February 17, 2017
Motortrivia Team (10162 articles)

Honda ประกาศรางวัลโครงการ Super Idea Contest 2016


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย ประกาศผลรางวัลชนะเลิศสุดยอดนวัตกรน้อยในโครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ ครั้งที่ 12 โดยผู้ชนะได้รับโล่รางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และทัศนศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น

●   โครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทย โดยเปิดเวทีให้เยาวชนได้แสดงพลังแห่งความคิดและจินตนาการ สร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์เพื่ออนาคต ในปีนี้มียอดผู้ส่งผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้นจำนวน 15,896 ผลงาน จากกว่า 2,000 โรงเรียนทั่วประเทศ รวมตลอด 12 ปีที่ดำเนินการโครงการมา มีจำนวนผลงานที่ส่งเข้ามาจากทั่วประเทศแล้วทั้งสิ้น 355,435 ผลงาน ผู้ผ่านเข้ารอบทั้ง 70 คนได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการโทรทัศน์ “Super Idea คิด(ส์) กระหึ่มโลก” ผ่านโจทย์ใหม่ๆ ในแต่ละรอบ และการประดิษฐ์โมเดลที่หลากหลาย


(ซ้าย) นายณัฏฐ์ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดและการวางแผนกลยุทธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด


●   นายณัฏฐ์ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดและการวางแผนกลยุทธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้า เชื่อใน “พลังแห่งความฝัน” ที่จะเป็นแรงสำคัญในการผลักดันให้ประสบความสำเร็จ เราจึงมุ่งมั่นสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้มีเวทีในการแสดงความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงาน นำเสนอไอเดียสิ่งประดิษฐ์ที่มีความแปลกใหม่ ผ่านโครงการฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ ซึ่งจัดต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 12 และมีการพัฒนารูปแบบการแข่งขันให้สนุก ท้าทาย และเป็นไอเดียสิ่งประดิษฐ์มีความเป็นไปได้ในการพัฒนาต่อยอดไปสู่ความเป็นจริง รวมทั้งมีประโยชน์ต่อส่วนรวมมากขึ้น”

●   “ไฮไลท์ในปีนี้ ได้เปิดโอกาสให้น้องๆ ได้น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาเป็นแรงบันดาลใจและแนวคิดในการสร้างสิ่งประดิษฐ์เพื่อสังคมอีกด้วย”

●   “ฮอนด้าจะยังดำเนินโครงการนี้ต่อไปตามเจตนารมณ์ในการปลูกฝังพลังแห่งความฝัน (The Power of Dreams) และเป็นเวทีบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งความฝันและจินตนาการสำหรับเยาวชนไทย รวมทั้งเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนมุ่งมั่นก้าวตามความฝันของตนเองให้เป็นจริง พร้อมเติบโตขึ้นเป็นพลังที่สำคัญในการพัฒนาประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้า ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรไปสู่การเป็นองค์กรที่สังคมต้องการให้ดำรงอยู่ตลอดไป”

ผลงานที่ได้รับรางวัลในปีนี้

รางวัลชนะเลิศ
–   ด.ญ. ศุภสุตา สามัตถิยดีกุล ป. 5 โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์สีลม ผลงาน “ช้อนปรับนิสัยการปรุง”

รางวัลรองชนะเลิศจำนวน 2 รางวัล
–   ด.ช. ฤ.กษมคามิน ภูมิธาดาเดช ป. 6 โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ผลงาน “Charcoal Belt”
–   ด.ญ. ชญานิศ อินทรำพรรณ ป. 1 โรงเรียนแม่พระฟาติมา ผลงาน “โดรนรักษ์ป่า”

รางวัลเกียรติยศ 3 รางวัล
–   ด.ช. ธนิยภัทริก์ ธนศิลป์ ป. 1 โรงเรียนเลิศหล้ากาญจนาภิเษก ผลงาน “เครื่องสแกนผักผลไม้เนื้อสัตว์ปลอดภัย”
–   ด.ช. ธนบดี พลามิตร ป. 4 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศธนบุรี ผลงาน “เครื่องเพิ่มประสบการณ์ความรู้”
–   ด.ญ. นภธร บุญปัญญาธนาชัย ป. 2 โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์สีลม ผลงาน “บาทาวิถี Only”

●   ทั้งนี้ เยาวชนทั้ง 6 คนจะได้เป็นตัวแทนนวัตกรน้อยของประเทศไทย ไปร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ในค่ายเยาวชนไทย-ญี่ปุ่น “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คิดส์” พร้อมเยี่ยมชมอาณาจักรฮอนด้าที่ทวินริง โมเตกิ และสำนักงานใหญ่ของบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น


2016 Honda Super Idea Contest

Official Images : Honda Thailand
1 – ด.ญ. ศุภสุตา สามัตถิยดีกุล
2 – ด.ช. ฤ.กษมคามิน ภูมิธาดาเดช
3 – ด.ญ. ชญานิศ อินทรำพรรณ
4 – ด.ช. ธนิยภัทริก์ ธนศิลป์
5 – ด.ช. ธนบดี พลามิตร
6 – ด.ญ. นภธร บุญปัญญาธนาชัย


ฮอนด้า ซูเปอร์ไอเดีย คอนเทสต์

●   โครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ไอเดีย คอนเทสต์ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2548 โดยมีต้นกำเนิดมาจากโครงการ ฮอนด้า คิดส์ ไอเดีย คอนเทสต์ ของบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนรู้จักใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ รักความท้าทาย กล้าที่จะทำความฝันให้เป็นจริง โดยเปิดรับไอเดียสิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคตที่สนุก สร้างสรรค์ และมีประโยชน์ต่อสังคมของเยาวชนระดับประถมศึกษาจากทั่วประเทศ ชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรางวัลทัศนศึกษาประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันฮอนด้าได้ดำเนินโครงการฯ อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ honda-superidea.com หรือ facebook.com/HondaSuperIdea   ●


 

Tags CSR, Honda