February 10, 2017
Motortrivia Team (10196 articles)

Shell เปิดตัว LINE Account เป็นรายแรกของแบรนด์ปั๊มน้ำมันไทย


Press Release

 

●   เชลล์ เดินหน้าสื่อสารการตลาดแบบใกล้ชิดลูกค้า เปิดปี 2560 ด้วยการเปิดตัวไลน์แอคเคาท์ พร้อมสติ๊กเกอร์ Fulfil All the Way ชูฟีเจอร์ใหม่ “หิวมั๊ย” และ “ไปทางไหนดี” เป็นผู้ช่วยเดินทางเลี่ยงการจราจรติดขัด ช่วยให้ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานง่ายขึ้น โดยมียอดดาวโหลดสติ๊กเกอร์แล้ว 5.7 ล้านคน

●   เชลล์ได้เปิดตัวไลน์แอคเคาท์อย่างเป็นทางการพร้อมส่งสติ๊กเกอร์ Fulfil All the Way เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ช่วยให้การเดินทางบนท้องถนนของผู้ใช้รถราบรื่นและสะดวกยิ่งขึ้น โดยนับเป็นแบรนด์น้ำมันรายแรกที่นำฟังก์ชั่นดังกล่าวมานำเสนอให้ผู้ใช้งาน พร้อมกันนี้ยังมีการอัพเดทราคาน้ำมันและโปรโมชั่น และราคาน้ำมันล่าสุดให้กับผู้ใช้งานด้วย

●   ฟังก์ชั่น “หิวมั๊ย” เป็นการร่วมมือระหว่าง เชลล์ และ wongnai.com ผู้ใช้งานสามารถระบุพื้นที่ที่ต้องการเดินทางไป และประเภทร้านอาหารที่ต้องการ จากนั้นแอพก็จะทำการแนะนำร้านอาหารประเภทที่ระบุในบริเวณนั้นได้ทันที โดยผู้ใช้งานสามารถอ่านรีวิวและเรทติ้งได้จากหน้าจอโดยตรง นอกจากนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ผู้ใช้งานยังสามารถขอเส้นทางเดินทางผ่านฟังก์ชั่น “ไปทางไหนดี” ซึ่งเป็นการใช้ระบบนำทางเนวิเกเตอร์จาก Nostra ผู้ให้บริการระบบนำทางเนวิเกเตอร์รูปแบบ Realtime ผู้ใช้สามารถมั่นใจในข้อมูลแผนที่ที่ละเอียด ทันสมัย ด้วยตำแหน่งสถานที่ที่มากกว่า 1,300,000 จุด ทั่วประเทศ โดยเมื่อขอเส้นทาง แอพจะสามารถบอกเส้นทางที่เหมาะสมที่สุดเพื่อหาเส้นทางที่สะดวกที่สุดหลีกเลี่ยงการจราจรได้ทันที โดยผู้ใช้งานสามารถขอเส้นทางการเดินทางจากจุดหนึ่ง ไปอีกจุดหนึ่งได้จากภายในแอพไลน์

●   “เราตื่นเต้นมากที่ได้นำเสนอไลน์แอคเคาท์ในประเทศไทย และด้วยการที่ไลน์เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เราหวังว่าจะเป็นการเพิ่มช่องทางการสื่อสารให้เข้าใกล้ลูกค้าของเราในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น โดยหลังจากเปิดตัวเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา มียอดโหลดสติ๊กเกอร์ Fulfil All the Way แล้วกว่า 5.7 ล้านคน นอกจากนี้ การที่เราร่วมกับ Nostra และ wongnai.com นำเสนอบริการพิเศษให้กับลูกค้าเรานั้น เพื่อเป็นการตอกย้ำการเป็นผู้นำในการเดินทางพร้อมเป็นผู้ร่วมทางกับผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน โดยหวังว่าลูกค้าและผู้ใช้รถทั่วไปจะถูกใจกับฟังก์ชั่นใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีแบรนด์น้ำมันใดทำมาก่อน”  นายธนธร พันพานิชย์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดค้าปลีกบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าว

●   ในปี 2560 นี้ เป็นปีที่เชลล์แห่งประเทศไทย ครบรอบ 125 ปี โดยเชลล์ยังคงเดินหน้าทำการตลาดแบบ 360 องศา เพื่อให้ครอบคลุมทั้งการสื่อสารแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยไลน์แอคเคาท์จะเข้ามาเติมเต็มการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้า เชลล์หวังว่าทั้งลูกค้าและผู้สนใจจะสามารถได้รับประโยชน์จากทั้งฟังก์ชั่น “หิวมั๊ย” และ “ไปทางไหนดี” ที่เชลล์เป็นเจ้าแรกที่นำเสนอบริการดังกล่าว ต่อยอดจากการเปิดสถานีฯ เชลล์ วี-เพาเวอร์ แห่งแรกในโลก และนอกจากนี้ในการแสดงแผนที่ยังมีการแสดงที่ตั้งของสถานีบริการเชลล์ทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางด้วย   ●