April 11, 2017
Motortrivia Team (10071 articles)

แซนดี้ สตูวิค เก็บคะแนนสะสมได้สำเร็จในสนามแรก Blancpain GT Series Asia 2017


Press Release

 

●   แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค เปิดตัวได้ดี สามารถเก็บคะแนนสะสมได้สำเร็จตั้งแต่สนามแรกในรายการ Blancpain GT Series Asia 2017 ซึ่งจัดขึ้นที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

●   แซนดี้ ยังคงได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น, เดอะพิซซ่าคอมปะนี, ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การบินไทย, ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นอย่างดี โดยในฤดูกาลนี้ แซนดี้ มีความกระตือรือร้นเป็นอย่างมากที่จะเริ่มต้นเส้นทางใหม่กับทีม Vincenzo Sospiri Racing ในการขับ Lamborghini Hueacan GT3 พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ มาร์ติน โคดริค (Martin Kodric) นักขับชาวโครเอเชีย ซึ่งเป็นนักขับในสังกัดลัมโบกินี จูเนียร์ อย่างเป็นทางการ

●   การจับคู่ในครั้งนี้ นับเป็นหนึ่งในคู่นักขับที่มีอายุน้อยที่สุดในซีรี่ส์ที่ลงชิงถ้วยประเภท Silver Cup ซึงเป็นประเภทที่ใหญ่รองลงมาเป็นอันดับ 2 ของการแข่งในรายการนี้ โดยมีรถเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 30 คัน

●   นักขับทั้งหมดมีวันซ้อมทั้งหมด 3 วัน วันเสาร์เช้ามีช่วงควอลิฟาย 2 รอบ รอบละ 15 นาที ก่อนที่จะเริ่มการแข่งเรซที่ 1 ในช่วงเย็น แซนดี้ เป็นนักขับที่ลงควอลิฟายแรก ซึ่งมีการตีธงแดงถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกอยู่ในช่วงกลางการควอลิฟาย อีกครั้งหนึ่งเกิดขึ้นในช่วง 2 นาทีสุดท้ายก่อนจบควอลิฟาย นับเป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างยากสำหรับนักขับในการทำเวลาต่อรอบให้ดียิ่งขึ้นในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ซึ่ง แซนดี้ ทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับที่ 8 โอเวอร์ออล และเป็นอันดับที่ 5 ในคลาสซิลเวอร์คัพ ส่วน โคดริค ลงวิ่งควอลิฟาย 2 ซึ่งมีสถานการณ์ไม่ต่างกันมากนัก มีการตีธงแดงระหว่างการแข่งขัน โคดริค ทำได้ดีที่สุดในอันดับที่ 13 โอเวอร์ออล และเป็นอันดับที่ 5 ของซิลเวอร์คัพ

●   เรซที่ 1 : แซนดี้ ลงขับก่อนเป็นคนแรก (เรซที่ 2 โคดริค จะสลับมาเป็นผู้ขับก่อน) หลังจากสัญญาณออกสตาร์ทไม่นาน รถที่ตามหลัง แซนดี้ ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น ยังผลให้เซฟตี้คาร์ต้องออกมาวิ่งนำถึง 4 แลป พอเข้าแลปที่ 5 รถในกลุ่มนำ 6 คันแรก แซงผ่านรถเฟอร์รารี่ของนักขับจีน หลิว (Liu) และมีออดี้หมายเลข 86 ขึ้นนำ และเป็นผู้ชนะในที่สุด เนื่องจากมีการทิ้งระยะจนยากที่จะไล่ตามทัน

●   ในแลปที่ 9 แซนดี้ สามารถแซงเฟอร์รารี่ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 ได้สำเร็จ และเริ่มไล่ตามปอร์เช่ของ กูร์นอง (Gounon) นักขับฝรั่งเศส จนกระทั่งพิทเลนส์เปิดในแลปที่ 13 ทีมเรียกให้ แซนดี้ นำรถเข้าพิทไปเปลี่ยนตัวนักขับ ทว่า โคดริค ก็พบว่าตัวเองหล่นไปอยู่อันดับที่ 10 แล้ว โคดริค พยายามไล่แซงขึ้นมาได้ 2 อันดับ โดยแซงออดี้ของ ซัน (Sun) นักขับจีนได้สำเร็จในแลปสุดท้าย สิ้นสุดการแข่งขันไปด้วยอันดับที่ 8 โอเวอร์ออล

●   เรซที่ 2 : ในวันอาทิตย์ โคดริค ออกสตาร์ทบนกริดที่ 11 หลังจากที่สตาร์ทได้ไม่นานนัก เขาต้องหลบรถคันข้างหน้าในโค้งที่ 3 และจำเป็นต้องวิ่งออกไปยังรันออฟแอเรียที่เป็นสนามหญ้า ยังผลให้ต้องกลับไปเข้าพิทเพื่อเอาหญ้าจากหม้อน้ำด้านหน้า เมื่อกลับเข้าสู่การแข่งอีกครั้ง โคดริค ต้องตามหลังรถนำอยู่มากกว่านาทีครึ่ง รั้งท้ายในการแข่ง

●   อย่างไรก็ตาม โคดริค เป็นหนึ่งในนักขับที่ทำเวลาเร็วต่อรอบได้ดีที่สุด สามารถไล่แซงรถ GT4 อย่างรวดเร็วเพื่อกลับเข้าสู่กลุ่มรถ GT3 และในแลป 15 พิทเปิดเพื่อเปลี่ยนมือเป็น แซนดี้ ซึ่งเขาสามารถไล่ตีตื้นขึ้นมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ยังผลให้ แซนดี้ กลับขึ้นมาจบที่อันดับที่ 16 โอเวอร์ออล และเป็นอันดับที่ 7 ในซิลเวอร์คัพ เก็บคะแนนสะสมได้สำเร็จ คะแนนรวมอยู่ในอันดับที่ 5 ของรุ่นซิลเวอร์คัพ

●   สนามถัดไป นับเป็นสนามที่สำคัญสำหรับ แซนดี้ เนื่องจากเป็นสนามในบ้านเกิด ซึ่งจะจัดขึ้นสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 20 – 21 พฤษภาคม 2560 นี้

●   ติดตามข้อมูลข่าวสารของแซนดี้เพิ่มเติมได้ที่ : www.sandystuvik.com   ●

ผลการแข่งขัน 2017 Blancpain Asia Series

•   8-9 April : Sepang, Malaysia : Round 1-2.
•   20-21 May : Chang, Thailand : Round 3-4.
•   24-25 May : Suzuka, Japan : Round 5-6.
•   19-20 August : Fuji, Japan : Round 7-8.
•   23-24 September : Shanghai, China : Round 9-10.
•   21-22 October : Zhejiang, China : Round 11-12.