February 28, 2017
Motortrivia Team (10162 articles)

2018 Ford GT Competition Series สปอร์ตสำหรับวิ่ง Track day


Posted by : AREA 54

 

●   แม้สปอร์ต Ford GT รุ่นพื้นฐานจะยังไม่ทันผลิตถึงมือผู้จับจอง แต่ฟอร์ดก็เตรียมจำหน่ายรุ่นไดเอทสำหรับคนที่ต้องการประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นพื้นฐานในการลงวิ่งแบบแทร็คเดย์โดยเฉพาะ ใช้ชื่อว่า Ford GT Competition Series ทว่ายังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดตัวเลขความเปลี่ยนแปลงใดๆ ออกมาในเวลานี้

●   ในเบื้องต้น ฟอร์ดทำการตกแต่งภายนอกด้วยคู่สีโปรโมทใหม่ที่ให้ภาพลักษณ์ดุดันยิ่งขึ้น คาดด้วยแถบเรซซิ่งสตริปเดี่ยวลายเคฟลาร์ตลอดคัน ติดตั้งล้อคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบารุ่นใหม่ลาย 5 ก้านคู่แบบก้านหนาขึ้น นัทยึดล้อเปลี่ยนเป็นไทเทเนียม ท่อไอเสียคู่ชุดใหม่เปลี่ยนเป็นไทเทเนียม แผงกระจกกั้นห้องโดยสารของ Gorilla Glass ลดความหนาลง 50% ฝาครอบเครื่องยนต์อะครีลิคเปลี่ยนชุดขาแกสค้ำยันเป็นสลักยึดแบบคาร์บอนไฟเบอร์

●   ห้องโดยสารปรับเปลี่ยนใหม่ เสริมโรลล์เคจมาตรฐาน FIA แล้วถอดอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นออกไปทั้งหมด ตกแต่งใหม่ด้วยหนัง Alcantara เดินด้ายแดง และคาร์บอนไฟเบอร์ทั่วแผงแดชบอร์ด ในขณะที่ระบบปรับอากาศ วิทยุ ชุดระบบอินโฟเทนเมนท์ ที่วางแก้ว และช่องเก็บของถูกโยนทิ้งไปทั้งหมด… ดูจากรายละเอียดทั้งหมดเท่าที่มี ฟอร์ดน่าจะลดน้ำหนักลงไปได้มากพอสมควร (รุ่นพื้นฐานน้ำหนัก 1,360 กก. แบบไม่รวมของเหลว)

●   รุ่นเครื่องยนต์ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ พละกำลังยังคงมาจากเครื่องยนต์เบนซิน V6 สูบ EcoBoost ความจุ 3.5 ลิตร ทวิน-เทอร์โบชาร์จ 647 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 75.9 กก.-ม.

●   ฟอร์ดยังไม่เผยราคาจำหน่าย GT Competition Series ในเวลานี้ การผลิตจะถูกปันส่วนออกมาจากตัวเลขการจำกัดจำนวนในรุ่นพื้นฐานคือ 250 คันต่อปี ทว่ายังไม่มีการระบุออกมาอย่างแน่ชัดว่าจะมีจำนวนเท่าไหร่ สีภายนอกเลือกได้ 6 สี คือ ดำ Shadow Black, ขาว Frozen White, เงิน Ingot Silver, น้ำเงิน Liquid Blue, เทา Liquid Grey และเหลือง Triple Yellow   ●


2018 Ford GT Competition Series