March 14, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

Foton ประเทศไทย แต่งตั้งประธานคนใหม่ เร่งสื่อภาพลักษณ์ เปิดช่องทางขาย


Press Release

 

●   โฟตอน มอเตอร์ เชื่อตลาดรถยนต์เมืองไทยยังมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง ส่งผู้ชำนาญงานด้านการขายและการตลาดกุมบังเหียนเดินหน้าธุรกิจในไทย เร่งจัดกิจกรรมสื่อสารภาพลักษณ์ เปิดช่องทางการขาย พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ลูกค้ามากยิ่งขึ้น

●   มร. หวาง จ๋อจอง (Wang Zhuozhong) รองประธาน บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท โฟตอน มอเตอร์ จำกัด ได้ประกาศแต่งตั้ง มร. เจียง ไจ้บิน (Jiang Zaibin) เข้าดำรงตำแหน่งประธาน บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ทั้งนี้ มร. เจียง ถือเป็นผู้ที่มีประสบการณ์และความชำนาญด้านการขาย การตลาดและการบริการหลังการขายรถยนต์ของโฟตอนเป็นอย่างดี โดยได้รับมอบหมายให้ดูแลงานด้านการขายในตลาดต่างประเทศรวมถึงประเทศไทยให้กับโฟตอนมากว่า 27 ปี ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานของบริษัทฯ โดยมีผลตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 ที่ผ่านมา

●   ทั้งนี้ มร. หวาง ได้เผยถึงแนวทางการดำเนินงานของ โฟตอน ในประเทศไทยว่า ตลาดในประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดยุทธศาสตร์หลักที่โฟตอน มอเตอร์ ให้ความสำคัญมาก โดยในปีที่ผ่านมาได้มีการ ขยายการลงทุนในประเทศไทยเพิ่ม ทั้งในด้านของสำนักงาน โรงงานการผลิต รวมไปถึงการสร้างศูนย์อุตสาหกรรมเอเซีย-แปซิฟิค เพื่อรองรับกับความต้องการของตลาดเมืองไทยและภูมิภาคอาเซียนที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

●   “ผมเข้าใจดีว่าภาพลักษณ์รถยนต์จีนในสายตาของคนไทยยังไม่ได้รับการยอมรับเทียบเท่ารถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นหรือยุโรป แต่หลังจากการเปิดตัวในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าลูกค้าคนไทยให้การตอบรับรถยนต์โฟตอนสูงกว่าเป้าหมายที่เราวางไว้ โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ที่ลูกค้าต่างยอมรับว่ารถยนต์โฟตอนดีเกินกว่าที่คิดไว้ ลูกค้าหลายรายประหลาดใจกับราคาที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับคุณภาพ สมรรถนะ เทคโนโลยีระดับโลกที่มีอยู่อย่างครบครันในรถของเรา ดังนั้นโจทย์หลักของเรานอกจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นแล้วจึงเป็นการสื่อสารให้ลูกค้าคนไทยทราบถึงจุดเด่นเหล่านี้ให้ได้มากที่สุดผ่านกลยุทธ์ต่างๆ ที่บริษัทฯ จัดเตรียมไว้ รวมไปถึงการหาช่องทางให้ลูกค้าเข้าถึงและเป็นเจ้าของรถยนต์โฟตอนได้สะดวกและง่ายขึ้น”  มร. หวาง กล่าว

●   สำหรับผลิตภัณฑ์หลักที่จำหน่ายในประเทศไทยนั้น ปัจจุบันประกอบด้วยรถปิคอัพ Foton Tunland รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ Foton Aumark C และรถตู้ Foton View CS2 รวมไปถึงรถบรรทุกหนัก Foton Auman ซึ่งบริษัทฯ มีแผนจะแนะนำรถรุ่นต่างๆ เพิ่มเติมเพื่อเสริมไลน์ผลิตภัณฑ์ให้มีความครบถ้วนมากยิ่งขึ้นโดยกลางปีนี้จะแนะนำรถบรรทุกเล็กอีก 2 รุ่น รวมไปถึงรถ Tunland แบบสองตอน ยกสูง ทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นที่เป็นเกียร์อัตโนมัติเข้ามาเสริมภายในปลายปีนี้ และตั้งเป้ายอดขายรวมทั้งปีไว้ที่ 3,200 คัน

●   ในส่วนของกิจกรรมทางการตลาดนั้น มร. หวาง กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เตรียมเข้าร่วมงานโชว์รถในหัวเมืองใหญ่ๆ พร้อมจัดกิจกรรมโรดโชว์ตามห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์สโตร์ต่างๆ โดยในช่วงแรกจะเน้นในจังหวัดที่บริษัทฯ มีผู้จำหน่ายและศูนย์บริการรองรับก่อนจะขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ ซึ่งภายในงานนอกจากจะมีการจัดแสดงรถยนต์โฟตอนรุ่นต่างๆ แล้ว ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้ทดลองขับ รวมไปถึงการจัดทำข้อเสนอพิเศษให้กับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของรถยนต์โฟตอนอีกด้วย

●   ปัจจุบัน โฟตอนมีคู่ค้าที่เป็นสถาบันการเงินต่างๆ ให้การสนับสนุนในการจัดทำข้อเสนอพิเศษให้กับลูกค้าหลายสถาบัน โดยมีกสิกรลิสซิ่งเป็นสถาบันหลัก ทั้งนี้บริษัทฯ อยู่ในระหว่างการเตรียมการจัดทำบริษัทลีสซิ่งของโฟตอนเองในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะเป็นรถยนต์สัญชาติจีนรายแรกที่มีบริษัทลีสซิ่งเป็นของตนเอง เพื่อรองรับการเติบโตของยอดขาย และให้ลูกค้าเป็นเจ้าของรถยนต์โฟตอนได้ง่ายขึ้นนั่นเอง ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทฯ ยังมีแนวทางที่จะเปิดบริการโชว์รูมรถยนต์มือสอง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการซื้อ ขาย และแลกเปลี่ยนรถยนต์ใช้แล้วที่มีคุณภาพดี เชื่อถือได้ ซึ่งผ่านการคัดสรรตามเกณฑ์ และการตรวจสอบคุณภาพจากทางบริษัทฯ

●   มร. หวาง กล่าวเสริมถึงเครือข่ายผู้จำหน่ายของโฟตอน ในประเทศไทยว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ มีผู้จำหน่ายที่พร้อมให้บริการแล้ว 20 แห่ง ทั่วประเทศ และตั้งเป้าจะขยายเพิ่มเป็น 32 แห่งภายในปีนี้ โดยที่ผ่านมามีนักธุรกิจในเมืองไทยให้ความสนใจเข้ามาเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์โฟตอนเป็นจำนวนมากซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ เพราะนอกจากจะทำให้โฟตอนสามารถนำเสนอรถยนต์คุณภาพและสร้างความสะดวกสบายให้ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นส่วนสนับสนุนที่สำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับโฟตอนในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

●   สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและทดลองขับได้ที่โชว์รูปทั่วประเทศ หรือติดต่อคอลเซ็นเตอร์ โทร. 02-342-3242   ●