริโภคมากขึ้น รวมถึงกลยุทธ์ทางการตลาดที่ทางโตโยต้าชัวร์ กรุงไทย ได้จัดงานประมูลรถครั้งแรกในพื้นทีของโตโยต้า ชัวร์ ที่เราเลือกรถคุณภาพจาก 800 คันมาประมูล ได้รับการตอบรับอย่างดีจากพันธมิตร และยอดขายเป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งบริษัทในกลุ่มของเราเอง ตั้งเป้าเติบโต 10% ตามทิศทางตลาด”

●   แม้ตลาดจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่ผู้ประกอบการที่อยู่ในธุรกิจก็ต้องมีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดและการขายให้เหมาะสม โดยในส่วนของ KCAR และบริษัทในกลุ่มอย่างโตโยต้า ชัวร์ กรุงไทย ก็ได้ปรับธุรกิจให้สอดคล้องกับกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน โดยการเน้นการสร้างยอดขาย และบริหารลูกค้าเดิมมาก่อน เนื่องจากเมื่อได้ตรวจสอบสถิติการขายที่เกิดขึ้นที่ผ่านมาแล้ว ทำให้พบว่า ลูกค้าเดิมมีการกลับมาซื้อเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีความพึงพอใจ และบอกต่อ อีกทั้งธนาคารผู้ให้สินเชื่อ (Finance) ได้ให้สิทธิประโยชน์ที่เพิ่มมากขึ้นจากการเป็นลูกค้าเก่า ถึงแม้เศรษฐกิจยังไม่ค่อยดีนัก บริษัทเองจึงต้องเน้นการสร้างช่องทางการขายใหม่ๆ เช่นการจัดประมูลรถคุณภาพดีในครั้งนี้ขึ้น ซึ่งได้ทั้งลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการ และผู้ใช้งานเองมาร่วมประมูล

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.surekrungthai.com   ●