March 16, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

Toyota Team Thailand ส่งท้ายฤดูกาล 2016 รับแชมป์ประเทศไทย


Press Release

 

●   โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ โชว์ความแข็งแกร่งส่งท้ายฤดูกาล 2016 ยกทีมคว้าถ้วยแชมป์ประจำปีของการแข่งขันมาราธอน 6 ชั่วโมง RAAT Thailand Endurance Championship International 2016 สนามสุดท้ายในงาน บางแสน กรังปรีซ์ 2016 (Bangsaen Grandprix 2016) ร้อนระอุไปกับการแข่งขันสุดตื่นเต้นและร้อนแรงตลอด 6 ชั่วโมงเต็ม

●   ในการแข่งขันมาราธอน นักแข่งต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมาย ทั้งอากาศแปรปรวน ร้อนสลับฝน ซึ่งเพิ่มดีกรีความยากในสนามให้กับเหล่านักแข่ง แต่ด้วยประสบการณ์ ความมุ่งมั่น รวมทั้งศักยภาพของนักแข่งและรถยนต์ ทำให้นักขับของโตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ จบการแข่งขัน 6 ชั่วโมงด้วยการคว้าถ้วยรางวัลมาครอบครองได้

●   การแข่งขัน Division 1 รุ่น 2000 รถแข่งหมายเลข 20 ที่ขับโดย Naoya Gamo, Musata และ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ เข้าเส้นชัยในลำดับที่ 1 ด้วยสถิติ 93 รอบ คะแนนรวมโอเวอร์ออลลำดับที่ 2 และรถหมายเลข 19 โดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ทำผลงานได้ในลำดับที่ 2 ด้วยสถิติ 92 รอบ และแรงต่อเนื่องใน Division 1 รุ่น 1500-1600 ด้วยรถยนต์โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส รถยนต์หมายเลข 37 โดยการขับของ 3 นักแข่ง ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์ และ ธนากร บุตรตะวงศ์ ที่ผนึกกำลังจนสามารถเข้าธงตราหมากรุกได้ในลำดับที่ 3 ด้วยสถิติ 92 รอบ ได้คะแนนรวมโอเวอร์ออลในลำดับที่ 3 ส่งผลให้จบการแข่งขันโตโยต้า ทีมไทยแลนด์คว้าถ้วยแชมป์ประเทศไทยจากรายการ RAAT ประจำปี 2016 มาครอบครองได้สำเร็จ

●   นายสุทธิพงศ์ สมิตชาต (อาร์โต้) นักแข่งและผู้จัดการทีม ได้กล่าวถึงความสำเร็จว่า “นับเป็นปีที่ยอดเยี่ยมและประทับใจสำหรับพวกเรา ทีมทำผลงานได้ดีทั้งในการแข่งระดับนานาชาติอย่าง 24 ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี ได้รางวัลที่ 2 และ 4 และการแข่งขันในประเทศ RAAT ทีมก็ได้รางวัลและถ้วยแชมป์ประจำปี 2016 นั่นเป็นบทพิสูจน์ถึงศักยภาพของนักแข่ง รถแข่ง และทีมงานเบื้องหลังทุกคน”

●   “ผมถือว่าเป็นพลังของการร่วมแรงร่วมใจจนสามารถปิดฤดูกาลแข่งขันได้อย่างยิ่งใหญ่ ฉลองให้กับโอกาสครบรอบ 30 ปีของโตโยต้า ทีมไทยแลนด์ โดยปี 2017 ทีมมีเป้าหมายลงแข่งในรายการที่เป็นสากลอย่างต่อเนื่องและเพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับนักแข่ง และยังเป็นโอกาสในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศของเราอีกด้วยครับ”

●   ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง facebook.com/ToyotaTeamThailand   ●