March 5, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

Koenigsegg ออกแบบ Regera รุ่นรำลึกถึง Prince


Posted by : Fascinator.

 

●   Prince ศิลปินที่ผสมผสาน ป๊อป, ฟังค์, ร๊อค และรึธึ่มแอนด์บลูส์ เข้าด้วยกันอย่างงดงาม เจ้าของเพลง “Purple Rain” อันโด่งดัง ได้ถึงแก่กรรมในวัย 57 ปี ไปเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2016 เพื่อเป็นการรำลึกถึง Prince โคนิกเซกก์ได้ตัดสินใจออกแบบลวดลายพิเศษสำหรับ Regera โดยภายนอกจะเป็นตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์สีม่วงคาดลายขาวและท่อไอดีข้างคาร์บอนไฟเบอร์

●   ในตอนแรกนั้นพวกเขาตั้งใจจะใช้สีม่วงและทองสำหรับการตกแต่ง Koenigsegg Regera Prince Edition แต่ก็ถูกเปลี่ยนเป็นสีม่วงคาดขาวในท้ายที่สุด โดยเมื่อมองลงมาด้านล่างเราจะเห็นคาลิปเปอร์เบรกสีขาวถูกซ่อนอยู่ในล้อคาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งมีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ

●   ภายในนั้นโดดเด่นด้วยเบาะหนังสีขาวหิมะลายตะกร้าสาน ถูกเย็บด้วยลายสีฟ้า และมีการเปลือยคาร์บอนไฟเบอร์หลายจุด

●   ไม่เพียงแต่งานออกแบบที่น่าประทับใจ ฝั่งเทคนิคก็น่าประทับใจไม่แพ้กัน เครื่องยนต์ V8 ไบเทอร์โบ 5.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ลูก ซึ่งจะให้กำลังออกมาถึง 1,479 แรงม้า และแรงบิด 1,465 ปอนด์ฟุต มันไม่มีชุดเกียร์ที่เหมือนปกติ โดยมันจะใช้ระบบส่งกำลังแบบต่อตรงที่ซับซ้อนของบริษัทแทน

●   ด้วยเทคโนโลยีที่อัดแน่นมาในรถ Regera สามารถทำอัตราเร่งจากหยุดนิ่งจนถึง 62 ไมล์/ชั่วโมง ได้ใน 2.8 วินาที และสามารถเร่งขึ้นไปจนสุดความเร็วที่ 205 ไมล์/ชั่วโมง มันจึงเป็นรถคันหนึ่งที่เร็วที่สุดที่ถูกขายในทุกวันนี้ ซึ่งอยู่ในระดับเดียวกับไฮเปอร์คาร์อย่าง Bugatti Chiron   ●


2017 Koenigsegg Regera Prince Edition