January 20, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

Toyota ประกาศสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทยและฟุตบอลลีกทุกระดับ 4 ปี


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   มร. เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วยพลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลในพระบรมราชูปถัมภ์ แถลงข่าวร่วมสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2560 ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ถนนวิทยุ

ผู้นำแห่งการสนับสนุนวงการฟุตบอลไทย
●   โตโยต้า ประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยมาโดยตลอดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2530 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมรากฐานฟุตบอลไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น เริ่มตั้งแต่ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพในระดับเยาวชน รวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ ตลอดจนสนับสนุนทีมฟุตบอลชาติไทยอย่างต่อเนื่อง ทำให้โตโยต้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการสนับสนุนวงการฟุตบอลของประเทศไทยอย่างแท้จริง


มร. เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และพลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลในพระบรมราชูปถัมภ์


●   มร. ทานาดะ กล่าวว่า “โตโยต้ามีนโยบายสนับสนุนและพัฒนาวงการฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะมีส่วนช่วยส่งเสริมให้วงการฟุตบอลไทยก้าวหน้ายิ่งขึ้นทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ นับตั้งแต่การเป็นผู้สนับสนุนหลัก การแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศ โตโยต้า ไทยลีก รวมถึงการจัดการแข่งขัน โตโยต้า ลีกคัพ และโตโยต้า พรีเมียร์ คัพ และการแข่งขันฟุตบอลของประเทศในลุ่มน้ำโขง โตโยต้า แม่โขงคลับ แชมเปี้ยนชิพ”

●   “นอกจากนี้เรายังมีความตั้งใจในการที่จะส่งเสริมให้นักกีฬาฟุตบอลไทยให้สามารถก้าวสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติได้ นับตั้งแต่โครงการพัฒนาและผลักดันเยาวชนไทย โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก ไปจนถึงการให้ความสนับสนุนงบประมาณแก่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อใช้ในการสนับสนุนทีมชาติไทยให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันในระดับสากล”

สนับสนุนต่อเนื่องวงการฟุตบอลระยะเวลา 4ปี มูลค่ากว่า 700 ล้านบาท
●   มร. ทานาดะ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในวันนี้ โตโยต้ามีความตั้งใจที่จะแสดงถึงพันธสัญญาที่มีต่อวงการฟุตบอลไทย ด้วยการเป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ รวมถึงทีมฟุตบอลชาติไทยทุกรุ่น และการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของไทยทุกระดับเป็นระยะเวลา 4ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 – 2563”

การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพภายใต้การสนับสนุนของโตโยต้า
–   การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก (ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ)
–   การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ (ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ)
–   การแข่งขันฟุตบอลลีก ดิวิชั่น 1 (ผู้ร่วมสนับสนุน)
–   การแข่งขันฟุตบอลลีก ดิวิชั่น 2 (ผู้ร่วมสนับสนุน)

●   มร. ทานาดะ กล่าวปิดท้ายว่า “ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสนับสนุนในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนวงการฟุตบอลของไทยสู่การพัฒนาและการยกระดับคุณภาพ เพื่อสานฝันให้กับคนไทยทุกคน ในการที่ทีมฟุตบอลชาติไทยได้มีโอกาสผ่านเข้ารอบในการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกในเร็ววันนี้ นี่คือความมุ่งมั่นของเราที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไทย ดังเช่นสโลแกนที่ว่า โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข สร้างสรรค์บอลไทย…สปิริตยิ่งใหญ่ของคนทั้งชาติ”   ●


Toyota Supports Thai Football Sector