February 20, 2017
Motortrivia Team (10197 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 20-2-2017


Posted by : Fascinator.

 

ลิเบอร์ตีเทคโอเวอร์เอฟวันสมบูรณ์

●   ปิดฉากการบริหารวงการมานานกว่า 4 ทศวรรษ สำหรับ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน โดยลิเบอร์ตีมีเดียเข้าซื้อวงการเสร็จสมบูรณ์ด้วยมูลค่า 6 พันล้านปอนด์

●   เชส แครีย์ รองประธานของ 21st เซนจูรี่ ฟ็อกซ์ ได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นประธานเอฟวันคนใหม่ นั่นทำให้บทบาทการมีส่วนร่วมวันต่อวันของ เอ็คเคิลสโตน ที่มีมาตั้งแต่ยุค 1970 ต้องจบลง

●   เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน : “ผมภูมิใจในธุรกิจที่ผมเป็นผู้สร้างมายาวนานกว่า 40 ปี ผมต้องการขอบคุณโปรโมเตอร์ ทีมแข่ง และสปอนเซอร์ ที่ผมได้ร่วมทำงานด้วย ผมรู้สึกยินดีที่ได้ส่งต่อธุรกิจไปยังลิเบอร์ตี ผมมั่นใจว่าเชสจะทำหน้าที่ได้อย่างดีในการทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อวงการ”

●   สำหรับลิเบอร์ตีมีเดีย เป็นบริษัทมีเดียจากฝั่งอเมริกาซึ่งถูกบริหารโดย จอห์น มาโลน พวกเขามีหุ้นอยู่ในองค์กรต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เวอจิ้นมีเดีย, ทีมเบสบอล แอตแลนต้าเบรฟ และ ดิสโคฟเวอรี่ คอมมิวนิเคชั่น กรุ๊ป   ●

โยสต์ คาปิโต้ ลาออกจากแม็คลาเรน

●   ซีอีโอคนใหม่ของแม็คลาเรน โยสต์ คาปิโต้ เตรียมตัวลาออกจากทีม หลังจากพึ่งเข้ามาบริหารงานได้เพียงไม่กี่เดือน

●   คาปิโต้ ถูกดึงตัวมาเข้าแม็คลาเรนจากทีมแข่งแรลลีของโฟล์คสวาเก้นโดย รอน เดนนิส อดีตประธานแม็คลาเรน ซึ่งเมื่อ เดนนิส ถูกบีบให้ออกจากทีม ตำแหน่งของ คาปิโต้ เองก็เริ่มไม่ชัดเจน ในที่สุดทั้ง 2 ฝ่าย ก็ได้ตัดสินใจแยกทางกัน

●   โฆษกของแม็คลาเรน : “เป็นเรื่องน่าเศร้าที่เราไม่สามารถหาจุดที่มีความเห็นร่วมกันได้กับโยสต์ ผลก็คือเราและเขาเห็นพ้องที่จะแยกทางกัน เราหวังว่าเขาจะประสบความสำเร็จในอนาคต”

●   ผู้อำนวยการฝ่ายการแข่งขัน อีริค บูลิเย และ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ โจนาธาน นีล จะยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ในตำแหน่งเดิม โดยทั้งคู่จะต้องรายงานขึ้นตรงต่อ แซ็ค บราวน์ ประธานทีมคนปัจจุบัน   ●

โทโรรอสโซถกเรโนลต์เปลี่ยนตราเครื่องยนต์

●   โทโรรอสโซกำลังพูดคุยกับสปอนเซอร์และเรโนลต์ถึงการเปลี่ยนตราเครื่องยนต์ในปี 2017 เช่นเดียวกับที่เรดบูลล์ทีมแม่ทำอยู่ในปัจจุบัน

●   ปัจจุบันเรดบูลล์ได้ใช้เครื่องยนต์เรโนลต์ภายใต้แบรนด์ แท็ก-ฮอยเออร์ ซึ่งได้ทำมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว โทโรรอสโซทีมลูกของเรดบูลล์ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์เรโนลต์ในฤดูกาลนี้ก็วางแผนที่จะทำอย่างเดียวกันกับทีมแม่

●   ฟรานซ์ โทสต์ ทีมบอสโทโรรอสโซ : “ทางเรามีความเป็นไปได้ที่จะหาสปอนเซอร์หลักแล้วตีตราลงบนเครื่องยนต์แบบเดียวกับที่เรดบูลล์ทำในปีที่แล้ว เรากำลังอยู่ในระหว่างการพูดคุยกับสปอนเซอร์”   ●

ผู้จัดเฟรนช์จีพียืนยันหวนกลับปฏิทิน 2018

●   เฟรนช์กรังด์ปรีซ์จะหวนกลับคืนสู่ปฏิทินการแข่งขันในปี 2018 หลังจากรายการนี้ห่างหายไปนานถึง 10 ปี

●   เฟรนช์กรังด์ปรีซ์ได้ทำสัญญา 5 ปี ซึ่งจะถูกจัดแข่งที่สนามพอลริคาร์ด ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส สนามแห่งนี้เคยจัดการแข่งขันเอฟวันมาแล้ว 14 ครั้ง ในช่วงปี 1971 – 1990

●   สำหรับสนามพอลริคาร์ดนั้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาถูกใช้เป็นสนามทดสอบยางเสียส่วนใหญ่ โดยครั้งล่าสุดที่มันถูกใช้นั้นคือการทดสอบยางสำหรับการแข่งขันในปี 2017

●   เฟรนช์กรังด์ปรีซ์ถูกจัดขึ้นครั้งสุดท้ายในปี 2008 ซึ่งผู้ชนะในวันนั้นคือ เฟลิเป้ มาสซ่า สังกัดเฟอร์รารี หลังจากนั้นมันถูกดรอปออกจากปฏิทินเนื่องด้วยจำนวนผู้ชมและสถานที่ตั้งไม่เข้าตา เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน   ●

อัพเดทวันเปิดตัวรถทีมแข่ง

●   ประกาศออกมาครบทุกทีมเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการเปิดตัวรถแข่งคันใหม่ โดยเซาเบอร์กลายเป็นทีมแรกที่เปิดตัวรถก่อนเพื่อน ถึงแม้ว่าพวกเขาจะประกาศเปิดตัวรถเป็นทีมท้ายๆ ก็ตาม

●   เซาเบอร์เตรียมแพร่ภาพ C36 รถแข่งคันใหม่ของพวกเขาในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2017 และหลังจากนั้น 2 วัน C36 จะได้ฤกษ์ลงสัมผัสพื้นแทร็คครั้งแรกที่บาร์เซโลน่า ที่ซึ่งพวกเขาจะถ่ายทำภาพยนตร์พีอาร์ วิลเลียมส์, โทโรรอสโซ, เรดบูลล์ และ ฮาสเอฟวัน เป็นทีมที่เหลือที่เปิดตัวรถที่บาร์เซโลน่า โดยวิลเลียมส์จะเปิดตัวรถในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ในขณะที่อีก 3 ทีมหลัง จะเปิดตัวในวันที่ 26 กุมภาพันธ์

●   แม็คลาเรนเลือกเปิดตัวรถคันใหม่ MCL32 ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2017 เช่นเดียวกับเฟอร์รารี โดยทางทีมจะเปิดตัวรถที่ฐานโวกกิ้งของตัวเอง   ●

กำหนดการเปิดตัวรถ
•   เซาเบอร์ – 20 กุมภาพันธ์ – บาร์เซโลน่า
•   เรโนลต์ – 21 กุมภาพันธ์ – ลอนดอน
•   ฟอร์ซอินเดีย – 22 กุมภาพันธ์ – ซิลเวอร์สโตน
•   เมอร์เซเดส – 23 กุมภาพันธ์ – ซิลเวอร์สโตน
•   เฟอร์รารี – 24 กุมภาพันธ์ – ฟิโอราโน่
•   แม็คลาเรน – 25 กุมภาพันธ์ – โวกกิ้ง
•   วิลเลียมส์ – 25 กุมภาพันธ์ – บาร์เซโลน่า
•   โทโรรอสโซ – 26 กุมภาพันธ์ – บาร์เซโลน่า
•   เรดบูลล์ – 26 กุมภาพันธ์ – บาร์เซโลน่า
•   ฮาสเอฟวัน – 26 กุมภาพันธ์ – บาร์เซโลน่า


ที่มา :
•  espnf1.com.
•  motorsport.com.