March 3, 2017
Motortrivia Team (10156 articles)

Honda เตรียมเปิดตัว CR-V ใหม่พร้อมเครื่องดีเซลเทอร์โบ i-DTEC


Press Release

 

●   บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเตรียมเปิดตัว Honda CR-V รุ่นใหม่ในประเทศไทยเร็วๆ นี้ โดย CR-V ใหม่จะมากับเครื่องยนต์ดีเซล i-DTEC ความจุ 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ

●   เครื่องยนต์ดีเซล i-DTEC ใหม่ เป็นแบบ 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ พัฒนาโดยทีมวิศวกรฮอนด้าประเทศญี่ปุ่นภายใต้เทคโนโลยี Earth Dreams ให้ความสำคัญทั้งในเรื่องสมรรถนะ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ชิ้นส่วนต่างๆ ได้ถูกพัฒนาให้มีขนาดเล็กลง ยังผลให้เครื่องยนต์มีขนาดและน้ำหนักที่เบาลง

●   จุดเด่นของของเครื่องยนต์ i-DTEC คือ ฟังก์ชั่นการทำงานของเทอร์โบชาร์จเจอร์ 2 จังหวะ ให้ประสิทธิภาพทั้งด้านกำลัง, แรงบิด และอัตราเร่งในทุกสภาพการขับ กำลังสูงสุดผลิตได้ 160 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 35.6 กก.-เมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที เทียบเท่ากับเครื่องยนต์ดีเซลขนาดใหญ่ เมื่อใช้งานร่วมกับชุดเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ จะมีอัตราการประหยัดเชื้อเพลิงราว 18.9 กิโลเมตร/ลิตร และมีอัตราการคายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอัตรา 141 กรัม/กิโลเมตร

●   หลังการเผยโฉมในสหรัฐอเมริกา Honda CR-V รุ่นใหม่ได้รับรางวัล Best Compact SUV 2017 หลังจากเปิดตัวเพียง 2 เดือน ส่วนการเปิดตัวในเมืองไทยจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้   ●