April 23, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

2017 Nissan GT-R Track Edition เปิดราคาที่ 127,990 เหรียญ


Posted by : Fascinator.

 

●   หลังจากจัดแสดง GT-R Copzilla ซึ่งเป็นเวอร์ดุเฉพาะหน้าตาไปในงาน นิวยอร์ค ออโต้โชว์ 2017 ก็ถึงเวลาของรุ่นขายจริง Nissan GT-R Track Edition ซึ่งนับเป็นโมเดลที่ 3 ต่อจาก GT-R รุ่นย่อย พรีเมียม และ นิสโม โดยตำแหน่งทางการตลาดนั้นอยู่กึ่งกลางระหว่าง 2 รุ่นดังกล่าว

●   น่าเสียดายที่ชื่อรุ่นย่อยนี้มีไว้ขู่เท่านั้น สิ่งที่เพื่มเติมจากรุ่นพรีเมี่ยม (ซึ่งนับเป็นรุ่นพื้นฐานของ GT-R ในสหรัฐฯ) คือ ชิ้นส่วนเพิ่มประสิทธิภาพที่ขอยืมมาจากรุ่นนิสโม เครื่องยนต์ 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบ V6 จะยังคงให้แรงม้าอยู่ที่ 565 แรงม้าเช่นเดิม เพิ่มเติมคือตัวถังที่ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้การยึดโดยกาวประสานแทนที่การเชื่อมแบบสปอตซึ่งมันจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวถังขึ้น นอกจากนั้นช่วงล่างยังได้ถูกปรับปรุงให้เบาลง โดยใช้ล้อฟอร์จขนาด 20 นิ้ว และมีการเปลี่ยนสปอยเลอร์หลังเป็นคาร์บอนไฟเบอร์

●   ดังนั้นใครที่อยากได้อะไรที่มันฮาร์ดคอร์กว่านี้ ก็ยังคงต้องพึ่งเวอร์ชั่นนิสโม 600 แรงม้าเหมือนเดิม

●   สำหรับภายในห้องโดยสารนั้น GT-R Track Edition ถูกตกแต่งเพิ่มเติมด้วยโทนสีแดง-ดำ พร้อมลายคาร์บอนไฟเบอร์ตามจุดต่างๆ มีชุดเบาะตกแต่งพิเศษจากเรกาโรให้ และมีปลายท่อไอเสียไทเทเนียมเป็นพาร์ทมาตรฐาน

●   ไมเคิล บันซ์ รองประธานฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ของนิสสันสาขาอเมริกาเหนือ กล่าวว่า “GT-R เวอร์ชั่นสนามแข่งใหม่นี้จะมอบความพิเศษสุดให้กับลูกค้า เราใช้พื้นฐานการสร้างและอัพเกรดในทุกๆ ส่วนจาก GT-R 2017 ซึ่งเวอร์ชั่นสนามแข่งนี้เป็นอะไรที่ตื่นตาทั้งภายใน ภายนอก และภายใต้ตัวถัง”

●   GT-R Track Edition เปิดราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 127,990 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 4.4 ล้านบาท (บวกกับค่าธรรมเนียมขนส่ง 1,595 เหรียญสหรัฐฯ) โดยนิสสันจะเริ่มเปิดรับจองในช่วงปลายฤดูร้อนเป็นต้นไป ราคานี้แพงกว่ารุ่นพรีเมียมคิดเป็นเงินไทยราว 6.2 แสนบาท และถูกกว่ารุ่นนิสโมราว 1.7 ล้านบาท   ●


2017 Nissan GT-R Track Edition