January 28, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

Nissan Juke เจนเนอเรชั่นใหม่ เตรียมใช้ระบบขับเคลื่อน e-Power


Posted by : AREA 54

 

●   ต่อเนื่องจาก 2 ข่าวเดิมในช่วงปี 2016 ที่ผ่านมา เรารู้กันแล้วว่านิสสันจะออกแบบ Juke เจนเนอเรชั่นใหม่โดยใช้แรงบันดาลใจจากรูปทรงของรถต้นแบบ Nissan Gripz Concept และ Juke ใหม่ จะมีรุ่นย่อยที่ใช้ระบบขับเคลื่อนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น ล่าสุดมีการยืนยันว่านิสสันจะติดตั้งระบบขับเคลื่อน e-Power ให้กับ Juke เช่นเดียวกับ Nissan Note เวอร์ชั่น e-Power นั่นเอง

●   หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากระบบที่ใช้ใน Note รุ่นปัจจุบัน Juke ใหม่จะได้ใช้งานเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร ที่ทำหน้าที่เป็นเจนเนอเรเตอร์ สร้างกระแสไฟฟ้าไปเก็บเอาไว้ในแบตเตอรี่แพคขนาดเล็ก แล้วค่อยส่งกระแสไฟฟ้าไปให้มอเตอร์ไฟฟ้าทำหน้าที่หมุนล้อ จุดเด่นก็อย่างที่ทราบกันครับ ผู้ขับไม่ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้งาน เนื่องจากระบบ e-Power ของนิสสันไม่มีซอคเกทสำหรับเสียบปลั๊กชาร์จ น้ำมันหมดก็ตรงเข้าปั๊มไปเติมน้ำมันกันได้ตามปกติ

●   การเปิดตัวเวอร์ชั่นต้นแบบของ Nissan Juke e-Power ที่จะเผยให้เห็นทิศทางการออกแบบที่ชัดเจนกว่า Gripz Concept น่าจะมีขึ้นภายในปี 2017 นี้ครับ… บ้านเรายังคงต้องลุ้นกันต่อไปว่า Juke เวอร์ชั่น e-Power จะมีสิทธิ์เข้ามาทำตลาดกับเขาหรือไม่ เนื่องจากรถที่มีราคาเบากว่าอย่าง Note ในบ้านเรา ก็ยังไม่แน่เลยว่าจะมีโอกาสได้เห็นเวอร์ชั่น e-Power ตามออกมา   ●


2015 Nissan Gripz Concept