April 12, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

2017 Jeep Wrangler เพิ่มอีก 2 รุ่นพิเศษก่อนเปลี่ยนโฉม


Posted by : AREA 54

 

●   ต่อจากต้นแบบสำหรับเทศกาล Easter Jeep Safari ประจำปี 2017 ก็เป็นคิวของรุ่นขายจริงตามวาระของจี๊ป ซึ่งผู้แปลคิดว่ายังไม่ใช่ไลน์อัพสุดท้ายของ Warngler ก่อนการปรับโฉม โดย 2 รุ่นพิเศษที่เห็นนี้ ใช้ชื่อในการจำหน่ายว่า Jeep Wrangler Chief และ Jeep Wrangler Smoky Mountain

●   รุ่นแรก Jeep Wrangler Chief มากับพื้นสีฟ้าสดใสสลับกับหลังคาและแถบตกแต่งสีขาวในสไตล์ย้อนยุค ครอบกระจกมองข้างและล้ออัลลอย 17 นิ้วสีเงิน มือเปิดประตู, ล็อคเปิดฝากระโปรงแบบ Quick Release และฝาถังน้ำมันสีดำ ท้ายรถเอาใจคอเรโทรที่ถวิลหาอดีตด้วยตราสัญลักษณ์ “4 Wheel Drive” ในแบบฟ๊อนท์โค้งทรงวินเทจที่จิ๊๊ปค่อยๆ ปรับใช้มาตั้งแต่ยุค Willys ส่วนสมรรถนะไม่มีอะไรปรับปรุงเป็นพิเศษ ตัวรถใช้พื้นฐานจาก Wranger รุ่นปัจจุบัน สามารถเลือกได้ทั้งรุ่นบอดี้ 2 ประตู หรือ 4 ประตู Unlimited

●   ต่อด้วย Jeep Wrangler Smoky Mountain ที่มากับธีมตกแต่งแบบเคร่งขรึม ใช้พื้นสีดำเกือบทุกส่วนของตัวรถ มีเพียงล้ออัลลอยที่ขัดหน้าแปลนโชว์สีโลหะ ตัวรถเป็นรุ่นพื้นฐานเกรดเดียวกัน ออปชั่นเหมือนกัน ต่างกันเพียงจุดเดียวคือล้ออัลลอยเป็นแบบเฮฟวี่ดิวตี้ขนาด 18 นิ้วจับคู่ยาง Bridgestone Dueler ดอกแบบ A/T ในขณะที่ Wrangler Chief ใช้ยาง BFGoodrich ดอก A/T นอกจากนี้ Wrangler Smoky Mountain ก็สามารถเลือกรูปแบบบอดี้ได้ทั้ง 2 – 4 ประตูเช่นกัน

●   จี๊ปยังไม่เผยราคาจำหน่ายของทั้ง 2 รุ่นในเวลานี้ แต่มีการคาดกันว่าจะอยู่ในระหว่าง 35,000 – 40,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.2 – 1.3 ล้านบาท… ไม่มากไม่น้อยไปกว่านี้   ●


2017 Jeep Wrangler Chief and Wrangler Smoky Mountain