March 13, 2017
Motortrivia Team (10170 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 13-03-2017


Posted by : Fascinator.

 

บอสเรโนลต์ลงจากตำแหน่ง

●   เรโนลต์ได้ออกมายืนยันว่า เฟรดเดอริค แวสเซอร์ ทีมบอส ได้ลงจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย ก่อนฤดูกาล 2017 จะเริ่มต้นขึ้น

●   เรโนลต์กลับเข้ามาทำทีมโรงงานอีกครั้งในปีที่ผ่านมา ผลงานของพวกเขาย่ำแย่ซึ่งก็เป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดจากการที่พวกเขาเทคโอเวอร์โลตัสล่าช้า แวสเซอร์ ถูกดึงตัวเข้ามาในช่วงเวลานั้นเพื่อพลิกฟื้นสถานการณ์ที่เรโนลต์ประสบอยู่ แต่ดูเหมือนว่าทิศทางการบริหารของบอร์ดและ แวสเซอร์ จะไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ล่าสุดอดีตทีมบอสทีมแข่ง ART แห่ง GP2 จึงได้ขอลงจากตำแหน่ง

●   แถลงการณ์ของเรโนลต์ : “หลังจากฤดูกาลแรกที่เราได้ร่วมกันสร้างทีมฟอร์มูล่าวันมา เรโนลต์สปอร์ตเรซซิ่งและ เฟรดเดอริค แวสเซอร์ เห็นพ้องต้องกันที่จะแยกทางกันโดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้”   ●

ฮังกาโรริงตั้งเป้าปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อจัดแข่งโมโตจีพี

●   ฮังกาโรริง สนามแข่งแห่งประเทศฮังการี ได้เปิดเผยแผนการที่จะบูรณะสนามแข่งใหม่ เพื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพีในปี 2018

●   ก่อนฤดูกาล 2016 พื้นแทร็คของสนามได้ถูกราดผิวแทร็คใหม่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ตัวสนามถูกสร้างในปี 1985 นอกจากนั้นยังมีการปรับปรุงเคิร์บใหม่ ส่วนการโมดิฟายโค้งบางโค้งและรันออฟแอเรียถูกวางแผนปรับปรุงในช่วงเดือนตุลาคม ปีนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับปรุงสนามที่จะแบ่งออกเป็น 3 เฟส

●   เฟสแรกพวกเขาจะติดตั้งแกรนด์สแตนด์และบูธผู้บรรยายทีวีใหม่ ตามมาด้วยเฟส 2 ซึ่งจะเป็นการสร้างตึกบริเวณพิทและการาจใหม่ ส่วนเฟสสุดท้ายจะเป็นการสร้างศูนย์ผู้มาเยือน พิพิธภัณฑ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับบริการอื่นๆ

●   สำหรับฮังกาโรริงนั้นเคยจัดแข่งโมโตจีพีในปี 1990 และ 1992 มาก่อน

●   ในส่วนของการแข่งขันฟอร์มูล่าวันนั้น ฮังกาโรริงได้ต่อสัญญาออกไปอีก 5 ปี จากเดิมซึ่งจะหมดลงในปี 2021 ไปเป็นสิ้นสุดปี 2026

●   นอกจากเอฟวันแล้ว ฮังกาโรริงยังเป็นเจ้าภาพจัดแข่งรายการดับบลิวทีซีซี, ดีทีเอ็ม, บลองแปงจีที และยูโรเปี้ยนทรัค ในขณะที่รายการเฟอร์รารีชาเลนจ์จะถูกเพิ่มเข้ามาในปี 2017   ●


ที่มา :
•   espnf1.com.
•   motorsport.com.