April 4, 2017
Motortrivia Team (10196 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 04-04-2017


Posted by : Fascinator.

 

เอฟวันวางแผนอนาคตเครื่องยนต์ถูกและดัง

●   ดูเหมือนว่าอนาคตเอฟวันจะไม่ไปต่อกับเครื่องยนต์ไฮบริดเทอร์โบในปัจจุบัน จากการที่ค่ายผู้ผลิตเห็นพ้องต้องการทำเครื่องยนต์ที่ถูกลงและเสียงดังขึ้น

●   ประธานเอฟไอเอ ฌอง ท็อดต์ ได้ทำการเรียกประชุมบรรดาผู้ผลิตเครื่องยนต์จากทั้งในและนอกวงการ เช่น โวล์คสวาเก้น เพื่อหาทิศทางของเครื่องยนต์ยุคต่อไปหลังปี 2020 จากการประชุมนั้นที่ประชุมดูเหมือนจะเห็นพ้องที่จะวิ่งไปยังเส้นทางใหม่และโละ เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอรโบไฮบริด ทิ้งไป แต่จะยังคงเทคโนโลยีบางอย่างไว้

●   ถึงแม้ว่าในที่ประชุมจะยังไม่สรุปชนิดของเครื่องยนต์ที่จะใช้ แต่บรรดาค่ายผู้ผลิตต่างก็เห็นพ้องที่จะใช้เครื่องยนต์ที่สามารถถ่ายทอดเทคโนโลยีลงสู่รถบ้าน และจะต้องเป็นเครื่องยนต์ที่ไม่ซับซ้อนและราคาถูกลง นอกจากนั้นเครื่องยนต์จะต้องมีเสียงดังที่ดึงดูดและคงไว้ซึ่งสมรรถนะสูงที่นักแข่งจะสามารถอัดรถได้ตลอดทั้งการแข่งขัน นั่นหมายความว่ากฎการจำกัดเชื้อเพลิงในการแข่งขัน 105 กิโลกรัม น่าจะต้องถูกถอดทิ้งอย่างแน่นอน

เค้าโครงแนวทางเครื่องยนต์ในอนาคต
–   เป็นเครื่องยนต์ที่ยังคงทำให้เอฟวันเป็นสุดยอดเทคโนโลยีแห่งมอเตอร์สปอร์ต และจะต้องเป็นห้องทดลองสำหรับพัฒนาเทคโนโลยีที่จะถูกถ่ายทอดลงสู่รถบ้าน
–   เป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง ในขณะเดียวกันจะต้องไม่ซับซ้อนและราคาถูกเพื่อให้สะดวกต่อการพัฒนาและผลิต
–   ปรับปรุงเสียงของเครื่องยนต์ให้น่าดึงดูดมากขึ้น
–   เป็นเครื่องยนต์ที่นักแข่งสามารถอัดรถได้ตลอดเวลา   ●

แม็คลาเรนยืนยันใช้เชื้อเพลิงบีพี-คาสตรอล

●   แม็คลาเรนออกมายืนยันการเปลี่ยนไปใช้เชื้อเพลิงและสารหล่อลื่นจากบีพี-คาสตรอล หลังจากที่เอ็กซอนโมบิลหันไปสนับสนุนคู่แข่งอย่างเรดบูลล์

●   บีพี-คาสตรอล จะสนับสนุนทีมแข่ง 2 ทีม ในปีนี้ซึ่งก็คือแม็คลาเรนและเรโนลต์ โดยแม็คลาเรนนั้นตั้งใจจะสร้างความสัมพันธ์และการสนับสนุนกันที่ใกล้ชิดเพื่อความสำเร็จที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ดังจะเห็นได้จากพันธมิตรเมอร์เซเดสและปีโตรนาสซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากใน 3 ปี ล่าสุด

●   โจนาธาน นีลย์ ซีอีโอแม็คลาเรนเทคโนโลยีกรุ๊ป  :  “ข้อตกลงระหว่างแม็คลาเรนและบีพี-คาสตรอล เป็นข้อตกลงระหว่าง 2 แบรนด์ ที่ได้แชร์ความชื่นชอบในนวัตกรรม ทีมแม็คลาเรนฮอนด้าของเราจะจัดหาแพลทฟอร์มระดับโลกสำหรับคาสตรอลที่จะสนับสนุนทางด้านผลิตภัณฑ์หล่อลื่น”

●   นอกจากนั้นบีพี-คาสตรอล จะได้สนันสนุนในส่วนของฝ่ายยานยนต์ของแม็คลาเรน

●   ไมค์ ฟลูวอิท ซีอีโอแม็คลาเรนออโตโมทีฟ  :  “ความร่วมมือกันระหว่างแม็คลาเรนออโตโมทีฟและคาสตรอลเป็นก้าวสำคัญในการเดินทางที่จะมอบสมรรถนะและประสิทธิภาพในด้านเครื่องยนต์ให้อยู่ในระดับสูงสุด คาสตรอลจะได้มีบทบาทสำคัญในการมอบประสิทธิภาพให้กับรถของเรา ณ เวลานี้และเจนเนอเรชั่นถัดไป”   ●

รัสเซียต่อสัญญาจัดแข่งเอฟวันถึง 2025

●   รัสเซียนกรังด์ปรีซ์จะยังคงอยู่บนปฏิทินไปจนถึงปี 2025 จากการที่ทางสนามได้ต่อสัญญาฉบับล่าสุดออกไป

●   โซชีออโตโดรมได้เข้ามาอยู่ในปฏิทินการแข่งขันเอฟวันมาตั้งแต่ปี 2014 มันเป็นสนามที่สร้างอยู่บริเวณรอบๆ ลานจัดการแข่งขันโอลิมปิคฤดูหนาว สัญญาฉบับเดิมนั้นได้ครอบคลุมช่วงเวลาจัดแข่งตั้งแต่ปี 2014 – 2020 และรองนายกรัฐมนตรี ดิมิทรี โคแซ็ค ได้ออกมายืนยันเป็นที่เรียบร้อยถึงการต่อสัญญาออกไปอีก 5 ปี

●   สำหรับรัสเซียนกรังด์ปรีซ์ในปีนี้จะถูกจัดแข่งกันในวันที่ 30 เมษายน 2017   ●


ที่มา :
•   espnf1.com.
•   motorsport.com.