January 23, 2017
Motortrivia Team (10203 articles)

2017 Toyota Vios ปรับโฉม ราคาเริ่มต้น 609,000 บาท


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   โตโยต้า ประเทศไทย เปิดตัว Toyota Vios รุ่นปรับโฉมภายใต้แนวคิดใหม่ “All is Possible ทุกสิ่งสามารถ ทุกทางเป็นไปได้” ตั้งเป้ายอดจำหน่าย 2,600 คันต่อเดือน งานออกแบบเป็นผลงานร่วมกันของวิศวกรไทยและญี่ปุ่น พร้อมเปิดให้ทดลองขับที่ศูนย์ทดสอบขับรถ Toyota Driving Experience (บางนา กม.3) หรือที่โชว์รูมทั้ง 464 แห่งทั่วประเทศ โดยระหว่างวันที่ 3 – 5 กุมภาพันธ์ 2560 นี้จะมีแคมเปญพิเศษลุ้นรับ iPhone 7 รวม 100 รางวัลด้วย

●   มร. เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่กล่าวว่า “Vios เป็นผลิตภัณฑ์ที่เราแนะนำเข้าสู่ตลาดประเทศไทยนานกว่า 20 ปี ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ในครั้งนี้โตโยต้าภูมิใจเสนอ Vios ใหม่ที่ได้รับการพัฒนาจากความร่วมมือของวิศวกรชาวไทยและชาวญี่ปุ่น ซึ่งร่วมกันออกแบบให้ Vios ใหม่มีความหรูหรา ล้ำสมัย ทั้งภายนอกและภายใน มีความคุ้มค่า และมาพร้อมกับสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนาน รวมถึงความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม”


(จากซ้าย) มร. เคียวอิจิ ทานาดะ, นายศุภรัตน์ ศิริสุวรรณางกูร และนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์


●   นายศุภรัตน์ ศิริสุวรรณางกูร ที่ปรึกษาบริหารอาวุโสเผยว่า “Vios เป็นรถยนต์นั่งเครื่อง 1.5 ลิตรที่อยู่คู่กับคนไทยมานานกว่า 20 ปี เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของคนไทย เราปรับองค์ประกอบและดีไซน์ให้เข้ากับลูกค้าคนไทยมากยิ่งขึ้น ทีมวิศวกรไทยมีส่วนร่วมในการพัฒนารถยนต์ Vios ใหม่ด้วยเริ่มต้นด้วยการออกแบบภายนอกที่เพิ่มความหรูหราทันสมัยอย่างลงตัว การออกแบบภายในแบบสปอร์ตหรู ใช้วัสดุตกแต่งคุณภาพสูง มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน พร้อมด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม โดยยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานระบบความปลอดภัยเต็มรูปแบบ”

●   นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวถึงแนวทางในการประชาสัมพันธ์ว่า “วันนี้ Vios มียอดขายสะสมกว่า 847,910 คัน นับเป็นส่วนแบ่งการตลาดถึง 40% และมียอดขายรวมเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยในกลุ่มรถยนต์นั่ง 1.5 ลิตร Vios เป็นรถ Subcompact Sedan ที่สมบูรณ์แบบอย่างเหนือระดับ สามารถตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการรถยนต์เพื่อตอบสนองทุกการใช้งานทั้งในเมืองและเดินทางไกลได้อย่างดีเยี่ยม จึงเป็นที่มาของการสื่อสารทางการตลาดภายใต้แนวคิด ‘ทุกสิ่งสามารถ ทุกทางเป็นไปได้’ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสมบูรณ์แบบของ Vios ควบคู่ไปกับสะท้อนให้เห็นถึงผู้ขับขี่ที่สามารถทำทุกสิ่งให้สำเร็จได้อย่างที่ต้องการ โดยเราจะใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งเน้นให้เกิดการรับรู้ต่อแบรนด์สูงสุด ด้วยแผนการสื่อสารการตลาดที่ครอบคลุมทุกช่องทาง พร้อมการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับทราบข้อมูลอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

●   “นอกจากนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสัมผัสและทดลองขับรถยนต์ Vios ได้ในวันที่ 3 – 5 กุมภาพันธ์ 2560 พร้อมลุ้นรับ iPhone 7 รวม 100 รางวัล และรับข้อเสนอพิเศษได้ที่โชว์รูมโตโยต้า 464 แห่งทั่วประเทศ”

New Toyota Vios 2017

●   Vios ใช้ชุดไฟหน้าใหม่แบบโปรเจคเตอร์รมดำ พร้อม LED Light Guide ไฟท้ายแบบ LED กระจังหน้าใหม่สีเทาดำ เมทัลลิค กันชนหน้า-หลังใหม่ ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วลายใหม่สวมยางขนาด 195/50 R16 ตกแต่งด้วยโครเมี่ยมตามจุดต่างๆ อาทิ มือจับประตู และคิ้วฝากระโปรงหลัง

●   ห้องโดยสารตกแต่งด้วยโทนดำ-แดง เบาะหนังสีดำสลับแดง พวงมาลัยหุ้มหนัง หัวเกียร์ ฐานเกียร์ ตกแต่งด้วยเปียโนแบล็ค พร้อมสวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียง สะดวกด้วยพวงมาลัยไฟฟ้า EPS, ระบบ Push Start, ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ Smart Entry, จอแสดงข้อมูลการขับ MID (Multi-information display), มาตรวัดแสดงสัญลักษณ์ ECO เมื่อขับแบบประหยัด, ชุดเครื่องเล่นวิทยุ DVD, CD, MP3, WMA ทำงานผ่านจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว มีระบบเชื่อมต่อทั้ง Bluetooth และพอร์ท USB, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แสดงผลผ่านจอ LCD และใช้กระจกบังลมหน้าแบบ Acoustic Glass

●   Vios มากับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส 2NR-FBE ความจุ 1.5 ลิตร Dual VVT-i หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ EFI ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 จังหวะพร้อม Sequential Shift กำลังสูงสุด 108 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14.2 กก.-ม. ที่ 4,200 รอบ/นาที รองรับการใช้เชื้อเพลิง E85 อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 17.2 กม./ลิตร มาตรฐานการคายมลพิษ Euro 4

●   ระบบความปลอดภัย ประกอบด้วย กุญแจป้องกันการโจรกรรม Immobilizer, ระบบป้องกันการโจรกรรม Theft Deterrent System, กล้องมองหลังพร้อมสัญญาณกะระยะ, ดิสก์เบรก 4 ล้อ คู่หน้ามีช่องระบายความร้อน, ระบบเบรก ABS เสริมแรงเบรก BA และกระจายแรงเบรก EBD, ระบบควบคุมการทรงตัว VSC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC, โครงสร้างตัวถังนิรภัย GOA, เบาะนั่งคู่หน้าแบบ WIL ลดการบาดเจ็บของกระดูกต้นคอเมื่อเกิดการชนจากด้านหลัง, เข็มขัดนิรภัยคู่หน้า มีระบบกลไกดึงกลับและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ และถุงลมเสริมความปลอดภัยคู่หน้า SRS

ราคาจำหน่าย

●   โตโยต้าแบ่งการจำหน่าย Vios 2017 เป็น 4 รุ่นย่อย สีภายนอกมี 6 สี ประกอบด้วย แดง Red Mica Metallic, ขาว Super White, เงิน Silver Metallic, เทา Gray Metallic, ดำ Attitude Black Mica และน้ำตาล Quartz Brown Metallic

–   Toyota Vios 1.5 J เกียร์อัตโนมัติ ราคา 609,000 บาท
–   Toyota Vios 1.5 E เกียร์อัตโนมัติ ราคา 679,000 บาท
–   Toyota Vios 1.5 G เกียร์อัตโนมัติ ราคา 729,000 บาท
–   Toyota Vios 1.5 S เกียร์อัตโนมัติ ราคา 789,000 บาท

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.toyota.co.th   ●


2017 Toyota Vios


2017 Toyota Vios : Official Images