February 27, 2017
Motortrivia Team (10196 articles)

2018 Subaru WRX และ WRX STI ดูเหมือนเดิม แต่เติมความคุ้มค่า

Posted by : Fascinator.

 

●   ยังคงไม่มีความเปลี่ยนแปลงมากนัก สำหรับสปอร์ตพันธุ์ดุที่เราคุ้นหน้าตากันดีอย่าง Subaru WRX (ภาพชุดตัวถังสีแดง) และ Subaru WRX STI (ตัวถังสีน้ำเงิน) ซึ่งได้ฤกษ์อวดโฉมรุ่นปี 2018 ไปในงาน ดีทรอยต์ออโต้โชว์ 2017 ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

●   WRX และ WRX STI 2018 มีความแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้ไม่มาก เมื่อเรามาลองเล่นจับผิดภาพเราจะพบว่าสิ่งที่ถูกปรับเปลี่ยนมีอาทิ กระจังหน้าขนาดใหญ่และช่องดักอากาศ ไฟหน้า LED ปรับตามสภาพแวดล้อม และล้อชุดใหม่ โดย WRX จะมากับคาลิเปอร์เบรคสีแดง ส่วน WRX STI ใช้คาลิเปอร์สีเหลืองสด

●   ทว่าภายในมีการอัพเกรดเพิ่มความคุ้มค่าอย่างชัดเจน จอสัมผัสแสดงผลแบบมัลติฟังก์ชันขนาด 5.9 นิ้ว ถูกติดตั้งมาให้ในรุ่นพื้นฐาน ขณะที่ในรุ่นพรีเมียมจะได้จอทัชสกรีนขนาดใหญ่ 7.0 นิ้ว พร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์ STARLINK (รุ่น 6.2 STARLINK ในรุ่นปี 2017 น่าจะถูกตัดออกไป) ชุดเบาะ Recaro อีกทั้งยังเพิ่มไล่ฝ้ากระจกมองข้าง รีโมตเปิดกระโปรงรถที่ไวขึ้น และมือจับประตูใหม่ในรุ่นพื้นฐานทุกรุ่น ส่วนเบาะปรับไฟฟ้าด้านคนขับและกระจกประตูที่หนาขึ้นมีให้ในรุ่นลิมิเต็ด

●   ส่วนสำคัญที่สุดที่ถูกปรับปรุงนั้นอยู่ภายใต้บอดี้ WRX ทุกรุ่นจะถูกปรับจูนช่วงล่างใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพให้กับเกียร์แมนวล 6 สปีด และปรับปรุงการตอบสนองของพวงมาลัยไฟฟ้าให้ใหม่ ส่วนทางด้าน WRX STI จะได้อัพเกรดเบรกซึ่งมีการเจาะโรเตอร์ ปรับปรุงการทำงานของระบบ DCCD (driver-controlled center differential) และติดตั้งชุดระบบกันสะเทือนที่โมดิฟายใหม่

●   ขุมกำลังสำหรับ WRX นั้นยังคงเป็นเครื่องสูบนอนบ็อกเซอร์ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ที่ให้กำลังสูงสุด 268 แรงม้า ส่วน WRX STI จะเป็นเครื่องบ็อกเซอร์ 2.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 305 แรงม้า โดยชุดระบบ SI-Drive system ยังคงมี 3 ทางเลือกเช่นเคย คือ Sport ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันที่เน้นความกระกระเฉง Sport Sharp เรียกใช้งานพละกำลังและสมรรถนะของตัวรถสูงสุด และ Intelligent สำหรับการใช้งานในเมืองที่เน้นความสมดุลระหว่างสมรรถนะและความคุ้มค่าในการใช้เชื้อเพลิง

●   ซูบารุจะเริ่มจำหน่าย WRX และ WRX STI ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ หรือราวมีนาคม – พฤษภาคม 2017 นี้ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 36,000 ดอลลาร์ฯ หรือราว 1.2 ล้านบาท บ้านเราใครสนใจลองติดต่อสอบถามตัวแทนจำหน่ายกันได้ตามสะดวก   ●


2018 Subaru WRX and WRX STI