March 8, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 07-03-2017


Posted by : Fascinator.

 

รอส บรอว์น รีเทิร์นเอฟวันในฐานะหัวหน้ามอเตอร์สปอร์ต

●   รอส บรอว์น อดีตกุนซือของเฟอร์รารีและทีมบอสเมอร์เซเดส ได้หวนคืนสู่วงการเอฟวันอีกครั้ง ในครั้งนี้เขาอยู่ในฐานะหนึ่งในผู้บริหารของเจ้าของใหม่เอฟวัน

●   ลิเบอร์ตี้มีเดีย เจ้าของใหม่แห่งวงการเอฟวันได้เสร็จสิ้นการซื้อขายหุ้นมาจาก เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน โดย บรอว์น ได้ถูกดึงตัวมาร่วมงานในฐานะกรรมการผู้จัดการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ต ส่วน ฌอน แบรตเชส อดีตผู้บริหารของ ESPN ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกรรมการผู้จัดการฝ่ายธุรกิจ

●   สำหรับ บรอว์น นั้นเป็นหนึ่งในผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในเอฟวัน โดยเขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ มิคาเอล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลกชาวเยอรมัน ซึ่งคว้าแชมป์โลกได้กับเบเนตองและเฟอร์รารี อีกทั้งยังเป็นผู้วางรากฐานเมอร์เซเดสจนประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายในปัจจุบัน

●   รอส บรอว์น : “เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ได้กลับเข้าสู่โลกของเอฟวันอีกครั้ง ผมสนุกกับการเป็นที่ปรึกษาให้กับลิเบอร์ตี้ในหลายเดือนที่ผ่านมาและมองไปข้างหน้าที่จะได้ร่วมงานกับเชส ฌอน และทีมงานที่เหลือเพื่อวิวัฒนาการวงการ”   ●

โลว์จะเริ่มงานกับวิลเลียมส์ในเดือนมีนาคม

●   แพ็ดดี้ โลว์ อดีตทีมบอสฝ่ายเทคนิคของเมอร์เซเดส จะเข้าร่วมงานกับวิลเลียมส์ในตำแหน่งสูงสุดทางเทคนิคในเดือนมีนาคม

●   โลว์ ได้แยกทางกับเมอร์เซเดสเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาจากความเห็นที่ไม่ลงรอยกับผู้บริหารของทีม เขาเป็นผู้ที่ถูกคาดว่าจะไปแทนที่ แพ็ท ไซมอนส์ ประธานบริหารฝ่ายเทคนิคที่พึ่งลงจากตำแหน่งเช่นกัน ล่าสุดสื่อสำนักออโต้สปอร์ตเชื่อว่า โลว์ จะไปรับตำแหน่งใหม่ด้านเทคนิคกับวิลเลียมส์ในเดือนมีนาคม โดยเขาจะเป็นหนึ่งในบอร์ดผู้บริหารคนใหม่ เคียงข้างรองผู้นำทีม แคลร์ วิลเลียมส์, ซีอีโอ กรุ๊ป ไมค์ โอดริสคอล และ ประธานกรรมการที่ไม่ใช่ผู้บริหาร นิค โรส

●   ในฐานะกรรมการ ตำแหน่งของ โลว์ จะอยู่สูงกว่า ไซมอนส์ ซึ่งเป็นที่เข้าใจว่าโลว์นั้นซื้อหุ้นภายในทีมด้วย   ●

เรโนลต์ยืนยัน บีพี/คาสตรอล ในฐานะผู้สนับสนุน

●   บริษัทน้ำมันบีพีได้เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับเรโนลต์เป็นที่เรียบร้อย โดยบีพีจะสนับสนุนน้ำมันและสารหล่อลื่นให้กับเรโนลต์เป็นเวลา 5 ปี

●   สำหรับประสิทธิภาพน้ำมันและสารหล่อลื่นเป็นกุญแจสำคัญในการปลดล็อกศักยภาพของเครื่องยนต์เอฟวันในปัจจุบัน การเลือกพันธมิตรทางด้านนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างที่เมอร์เซเดสได้แสดงให้เห็นแล้วกับความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขากับปีโตรนาส

●   ซีริล อะไบต์โบล กรรมการผู้จัดการของเรโนลต์ : “ด้วยกฎใหม่ของฟอร์มูล่าวันด้านแอโรไดนามิกส์ในปี 2017 ความอ่อนไหวในกำลังเครื่องจะเพิ่มขึ้น น้ำมันและสารหล่อลื่นจะยิ่งเป็นตัวแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างในประสิทธิภาพโดยรวมของรถ ทีมงานของบีพีและคาสตรอลนั้นตื่นเต้นมากที่ได้รับข้อเสนอความท้าทายใหม่ในฟอร์มูล่าวัน และเรามั่นใจมากว่าพวกเขาจะช่วยให้เราประสบความสำเร็จเริ่มตั้งแต่ปี 2017 และต่อๆ ไป”   ●


ที่มา :
•  espnf1.com.
•  motorsport.com.