April 1, 2017
Motortrivia Team (10196 articles)

April Fools’ Day 2017 : ขำขำกับวันพกลม ในแวดวงยานยนต์

Posted by : AREA 54

 

●   มาเป็นประจำทุกปีในวันที่ 1 เมษายน สำหรับโจ๊คแบบออฟฟิเชียลของเหล่าผู้ผลิตยานยนต์ต้อนรับวัน April Fools Day ซึ่งมีการระเบิดไอเดียขำขันให้คนรักรถได้ยิ้มรับวันโกหก โดยในปีที่ผ่านๆ มา บางบริษัทก็ไม่ได้ลงทุนอะไรมากมาย แต่บางบริษัทก็ถึงกับลงทุนผลิตสื่อในรูปแบบต่างๆ แบบเอาจริงเอาจัง… ปีนี้มีอะไรกันบ้างไปดูกันครับ


Lexus Lane Valet System

●   “ชนะเลิศ” ผู้แปลเห็นข่าวนี้เป็นข่าวแรกในวันนี้ และคิดว่าไม่น่าจะมีใครเล่นขำเอาโล่ได้เท่าเลกซัสแล้ว… เลกซัสลงทุนจัดทำวีดิโอนำเสนอระบบช่วยขับรูปแบบใหม่ในชื่อระบบ Lane Valet เพิ่มความปลอดภัยบนไฮเวย์ได้อีกระดับด้วยการแฮคระบบรถช้าที่วิ่งขวางอยู่ทางด้านหน้า

●   ฟังก์ชั่นการทำงานคือ เมื่อคุณพบรถช้าวิ่งแช่ขวางอยู่ทางด้านหน้า คุณสามารถกดปุ่มเรียกการทำงานของระบบ Lane Valet ได้ทันที ระบบจะช่วยตรวจสอบเลนด้านข้างให้กับรถคันหน้า หากพบว่ามีช่องว่างมากพอ Lane Valet จะแฮคระบบและเข้าควบคุมรถด้านหน้าให้เปิดไฟเลี้ยว และหักพวงมาลัยหลบให้เองโดยอัตโนมัติ… บรรเจิดไหมล่ะครับ



Honda Horn Emojis ; )

●   มนุษย์นั้นมีหลากหลายอารมณ์ โกรธ เศร้า เหงา รัก มุ้งมิ๊ง (สาบาน นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ผู้แปลพิมพ์คำว่า “มุ้งมิ๊ง”)… ฮอนด้าจึงคิดว่า อย่ากระนั้นเลย เรามาเปลี่ยนแตรรถที่ส่วนใหญ่มักจะสร้างความขุ่นเคืองและสับสนให้แสดงอารมณ์ได้ชัดเจนเสียดีกว่า

●   จากเดิมที่การทักเพื่อนบ้านคือ… สวัสดีจ๊ะ “ปิ๊น”, ขอทาง “ปิ๊น”, หลบหน่อยเจ้าหมา “ปิ๊น”, หนีไปเจ้าแมว “ปิ๊น” หรือ หลบไปเจ้ารถช้า “ปิ๊นๆๆๆๆๆ”

●   จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถแสดงอารมณ์นั้นๆ ให้ชัดเจนขึ้นกว่านี้? เมื่อคิดได้ดังนั้น ฮอนด้าจึงเกิดพุทธิไอเดียผลิตพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ติดตั้งปุ่มอิโมจิเอาไว้บนพวงมาลัยเสียเลย จัดไปให้เข้ากับอารมณ์ของคุณในเวลานั้นให้ชัด จะโกรธ จะยิ้ม จะเศร้า จะเหงา จะมุ้งมิ๊ง กดปุ่มแตรอิโมจิบอกฟิลลิ่งกันไปให้ชัดๆ อย่าได้อมพะนำเอาไว้ 🙂



McLaren 570GT with Feather Wrap

●   ต่อกันที่แมคลาเรน ออโตโมทีฟ กับการคิดค้นสูตรแอร์โรไดนามิคใหม่ให้กับซูเปอร์คาร์ McLaren 570GT ด้วยการจ้างสเปเชียลลิสท์ในด้าน Biominicry (การประยุกต์สิ่งต่างๆ ในธรรมชาติมาใช้กับนวัตกรรมใหม่ๆ) ให้ช่วยคิดค้นกรรมวิธีที่จะให้ 570GT มีแอร์โรไดนามิคที่ดีที่สุดใน 3 โลก ซึ่ง Mr. Robin Crane (เขาคือใคร) ก็ไม่ทำให้ผู้บริหารผิดหวัง เนื่องจากเขาได้นำขนนกมาใช้เป็นแรงบันดาลใจจากธรรมชาติในการผลิต และทำให้ความหมายของคำว่า “ลู่ลม” เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงตลอดกาล

●   แมคลาเรนให้ข้อมูลว่า เจ้าขนนกฟูฟ่อง 10,000 ชิ้นที่แสนจะเงางามนี้ เป็นงานแฮนด์เมดที่ผลิตด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ และใช้เวลาติดตั้งมากกว่า 300 ชม. และจะมีให้เป็นออปชั่นสำหรับ 570 GT เท่านั้น… อย่างไรก็ตาม ผู้แปลหวังว่าคงจะไม่มีใครสั่งให้ McLaren Special Operations ซึ่งเป็นแผนกบีสโปคของแมคลาเรนทำให้จริงๆ นะครับ… เอาจริงขึ้นมาแล้วจะยุ่ง   ●