March 25, 2017
Motortrivia Team (10170 articles)

2017 Ferrari LaFerrari Aperta หนึ่งเดียวในประเทศไทย


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   คาวาลลิโน มอเตอร์ ฉลองครบรอบ 70 ปีเฟอร์รารี่ในประเทศไทย (Ferrari 70th Anniversary Celebration in Thailand) เปิดตัวซูเปอร์คาร์ไฮบริดเปิดประทุน Ferrari LaFerrari Aperta ซึ่งนับเป็นรถรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น จากเฟอร์รารี่ที่ทีการจำกัดจำนวนการผลิตเพียง 209 คันทั่วโลก และมีเพียงคันเดียวในเมืองไทย ราคาจำหน่ายมากกว่า 200 ล้านบาท

●   คุณวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัท กรรมการบริหาร บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “เรากำลังเตรียมจัดงานครั้งยิ่งใหญ่เพื่อฉลองครบรอบ 70 ปีภายใต้ชื่องาน Ferrari 70th Anniversary Celebration in Thailand โดยเป็นการรวมสุดยอดม้าลำพองมากถึง 70 คัน ซึ่งจะร่วมขบวนบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์ จ.พระนครศรีอยุธยา ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2560 นี้ เนื่องจากเล็งเห็นถึงความงดงาม รวมถึงความทรงคุณค่าแห่งตำนานในงานศิลปะที่คงทน และผ่านกาลเวลามาจนถึงปัจจุบัน จนเป็นที่ประจักษ์และได้รับการยกย่องขึ้นเป็นมรดกโลก เช่นเดียวกับเฟอร์รารี่ ที่นับเป็นสุดยอดซูเปอร์คาร์จากประเทศอิตาลี ที่เปี่ยมด้วยความหรูหรา สมรรถนะ และมีสุดยอดการดีไซน์อันเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก”


คุณวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัท กรรมการบริหาร บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด


●   ไฮไลท์ของงาน Ferrari 70th Anniversary Celebration in Thailand คือการเผยโฉม Ferrari LaFerrari Aperta ซูเปอร์คาร์ไฮริดรุ่นใหม่ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นเปิดประทุนของ Ferrari LaFerrari และมีการจำกัดจำนวนผลิตเพียง 209 คันทั่วโลก โดยในบ้านเรามีโควต้าสำหรับผู้ที่ต้องการครอบครองเพียง 1 คันเท่านั้น (Ferrari LaFerrari รุ่นหลังคาฟิกซ์จำกัดจำนวน 499 คัน) ทั้งนี้ คำว่า ‘Aperta’ มีความหมายว่า ‘Open’ ในภาษาอังกฤษนั่นเอง

●   LaFerrari Aperta ยังคงใช้ระบบขับเคลื่อนชุดเดียวกับ LaFerrari พละกำลังเท่ากันคือ 800 + 163 แรงม้า (HP) กำลังรวมทั้งระบบ 963 แรงม้า จากการทำงานร่วมกันของเครื่องยนต์ V12 สูบ ความจุ 6.2 ลิตร แบบไม่มีระบบอัดอากาศ และมอเตอร์ไฟฟ้า 120 กิโลวัตต์ ซึ่งเฟอร์รารี่เรียกระบบขับเคลื่อนชุดนี้ว่า HY-KERS system จุดเด่นคือระบบชาร์จไฟกลับขณะเบรคที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ตัวระบบชาร์จไฟกลับสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องแม้ในขณะที่เบรคจนกระทั่ง ABS ทำงาน


คุณนันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด


ภาพรวมของธุรกิจเฟอร์รารี่ในไทย

●   คาวาลลิโน มอเตอร์ ให้ข้อมูลว่า ภาพรวมในการดำเนินธุรกิจช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตของยอดขายถึง 60% เนื่องจากมีการพัฒนาศูนย์บริการให้มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ ซึ่งคาวาลลิโน มอเตอร์ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาศูนย์บริการ โดยแผนในปี 2560 จะยังคงให้ความสำคัญเรื่องศูนย์บริการเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการขยายศูนย์บริการให้มากขึ้น และการยกระดับให้กลายเป็นศูนย์บริการเต็มรูปแบบยิ่งขึ้น

●   คุณนันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “การเติบโตของบริษัทในแต่ละปี ขึ้นอยู่กับรุ่นรถที่แฟนคลับติดตามว่าจะมากหรือน้อย รวมทั้งเรื่องของราคา หากรุ่นใดราคาอยู่ในเทียร์สูง จำนวนคนจองก็อาจจะน้อยลงตามกำลังซื้อ และคิวผลิตแต่รายได้ต่อคันสูงขึ้น บริษัทเองก็มีรถเฟอร์รารี่ที่หลากหลายเหมาะสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ เช่น รถที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันอย่าง 8 สูบ อาทิ California T, 488 GTB และ Spider หรือรุ่น 12 สูบอาทิ GTC4 Lusso และรุ่นใหม่ล่าสุด 812 Superfast และมีงบเท่าไหร่บริษัทก็สามารถจำหน่ายรถให้ได้ เนื่องจากปีนี้มีแนวทางในการจะขยายยอดรถเฟอร์รารี่มือสองให้เปลี่ยนมือกันเป็นอัตราที่เติบโตขึ้นกว่าเดิม หลังจากทำมาโดยตลอด แต่จะปรับปรุงให้เป็นระบบที่ดีมากขึ้น”

●   “ด้านการประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย จะมีบริการเพิ่มเติมในเรื่องของรถคลาสสิค เพราะรถเฟอร์รารี่ที่บริษัทฯ ดูแลล้วนมีมูลค่าในตัวเอง รวมทั้งจะมีคลาสสิคโปรแกรม ซึ่งเป็นการซ่อมบำรุงรถคลาสสิคโดยเฉพาะ โดยรถที่มีอายุครบ 20 ปี จะสามารถนำมาบูรณะให้กลับคืนสู่สภาพเดิมเหมือนตอนที่ออกมาจากโรงงาน ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินการไปแล้วจำนวนหนึ่ง และมีการมอบประกาศนียบัตรจากโรงงานเป็นเล่มเหมือนใบรับรองออกจากโรงงาน เพื่อยืนยันว่าผ่านการบูรณะจากดีลเลอร์และทำให้มูลค่าของรถเพิ่มขึ้น”

●   “เราจะมีช่องทางการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นดิจิทัลผ่านโซเชียลมีเดีย เช่น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม รวมถึงสื่อหนังสือพิมพ์ และแมกกาซีนเฉพาะกลุ่ม ปรับวิธีการจากไดเร็คเมลส่งให้ลูกค้าถึงที่บ้าน มาเป็นในสื่ออิเลคทรอนิกส์ เช่น อีเมล และข้อความทางโทรศัพท์มือถือ แต่ต้องพิจารณาความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก ว่าต้องการรับสื่อผ่านช่องทางไหน รวมทั้งยังต้องคำนึงถึงกลุ่มอายุของลูกค้าด้วย เพราะลูกค้าที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไปก็ยังเลือกอ่านแมกกาซีนที่ตีพิมพ์ แต่กลุ่มคนที่อายุน้อยลงมาก็จะปรับเปลี่ยนตามรูปแบบความต้องการ”

●   “การที่จะประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ ไม่ใช่เพียงแค่ยอดขายที่เติบโตขึ้น แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือความไว้วางใจของลูกค้า ซึ่งที่ผ่านมามีลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ ทั้งยังทำการแนะนำปากต่อปาก พาเพื่อนและครอบครัวเข้ามาซื้อรถเฟอร์รารี่เพิ่มอีกด้วย ปัจจุบันประมาณ 60% ของยอดขายมาจากลูกค้าเก่าที่แนะนำลูกค้าใหม่ นับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้บริษัทเติบโต และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบริษัทกับลูกค้าเปรียบเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกันอีกด้วย”

●   “อย่างไรก็ดี ปัจจุบันภาพรวมตลาดรถหรูในเมืองไทยมีความคึกคักขึ้น เมื่อเทียบกับในช่วงที่บริษัทเริ่มดำเนินธุรกิจเมื่อราว 7 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่มีผู้นำเข้าอิสระค่อนข้างมาก และมีผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการน้อย แต่ปัจจุบันมีผู้ประกอบการที่นำเข้าแบรนด์ซูเปอร์คาร์ ลักชัวรี่แบรนด์ มากขึ้น ซึ่งบริษัทฯ มองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพื่อเป็นทางเลือกแก่ลูกค้า เฟอร์รารี่ก็ถือว่าเป็นแบรนด์ที่เป็นความฝันของหลายๆ คน ทั้งนี้ คาวาลลิโน มอเตอร์ มีความมั่นใจที่ได้นำเฟอร์รารี่มาสู่เมืองไทยอย่างเต็มรูปแบบ ดีที่สุด และได้รับรางวัลมากมาย อาทิ Southeast Asian Dealer of the Year (2014, 2015) Top Showroom (2015) Top SEA Sales Award (2016) เพื่อนำพาความฝันของลูกค้าที่ได้ครอบครองแบรนด์ลักชัวรี่ ซุปเปอร์คาร์มี่ดีที่สุดให้เป็นจริง”

●   นอกจากงาน Ferrari 70th Anniversary Celebration in Thailand ที่อุทยานประวัติศาสตร์แล้ว ผู้ที่สนใจสามารถชมตัวจริงของ Ferrari LaFerrari Aperta ได้ที่ศูนย์การค้าพารากอน ชั้น Crystal Court M ระหว่างวันที่ 26 – 29 มีนาคม 2560 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-319-6109 อีเมล [email protected] หรือเว็บไซท์ www.bangkok.ferraridealers.com   ●


2017 Ferrari LaFerrari Aperta