March 9, 2017
Motortrivia Team (10166 articles)

BMW ปรับโฉม 2018 4-Series Coupe, Gran Coupe และ Convertible


Posted by : Fascinator.

 

●   นับเป็นเวลาเกือบ 2 ปี หลังจากที่มีการปรับเปลี่ยน BMW 3-Series ในปี 2015 ในที่สุดบีเอ็มดับบลิวก็ได้ฤกษ์ปรับปรุงไลน์อัพของ 4-Series ซึ่งมีตั้งแต่ตัวถังคูเป้ 2 ประตู, แกรนด์คูเป้ 5 ประตู และฮาร์ดท็อปเปิดประทุน

●   4-Series อัพเดทจะเริ่มทำตลาดอเมริกาเหนือในฐานะรถ 2018MY ซึ่งจะมีการออกแบบที่ดูนุ่มนวลขึ้น ภายนอกติดตั้งไฟหน้าแอลอีดีใหม่ ไฟตัดหมอกหน้า-หลังยังคงรูปลักษณ์แบบเดิม แต่เพิ่มลวดลายที่คล้ายคลึงกับรถต้นแบบ 4-Series Coupe Concept ในปี 2012 โมดิฟายช่องรับอากาศบนกันชนหน้าใหม่ ด้วยสีสันตัวรถใหม่ 2 สี ได้แก่ สีฟ้าสแน็ปเปอร์ร็อค และสีส้มซันเซต ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 และ 19 นิ้วลายใหม่

●   ภายในของทั้ง 3 รุ่นตัวถังมีการปรับปรุงรายละเอียดเพิ่มเติม อาทิ พวงมาลัยสไตล์ใหม่ ตกแต่งตามจุดต่างๆ ด้วยอะลูมิเนียมและโครม สีและการตกแต่งอาทิลายไม้ในห้องโดยสารมีให้เลือกเพิ่มเติม 3 โทนสี ส่วนรุ่น M แน่นอนว่าจะต้องพิเศษกว่าด้วยคาร์บอนไฟเบอร์และหนังเดินขอบแดง

●   นอกจากนี้ บีเอ็มดับบลิวยังได้อัพเดทชุดระบบข้อมูลบันเทิงด้วยการออกแบบอินเตอร์เฟซใหม่ ในขณะที่จอมัลติฟังก์ชั่นหลังวงพวงมาลัยแสดงผลแบบมัลติฟังก์ชั่นได้หลายรูปแบบ แม้จะไม่มีการแสดงผลที่หลากหลายในระดับชุดมาตรวัดฟูลดิจิทัล Virtual Cockpit ของออดี้ แต่ก็นับว่ามีลูกเล่นเพิ่มเติมได้หลากหลายมากขึ้น และทุกโมเดลยังได้พวงมาลัยที่สื่อสารได้มากขึ้น

●   ด้านสมรรถนะของช่วงล่าง บีเอ็มดับบลิวยืนยันว่ามีการปรับปรุงชุดระบบกันสะเทือนให้แข็งขึ้นกว่าเดิม โดยทั้ง 4-Series คูเป้และแกรนด์คูเป้จะเพิ่มความรู้สึกในการขับแบบสปอร์ตมากขึ้น ทว่าจะไม่สูญเสียความสะดวกสบายในการขับนัก โดยการปรับปรุงนี้รวมไปถึงรุ่น M สปอร์ตพร้อมช่วงล่างที่ปรับค่าได้

●   ในส่วนของระบบส่งกำลังยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ 4-Series ยังคงใช้งานเครื่องยนต์เดิมที่ให้กำลัง 150 แรงม้า ในรุ่นย่อย 418d, 184 แรงม้า ในรุ่นย่อย 420i, 313 แรงม้า ในรุ่นย่อย 435d และ 326 แรงม้า ในรุ่นย่อย 440i รวมแล้วเกรดรุ่นย่อยจะมีทั้งหมด 12 รุ่นให้เลือกตามออปชั่นและการตกแต่ง รวมถึงระบบขับเคลื่อนทุกล้อ xDrive ด้วย อย่างไรก็ตาม ในรุ่น 435d ระบบขับเคลื่อน xDrive จะถูกติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน   ●


2018 BMW 4 Series