February 10, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 10-2-2017


Posted by : Fascinator 

 

เซาเบอร์ประกาศยืนยันเวร์ไลน์สมทบอิริคส์สัน

●   เซาเบอร์ยืนยันนักขับมาแล้ว ในที่สุดเป็น มาร์คุส อิริคส์สัน จับคู่กับ ปาสคาล เวร์ไลน์ เด็กปั้นของเมอร์เซเดส ส่วน เฟลิเป้ นาสเซอร์ ออกจากทีม

●   อิริคส์สัน ได้อยู่กับเซาเบอร์เป็นฤดูกาลที่ 3 ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่าจะเป็นเช่นนั้นก่อนหน้านี้ เนื่องจากความสัมพันธ์ของสปอนเซอร์ของเขากับเจ้าของทีมคนใหม่

●   มาร์คุส อิริคส์สัน : “มันเป็นข่าวดีมากที่ผมได้ขับให้เซาเบอร์ต่ออีกปี ผมใช้เวลา 2 ปี ที่ผ่านมาอยู่กับทีมและผมรู้สึกเหมือนมันเป็นบ้านของผม ผมต้องกล่าวขอบคุณคำโตให้กับทุกคนในทีมที่ไว้ใจผมอีกครั้ง ในมุมมองส่วนตัวผมพัฒนาในฐานะนักขับเป็นอย่างมากระหว่างอยู่ที่เซาเบอร์ เรามีขึ้นและมีลง แต่เรากอดคอไปด้วยกันและทำงานอย่างหนัก ตั้งแต่เจ้าของใหม่เข้ามาเทคโอเวอร์มันเกิดสิ่งที่ดีผลักดันทีม ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ได้มุ่งหน้าไปสู่ยุคใหม่”

●   สำหรับ เวร์ไลน์ นั้นเป็นหนึ่งในผู้ที่มีสิทธินั่งเก้าอี้เมอร์เซเดส หลังจากที่ นิโค รอสเบิร์ก ประกาศรีไทร์ไป แต่ว่าด้วยความที่เขายังมีประสบการณ์น้อย เมอร์เซเดสคิดว่ามันมีความเสี่ยงสูงที่จะเอาเขามาลงเก้าอี้ตัวนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องรับมือกับเพื่อนร่วมทีมที่เก่งกาจอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน ทางทีมจึงได้หาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเขาด้วยการส่งไปอยู่กับเซาเบอร์

●   โมนิชา คัลเทนบอร์น ทีมบอสเซาเบอร์ : “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะยืนยันตัว ปาสคาล เวร์ไลน์ ในฐานะนักขับคนที่ 2 ของเรา ปาสคาลได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถตลอดอาชีพนักแข่งของเขา เขาตอกย้ำศักยภาพที่มีด้วยการเก็บคะแนนได้ที่ออสเตรียในปีที่ผ่านมา”

●   ปาสคาล เวร์ไลน์ : “ผมดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมเซาเบอร์เอฟวัน มันเป็นความท้าทายใหม่ในทีมใหม่ของผม และผมตื่นเต้นจริงๆ ที่จะได้เดินทางไปสู่การผจญภัยครั้งใหม่ เป้าหมายของเราคือพาทีมกลับไปอยู่ยังกลุ่มกลางและเก็บแต้มได้อย่างสม่ำเสมอ ผมจะทำให้ดีที่สุดในการสนับสนุนเซาเบอร์ ตอนนี้ผมมองไปยังอนาคตที่จะได้พบทุกคนในทีมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาล 2017 ต่อไป”   ●

แม็คลาเรนดรอปชื่อ MP4 ไปจากรถคันใหม่

●   แม็คลาเรนจะยกเลิกธรรมเนียมการตั้งชื่อรหัสรถแบบเดิมในปีนี้ โดยพวกเขาจะไม่ใช้รหัส MP4 รหัสที่พวกเขาใช้มาตั้งแต่ปี 1981 แต่จะเปลี่ยนไปเป็นรหัส MCL32 แทน

●   การขยับตัวในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทางทีมแยกทางกับ รอน เดนนิส อดีตประธานทีม ซึ่งคุมทีมมาตั้งแต่ปี 1981 โดย แซ็ค บราวน์ ผู้บริหารระดับสูงคนปัจจุบัน ต้องการปรับโฉมแบรนด์ใหม่เพื่อเป็นการเข้าสู่ศักราชใหม่ของทีม

●   รหัส MP4 นั้น ย่อมาจาก “Marlboro Project 4” ซึ่งเริ่มใช้เมื่อ รอน เดนนิส เข้ามาซื้อหุ้นทีมในปี 1981 โดยมาร์ลโบโร่นั้นเป็นสปอนเซอร์หลักที่เป็นพันธมิตรกับ รอน เดนนิส ส่วนโปรเจค 4 เป็นชื่อทีมของ เดนนิส ในขณะแข่งขันฟอร์มูล่า 2

●   นอกจากชื่อที่เปลี่ยนไปแล้ว มีข่าวลือว่าแม็คลาเรนอาจจะเปลี่ยนธีมสีรถด้วย โดยพวกเขาอาจจะกลับไปใช้สีส้ม ซึ่งเป็นสีสัญลักษณ์ดั้งเดิมของทีม   ●

เรโนลต์ประกาศวันเปิดตัวรถ 2017

●   ทีมที่ 4 ที่ออกมาประกาศวันเปิดตัวรถใหม่ในปี 2017 คือเรโนลต์ โดยพวกเขากำหนดวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2017 เป็นวันเปิดผ้าคลุมอวดโฉม

●   กลายเป็นทีมที่ประกาศเปิดตัวรถทีมแรกไปโดยปริยายสำหรับเรโนลต์ซึ่งกำหนดวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เป็นวันเปิดตัว พวกเขาเปิดตัวก่อนฟอร์ซอินเดีย 1 วัน ก่อนเมอร์เซเดส 2 วัน และก่อนเฟอร์รารี ทีมแรกที่ออกวันประกาศเปิดตัวรถถึง 3 วัน

●   เรโนลต์จบฤดูกาลในอันดับ 9 ซึ่งต่ำสุดกู่ สาเหตุเกิดจากการที่ทางทีมมีความล่าช้าในการเทคโอเวอร์โลตัส ทำให้รถแข่ง RS16 เป็นการปรับรถแข่ง E23 ของโลตัสกลายๆ ทางทีมตั้งเป้าปรับปรุงขึ้นเป็นลำดับและวางแผนระยะยาวในการกลับมาทวงอันดับแถวหน้า ซึ่งปี 2017 ที่มีการปรับเปลี่ยนกติกาครั้งใหญ่อาจช่วยเร่งกระบวนการนี้ของเรโนลต์ให้เร็วยิ่งขึ้น   ●


ที่มา :
•  espnf1.com.
•  motorsport.com.