January 31, 2017
Motortrivia Team (10196 articles)

Subaru เปิดตัว Global Platform ในงาน Singapore Motorshow 2017


Press Release

 

●   มอเตอร์ อิมเมจ ในฐานะตัวแทนจำหน่ายซูบารุ 9 ประเทศในเอเชีย เป็นตัวแทนซูบารุเปิดตัว Subaru Global Platform เป็นครั้งแรกในงานสิงคโปร์ มอเตอร์โชว์ 2017 ระหว่างวันที่ 12 – 15 มกราคมที่ผ่านมา โดยนับเป็นแพลทฟอร์มรุ่นล่าสุดที่ซูบารุเตรียมใช้กับรถรุ่นใหม่ๆ ในอนาคต และรถรุ่นแรกที่จะได้ใช้งานก็คือ Subaru Impreza รุ่นปี 2017

●   มร. เกลน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “ซูบารุ โกลบอล แพลทฟอร์ม คือจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของยนตรกรรมภายใต้แบรนด์ซูบารุ โดยการพัฒนาแพลทฟอร์มครั้งนี้จะช่วยยกระดับมาตรฐานความสะดวกสบายในการขับขี่ ประสิทธิภาพ และความปลอดภัยของตัวรถ ทั้งยังสามารถถ่ายทอดสัมผัสแห่งประสบการณ์การขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ของซูบารุให้แก่ผู้ขับ ซึ่งเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะนำ ซูบารุ โกลบอล แพลทฟอร์ม มาเป็นพื้นฐานในการพัฒนายานยนต์ทุกรุ่นของเราในทุกตลาดนับจากนี้”

●   Subaru Global Platform เป็นหนึ่งในแผนงานระยะกลาง “Prominence 2020” ที่ซูบารุประกาศวิสัยทัศน์เอาไว้ในช่วงปี 2014 โดยนับเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ต่อเนื่อง
มาจาก เครื่องยนต์สูบนอน Boxer, ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร Symmetrical All-Wheel Drive และชุดระบบความปลอดภัย EyeSight ที่เริ่มใช้ไปแล้วในรถ
หลายรุ่นที่จำหน่ายในตลาดโลก

●   ซูบารุจะใช้แพลทฟอร์มใหม่นี้ในการพัฒนารถรุ่นต่อๆ ไปในอนาคต จุดเด่นของ Global Platform ที่ซูบารุตั้งใจเอาไว้ก็คือ การเพิ่มคุณภาพในการขับ และการยกระดับความปลอดภัยให้เหนือกว่ารถที่จำหน่ายในปัจจุบัน พื้นฐานแพลทฟอร์มมีความยืดหยุ่นสูง สามารถดัดแปลงไปใช้กับรถรุ่นอื่นๆ ได้ในอนาคต และยังสามารถปรับเปลี่ยนโครงสร้างเพื่อให้ติดตั้งระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริด, ปลั๊ก-อิน ไฮบริด หรือไฟฟ้าล้วนแบบแบตเตอรี่ (battery electric vehicle) ได้ด้วย

●   ซูบารุระบุว่า แพลทฟอร์มใหม่นี้เมื่อนำมาใช้งานจริงจะเพิ่มคุณภาพในการขับได้ดีขึ้นกว่าเดิม ให้ความนุ่มนวลยิ่งขึ้นเมื่อติดตั้งช่วงล่างแบบใหม่ เสียงและการสั่นสะเทือนในห้องโดยสารลดลง โดยเฉพาะแรงสั่นสะเทือนในขณะขับที่พวงมาลัย, พื้นห้องโดยสาร และเบาะนั่ง เมื่อเทียบกับรถรุ่นปัจจุบัน (ของซูบารุเอง) บอดี้และแชสซีส์มีความแข็งแรงขึ้น 70 – 100% รับแรงบิดตัวได้ดีขึ้น 70% ลดอาการโคลงได้ 50% และมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง 5 มม.

●   ทั้งนี้ Subaru Global Platform ถูกออกแบบบนพื้นฐานของแนวคิดที่มีความสมบูรณ์รอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น:

●   ความมั่นใจในการขับ (Confidence) : ผู้ขับสามารถมั่นใจได้ในทุกสภาพเส้นทาง และสภาพอากาศทุกรูปแบบ

●   ระบบความปลอดภัยเชิงรุก (Active safety): จุดศูนย์ถ่วงของตัวรถต่ำลง 5 มม. เมื่อเทียบกับแพลทฟอร์มที่ใช้งานอยู่ในรถรุ่นปัจจุบัน เพิ่มความแข็งแกร่งของตัวรถ ระบบช่วงล่างปรับปรุงใหม่ ในภาพรวมซูบารุต้องการเพิ่มศักยภาพในการขับให้เทียบเท่ากับรถสปอร์ตประสิทธิภาพสูง

●   ระบบความปลอดภัยเชิงรับ (Passive safety): เพิ่มความปลอดภัยให้กับโครงสร้างตัวรถและห้องโดยสาร ด้วยการใช้เหล็กทนแรงดึงสูง (high-tensile steel) และใช้กระบวนการขึ้นรูปโดยใช้เทคโนโลยีการอัดด้วยความร้อนสูง ยังผลให้การซับแรงของโครงสร้างตัวรถดีขึ้นกว่าเดิมราว 40% เมื่อเทียบกับรถรุ่นปัจจุบัน

●   ความสะดวกสบาย (Comfort) : มอบความสะดวกให้ผู้ขับในทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในระยะสั้นๆ ไปยังซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือจะเดินทางท่องเที่ยวทางไกล ลดการสั่นสะเทือนของโครงสร้าง นอกจากนี้การติดตั้งเครื่องยนต์อย่างแน่นหนายังช่วยลดเสียงระหว่างการเร่งเครื่องลงอีก 1 เดซิเบล ช่วงล่างสามารถซับแรงสะเทือนจากการวิ่งผ่านหลุมบ่อไม่ให้ส่งต่อไปยังโครงสร้างตัวถัง ทำให้การขับเป็นไปอย่างราบรื่นและสะดวกสบายไม่ว่าพื้นผิวถนนจะเป็นอย่างไร นอกจากนี้การเพิ่มเหล็กกันโคลงด้านหลังยังช่วยลดการโคลงตัวของรถลงได้ด้วย