February 1, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

Honda แจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติม กรณีปัญหาชิ้นส่วนในชุดถุงลม Takata


Press Release

 

●   ฮอนด้า แจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติมในประเทศไทย หลังจากที่มีประกาศมาก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนธันวาคม 2559 เพื่อเข้ารับบริการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งผู้โดยสารของ ทาคาตะ ซึ่งเป็นมาตรการเชิงป้องกันและสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับลูกค้า โดยการแจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติมในครั้งนี้ มีรถยนต์ที่เข้าข่ายจำนวน 259,019 คัน ซึ่งเจ้าของรถสามารถเข้ารับบริการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนได้ที่ศูนย์บริการฮอนด้าทุกแห่งทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

●   การเรียกรถยนต์เพิ่มเติมในครั้งนี้ เกิดจากกรณีปัญหาของอุปกรณ์สร้างแรงดันก๊าซในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งผู้โดยสารของทาคาตะ ที่อาจสร้างแรงดันสูงผิดปกติในขณะที่ชุดถุงลมทำงานในบางกรณี ซึ่งกรณีดังกล่าวอาจทำให้ชุดถุงลมแตกออก และก่อให้เกิดอัตรายต่อผู้โดยสารหรือผู้ขับได้

●   รุ่นรถที่มีการเรียกเข้าทำการแก้ไขเพิ่มเติมได้แก่:

–   Honda City, Honda Jazz, Honda Jazz Hybrid, Honda Jazz (รุ่นนำเข้าจากญี่ปุ่น) และ Honda Freed รุ่นปี 2012
–   Honda Accord และ Honda Accord (รุ่นนำเข้าจากญี่ปุ่น) รุ่นปี 2012
–   Honda Accord รุ่นปี 2003 – 2007
–   Honda Odyssey รุ่นปี 2004 – 2006
–   Honda Legend รุ่นปี 2007

●   ฮอนด้าขอให้ผู้ที่เป็นเจ้าของรถที่เข้าข่ายการเรียกเข้ารับบริการดังกล่าวข้างต้น รวมถึงเจ้าของรถยนต์ที่เข้าข่าย การเรียกเข้ารับบริการจากครั้งก่อนหน้า นั้น แต่ยังไม่ได้นำรถเข้ารับบริการ รีบติดต่อศูนย์บริการฮอนด้าเพื่อนัดหมายเข้ารับบริการ หรือหากยังไม่ได้รับจดหมายแจ้ง เนื่องจากมีการเปลี่ยนที่อยู่ หรือมีการเปลี่ยนเจ้าของรถใหม่ หรือในกรณีที่สงสัยว่ารถอยู่ในข่ายที่ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมหรือไม่ สามารถนำหมายเลขตัวถัง ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นได้ตามช่องทางนี้

–   เว็บไซต์ www.honda.co.th/vinsearch.
–   ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นกับศูนย์บริการฯ สามารถค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ได้ที่ www.honda.co.th/th/dealer.
–   สอบถามข้อมูลที่ Honda Call Center โทร 0-2341 7777