March 30, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

Rolls-Royce สร้างรถจิ๋วเอาใจผู้ป่วยตัวน้อยในโรงพยาบาล


Posted by : Fascinator.

 

●   กำลังจะผ่าตัดหรือ? ไม่มีผู้ป่วยตัวจิ๋วคนไหนสนุกกับเรื่องนี้แน่นอนโดยเฉพาะเด็กๆ Rolls-Royce จึงหวังว่าพวกเขาจะช่วยให้เด็กๆ เหล่านี้รู้สึกผ่อนคลายก่อนการผ่าตัด โดยทำการย่อส่วน Rolls-Royce Wraith เป็นรถคันจิ๋ว ใช้ชื่อว่า Rolls-Royce SRH ย่อมาจาก Saint Richard’s Hospital ซึ่งเด็กๆ สามารถขับไปยังศูนย์ศัลยกรรมด้วยตัวเอง

●   Rolls-Royce ได้ทำการคัสตอมรถคันเล็กขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับแผนกศัลยกรรมกุมารเวชศาสตร์ โรงพยาบาล เซนต์ ริชาร์ด ในชิเชสเตอร์, เวสต์ ซัสเซกซ์ โดยรถ SRH คันนี้มีสีฟ้าสดใส Salamanca Blue ตัดด้วยขาว Andalusian White พร้อมเบาะสีแดง St James Red  ซึ่งเด็กๆ สามารถขับมันไปยังศูนย์ศัลยกรรมได้เอง และตามเส้นทางที่ไปนั้นจะมีสัญญาณจราจรพิเศษแสดงอยู่

●   SRH ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี 24 โวลต์ ซึ่งช่วยให้มันวิ่งไปได้เร็วสุด 10 ไมล์/ชั่วโมง และสามารถฟิกซ์ความเร็วเอาไว้ที่ 4 ไมล์/ชั่วโมง ในกรณีที่ผู้ขับเป็นเด็กเล็ก ทั้งนี้การควบคุมความเร็วหรือหยุดรถ ทำได้โดยการผลักแพดเดิ้ลชิฟต์หลังพวงมาลัยเพื่อให้รถวิ่ง และดึงเข้าหาตัวเพื่อให้รถหยุด

●   นอกจากนี้มันยังถูกติดตั้งสัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy “จิตวิญญาณแห่งความปลาบปลื้ม” ของ Rolls-Royce แบบดั้งเดิมเอาไว้ด้วย งานออกแบบและการผลิตเป็นงานแฮนด์เมดทั้งหมด ใช้ทีมงานจริงของ Rolls-Royce ในการรังสรรค์ทุกขั้นตอน รวมถึงการวาดเส้น “Coachline” สีแดงบางเฉียบโดย Mark Court ผู้ซึ่งเป็น Coachline Painter มือหนึ่งของ Rolls-Royce ด้วย   ●


2017 Rolls-Royce SRH