February 26, 2017
Motortrivia Team (10162 articles)

Honda มอบจักรยานให้นักเรียนในโครงการ “จักรยานยืมเรียน Honda LPGA Thailand 2017”

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่ และฮอนด้า ประเทศไทย

●   บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ชวนสื่อมวลชนเดินทางไปกับ Honda City และ Honda BR-V เพื่อร่วมมอบจักรยานในโครงการ จักรยานยืมเรียน ให้แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านมาบประชัน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

คุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮอนด้า ออโต้โมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

●   กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการเดินทางไปกับสุดยอดยนตรกรรม 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ยนตรกรรมซับคอมแพคท์ ที่มาพร้อมความเป็นที่สุดในทุกด้าน ทั้งดีไซน์ที่มีความสปอร์ตและหรูหรายิ่งขึ้น ด้วยระบบไฟหน้าแบบ LED กระจังหน้า และกันชนหน้า-หลังดีไซน์ใหม่ พร้อมการออกแบบภายในใหม่ด้วยแผงคอนโซลสีกันเมทัลลิก ทั้งยังครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร และมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง

คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7

●   ส่วนอีกรุ่นหนึ่งคือ ฮอนด้า บีอาร์-วี ยนตรกรรมแอคทีฟสปอร์ตครอสโอเวอร์ใหม่ ที่มอบคุณค่าใหม่ด้วยการเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกในระดับนี้ ที่นำเสนอทั้งรุ่น เบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง และรุ่นเบาะนั่ง 2 แถว 5 ที่นั่ง สามารถปรับเปลี่ยนตามการใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์

●   ทั้งฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ และฮอนด้า บีอาร์-วี มากับขุมพลังเครื่องยนต์ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (SOHC) ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC ให้กำลังสูงสุด 117 แรงม้า พร้อมระบบเกียร์ CVT ใหม่ ที่พัฒนาภายใต้เอิร์ธดรีมเทคโนโลยี รองรับพลังงานทางเลือก E85 พร้อมด้วยมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครัน

คุณขวัญเรือน สะและวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านมาบประชัน

●   นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้าสนับสนุนการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ควบคู่ไปกับกิจกรรมเพื่อสังคมมาโดยตลอด และในปีนี้ เราได้จัดโครงการจักรยานยืมเรียน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 ในรูปแบบของการมอบจักรยานสำหรับให้นักเรียนใช้ขี่ ไป-กลับ โรงเรียน และใช้ในกิจกรรมต่างๆ ของทางโรงเรียน โดยได้มอบจักรยานจำนวน 20 คัน ให้แก่โรงเรียนบ้านมาบประชัน จ.ชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายของนักเรียนในโรงเรียน และอำนวยความสะดวกในการเดินทางมาโรงเรียน นับเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ที่เราตั้งใจมอบให้ชุมชน และตอบแทนสังคมมาอย่างต่อเนื่อง”

●   สำหรับโครงการ “จักรยานยืมเรียน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017” เป็นกิจกรรมที่ทางฮอนด้าและสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อตอบแทนสังคม และชุมชน ในรูปแบบของการมอบจักรยาน พร้อมทั้งสร้างจุดจอดจักรยานสำหรับเป็นเลนจอดและมีที่ล็อคล้อ รวมถึงมอบเครื่องสูบลม และอุปกรณ์ซ่อมแซมเบื้องต้น ให้แก่โรงเรียนบ้านมาบประชัน จ.ชลบุรี โดยโรงเรียนแห่งนี้มีแนวทางประยุกต์การเรียนการสอน ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้ “โครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลาเล่น” โดยสนับสนุนให้นักเรียนได้ใช้เวลาว่างในการออกกำลังกาย ด้วยการปั่นจักรยานในช่วงเวลาหลังเลิกเรียน และส่งเสริมให้นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานของภาครัฐ และหน่วยงานในท้องถิ่นได้

●   สำหรับพิธีมอบจักรยานในครั้งนี้ นำโดย นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมด้วย นายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และเหล่านักกอล์ฟสาวที่เข้าร่วมการแข่งขัน อาทิ อินบี พาร์ค, จอร์เจีย ฮัล, โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล, น้องเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล ร่วมในพิธีเปิดเพื่อส่งมอบจักรยานยืมเรียน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 ให้แก่โรงเรียนบ้านมาบประชัน จ.ชลบุรี โดยมี คุณขวัญเรือน สะและวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านมาบประชัน เป็นผู้แทนรับมอบ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ honda.co.th และ lpgathailand.com/th   ●

2017 Honda LPGA Thailand Bicycle Project